พ่อจ้างวาดรูปลูกสาวที่หายตัวไป 17 ปี สุดท้ายเจอจริงๆ คนทึ่งภาพวาดเทียบกับตัวจริง

พ่อจ้างวาดรูปลูกสาวที่หายตัวไป 17 ปี สุดท้ายเจอจริงๆ คนทึ่งภาพวาดเทียบกับตัวจริง

พ่อจ้างวาดรูปลูกสาวที่หายตัวไป 17 ปี สุดท้ายเจอจริงๆ คนทึ่งภาพวาดเทียบกับตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อจ้างวาดรูปลูกสาวที่หายตัวไป 17 ปี สุดท้ายเจอราวปาฏิหาริย์ คนทึ่งเมื่อเห็นตัวจริง เทียบกับภาพวาดจากความทรงจำของพ่อ 

สาวคนหนึ่งในประเทศจีนได้กลับมาพบกับพ่อแม่ทางสายเลือดของเธออีกครั้งในรอบ 17 ปี หลังจากที่เห็นภาพวาดของตัวเองที่พ่อโพสต์ใน Douyin ซึ่งเป็น TikTok เวอร์ชั่นจีน

เมื่อปี 2549 จง จินหรง หนูน้อยวัย 4 ขวบครึ่ง เกิดพลัดหลงกับพ่อแม่ที่บริเวณถนนแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ก่อนที่เธอจะถูกลักพาตัวหายไป จง เหรินกุ้ย ผู้เป็นพ่อ ลาออกจากงานและออกตามหาลูกสาวของเขาไปทั่วประเทศมาตลอด 17 ปี แม้ว่าเขาจะมีลูกอีก 2 คน แต่ไม่ว่าเขาจะไปเจอใครก็ตาม หากผู้นั้นยินดีที่จะรับฟัง เขาก็จะเล่าเรื่องราวของลูกสาวที่หายไป พร้อมทั้งโชว์ภาพถ่ายสมัยเด็กของลูกสาวให้ดู 

"วิธีเดียวที่ฉันจะรู้สึกเหมือนว่าเป็นพ่อ คือตามหาลูกสาวของฉันต่อไป" เหรินกุ้ย กล่าว

ในปี 2561 เหรินกุ้ยได้ตัดสินใจไปขอให้ หลิน ยู่ฮุย ศิลปินชื่อดังที่เชี่ยวชาญด้านวาดภาพถ่ายบุคคล ได้วาดภาพถ่ายจำลองของลูกสาวตอนที่เธอเป็นวัยรุ่น โดยรายละเอียดที่เขาบรรยายทั้งหมดมาจากความทรงจำและจินตนาการว่าถ้าลูกสาวโตขึ้นจะมีหน้าตาอย่างไร ก่อนนำไปประกาศตามหาในโซเชียลทั้ง Weibo และ Douyin

เวลาผ่านไปหลายปี จนเมื่อเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง สาววัย 21 ปี ซึ่งเป็นแรงงานต่างถิ่นอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้ดูคลิปวิดีโอและเห็นว่าภาพจำลองนั้นเหมือนตัวเธอมาก และเธอก็หน้าคล้ายชายผู้เป็นพ่อ หญิงสาวรู้มาตลอดว่า เธอถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวบุญธรรม เธอจึงสงสัยว่าตัวเองอาจจะเป็นลูกสาวของเขาที่หายตัวไป จึงได้ติดต่อไป และทั้งคู่ได้รับการตรวจ DNA และผลก็ออกมาตรงกันทั้ง 2 ครั้ง

จง จินหรง เผยว่า เธอถูกขายให้กับพ่อแม่บุญธรรมในเมืองปาจง มณฑลเสฉวน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เธอพลัดหลงไปประมาณ 300 กิโลเมตร ปัจจุบันเธอแยกครอบครัวออกมาหลังจากแต่งงานและมีลูก 2 คน

"ฉันเจอลูกสาวแล้ว ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนและพยายามช่วยเหลือครอบครัวของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา" จง เหรินกุ้ย กล่าวในบัญชีโซเชียลของเขา อีกทั้งยังทำโปสเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อแบ่งปันข่าวดีของเขา และตั้งไว้ใกล้ทางด่วนแทนป้ายประกาศตามหาลูกที่หายไป

ในวันที่ 2 พฤศจิกายน เหรินกุ้ยได้ไปรอรับ และได้กอดลูกสาวของเขาครั้งแรกในรอบ 17 ปี ก่อนที่จะพาเธอกลับไปเจอแม่ที่รออยู่ที่บ้าน หลังจากที่เรื่องราวนี้กลายเป็นไวรัล ผู้คนต่างพากันยินดีและชื่นชมความพยายามของผู้เป็นพ่อ อีกทั้งหลายคนก็บอกด้วยว่าภาพวาดจากจินตนาการของผู้เป็นพ่อนั้น เหมือนกับลูกสาวตัวจริงอย่างน่าทึ่ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook