อยู่บ้านใหม่ 2 เดือน น้ำหนักพุ่ง 10 กก. ป่วยหนักจนลืมชื่อตัวเอง ที่แท้ตัวร้ายอยู่ในเตียง!

อยู่บ้านใหม่ 2 เดือน น้ำหนักพุ่ง 10 กก. ป่วยหนักจนลืมชื่อตัวเอง ที่แท้ตัวร้ายอยู่ในเตียง!

อยู่บ้านใหม่ 2 เดือน น้ำหนักพุ่ง 10 กก. ป่วยหนักจนลืมชื่อตัวเอง ที่แท้ตัวร้ายอยู่ในเตียง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแชร์ประสบการณ์ ย้ายไปอยู่บ้านใหม่แค่ 2 เดือน ป่วยหนักถึงขั้นจำชื่อตัวเองไม่ได้ เปิดดูเตียงแทบช็อก ค้นพบว่าทุกสิ่งมีต้นกำเนิดมาจากที่นี่!

Ms. Amie Skilton ปัจจุบันอายุ 42 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองซิดนีย์ รัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เธอและสามีย้ายไปอยู่บ้านใหม่เมื่อปี 2559 ขณะนั้นสุขภาพของเธอยังดีมาก สามารถวิ่งจ๊อกกิ้งได้ 9 กม.โดยไม่รู้สึกเหนื่อย สุขภาพจิตและร่างกายมีความมั่นคง แต่หลังจากย้ายมาอยู่บ้านใหม่ได้เพียง 2 เดือน ก็เริ่มสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติ

คุณเอมีเล่าว่า "ผ่านไปประมาณ 2 เดือน ฉันก็เริ่มป่วยโดยมีอาการชัดเจน อาการแรกพบคือ ภูมิแพ้ ภูมิแพ้เรื้อรัง แล้วน้ำหนักขึ้นต่อเนื่อง 10 กิโล โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าเพราะอะไร ฉันเป็นนักโภชนาการ และไม่เคยมีน้ำหนักขึ้นมากนัก ทำให้รู้สึกเหนื่อยและเครียดมาก”

แต่สิ่งต่างๆ ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ไม่กี่เดือนต่อมา เธอพบว่าการทำงานของสมองของเธอบกพร่องเช่นกัน ไม่มีสมาธิและทำงานลำบาก อาการแย่มากจนต้องไปตรวจที่สถานพยาบาล ขณะนั้นแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคอัลไซเมอร์ระยะที่ 3 ซึ่งมักพบในผู้สูงอายุ

และเมื่ออัลไซเมอร์รุนแรงขึ้น เธอถึงกับสูญเสียความทรงจำ จำไม่ได้ว่าเอากุญแจบ้านไปไว้ที่ไหน ลืมโทรศัพท์ ลืมวิธีแต่งตัวให้เรียบร้อย สิ่งที่น่ากลัวที่สุดที่คือ... บางครั้งเธอก็ลืมว่าตัวเองชื่ออะไร

“วันหนึ่งฉันกำลังกรอกแบบฟอร์ม อยู่ดีๆ เมื่อจ้องมองไปที่ช่องเขียนชื่อ ก็สงสัยว่าต้องเขียนอะไร ฉันลืมชื่อตัวเอง” คุณเอมี เล่าถึงความกลัวเมื่อจำสิ่งที่เป็นเพียงเรื่องพื้นฐานไม่ได้

เพื่อทราบอาการที่แน่นอนของโรค คุณเอมี่จึงไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียด แต่ที่น่าแปลกคือผลออกมาว่ายังปกติดี ส่วนดัชนีเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาวยังอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ แพทย์ยังย้ำอีกว่าไม่มีปัญหาอะไร

จนกระทั่งปี 2560 คุณเอมี่บังเอิญอ่านโพสต์ของเพื่อนในโซเชียลฯ ว่ามีน้ำรั่วในบ้านจนทำให้เกิดเชื้อรา ทำให้เกิดอาการป่วยหลายอย่าง และเริ่มสงสัยว่าบ้านของเธอก็มีเชื้อราด้วยหรือเปล่า?

เธอจึงขอให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจบ้าน และพบว่าชั้นกันซึมในห้องน้ำชำรุด ทำให้น้ำรั่วซึมพรมและซึมทะลุผนังได้ ผนังมีเชื้อราจำนวนมากที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ภาพที่น่าขนลุกสุดๆ คือเมื่อยกที่นอนขึ้น พบว่าที่นอนเปลี่ยนสีไปจนหมดเพราะเชื้อรา

คุณเอมี่เสนอเรื่องนี้ให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ทราบทันที แต่มีข้อโต้แย้งว่าใครควรจ่ายเงินเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ปัจจุบันผ่านไปเกือบ 6 ปีแล้ว เธอได้ย้ายไปอยู่บ้านอื่นที่ปลอดภัยกว่า การทำงานของสมองกลับมาเป็นปกติ สุขภาพมั่นคง ไม่มีอาการความจำเสื่อมอีกต่อไป ตอนนี้เธอได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเชื้อรา โดยใช้ประสบการณ์และความรู้ของเธอเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อยู่บ้านใหม่ 2 เดือน น้ำหนักพุ่ง 10 กก. ป่วยหนักจนลืมชื่อตัวเอง ที่แท้ตัวร้ายอยู่ในเตียง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook