เด็กหญิง 4 ขวบ เกือบถูกลักพาตัว แต่พูด 3 คำ โจรกลัวเผ่นหนี ผู้ใหญ่ยังชมไหวพริบดีมาก!

เด็กหญิง 4 ขวบ เกือบถูกลักพาตัว แต่พูด 3 คำ โจรกลัวเผ่นหนี ผู้ใหญ่ยังชมไหวพริบดีมาก!

เด็กหญิง 4 ขวบ เกือบถูกลักพาตัว แต่พูด 3 คำ โจรกลัวเผ่นหนี ผู้ใหญ่ยังชมไหวพริบดีมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้มีเคสเด็กๆ ตกเป็นเหยื่อลักพาตัวของแก๊งค้ามนุษย์เป็นอย่างมาก ทำให้พ่อแม่ต้องให้ความสำคัญและเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เหนือสิ่งอื่นใด การสอนให้รู้จักทักษะในการหลบหนีด้วยตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ดังเช่นเรื่องราวสุดระทึกใจที่เกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว แต่ทุกครั้งที่เล่าซ้ำก็ยังคงทำให้ทุกคนชื่นชมวิธีการหลบหนีของเด็กหญิงวัย 4 ขวบในประเทศจีน ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของพ่อแม่ในการสอนลูกให้อยู่ห่างจากและเอาตัวรอดจากการลักพาตัว

ผู้เป็นพ่อเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่พาลูกสาววัย 4 ขวบ ไปซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของ โดยเขาคอยเตือนเธอเสมอว่าอย่าวิ่งเล่น และให้คอยอยู่ใกล้ๆ พ่อเอาไว้ เพราะในซุปเปอร์มาร์เก็ตมีคนเยอะมาก แต่เนื่องจากเด็กๆ มักมีสมาธิสั้น ในขณะที่เขามัวสนใจอยู่กับการเลือกซื้อของต่างๆ ลูกสาวก็หายไปแล้ว

เขาพยายามเดินตามหาและตะโกนเรียกหา แต่ก็ไม่พบลูกสาว สุดท้ายจึงตัดสินใจวิ่งไปที่ห้องควบคุมกล้องวงจรปิดของซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อขอดูภาพจากกล้อง และพบว่าลูกสาวถูกชายหญิงคนแปลกหน้าล่อลวงไป จึงรีบแจ้งความทันที โชคดีช่วงเย็นวันเดียวกันนั้นตำรวจพาลูกสาวกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ทั้งครอบครัวหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ ทั้งขอบคุณและชื่นชมความสามารถของตำรวจในการคลี่คลายคดี

เมื่อมาถึงจุดนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าคนที่ช่วยเหลือลูกสาวของเขานั้น... คือตัวลูกสาวของเขาเอง

เด็กหญิงวัย 4 ขวบ เล่าว่า เธอวิ่งเล่นในซุปเปอร์มาร์เก็ตจนพลัดหลงกับพ่อ ในขณะที่กำลังเดินกลับไปตามเส้นทางเก่าเพื่อตามหาพ่ออย่างเงียบๆ กลับมีชาย 2 คน และหญิงอีก 1 คน เข้ามาบอกว่าเป็นเพื่อนของพ่อ และจะพาเธอไปหาพ่อ ซึ่งเธอก็เชื่อและยอมตามไป แต่พวกเขาพาเดินออกมาไกลเกินไป เมื่อมาถึงสถานีขนส่ง จู่ๆ เธอก็เกิดอาการกลัว เพราะเริ่มเข้าใจอะไรบางอย่าง

เด็กหญิงรีบใช้อุบายตามที่พ่อเคยสอนไว้ หลบหนีคนร้ายออกมาได้อย่างรวดเร็ว โดยเธอตะโกนเสียงดังว่า “พ่ออยู่นี่!” แล้ววิ่งเข้าไปกอดคนที่สัญจรไปมา เพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ในเวลานั้นแก๊งลักพาตัวกลัวจะถูกตั้งคำถามจึงรีบวิ่งหนีไป ต่อมาเด็กหญิงจึงถูกนำตัวไปส่งที่สถานีตำรวจ และได้กลับเข้าสู่อ้อมอกของพ่อแม่อย่างปลอดภัย ไม่ถูกพรากจากครอบครัวอย่างที่หวาดกลัว

เรื่องนี้ยังเป็นบทเรียนเตือนใจสำหรับผู้ปกครองทุกคน เมื่อไปสถานที่สาธารณะกับลูกๆ อย่าปล่อยให้พวกเขาคลาดสายตาโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ควรสอนลูกๆ ให้ระวังบุคคลอันตราย รู้จักทักษะการป้องกันตัว และวิธีหลบหนีวตั้งแต่เนิ่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook