สองพี่น้องรีโนเวทบ้าน ขุดเจอ "พัสดุ" ซ่อนอยู่ เปิดดูเป็นรูปภาพ-จดหมาย อ่านจบน้ำตาร่วง

สองพี่น้องรีโนเวทบ้าน ขุดเจอ "พัสดุ" ซ่อนอยู่ เปิดดูเป็นรูปภาพ-จดหมาย อ่านจบน้ำตาร่วง

สองพี่น้องรีโนเวทบ้าน ขุดเจอ "พัสดุ" ซ่อนอยู่ เปิดดูเป็นรูปภาพ-จดหมาย อ่านจบน้ำตาร่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรับปรุงบ้านหลังใหม่ ค้นพบปริศนาในห่อพัสดุแปลกๆ ใต้เตาผิง สองพี่น้องถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อเปิดดูข้างใน

"สก็อตต์ บีแวน" อายุ 42 ปี ซ่อมแซมบ้านให้กับน้องสาวของเขา "เดโบราห์ ฟิลลิปส์" หลังจากเธอเพิ่งซื้อบ้านในเมืองเบอร์มิงแฮม เขตเวสต์มิดแลนด์ ประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม บ้านหลังนี้ถูกปล่อยทิ้งว่างมา 4 ปีแล้ว มีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงก่อนย้ายเข้า นั่นเป็นสาเหตุที่สก็อตต์ต้องมาช่วยน้องสาวของเขา โดยไม่คาดคิดในระหว่างกระบวนการปรับปรุงบ้าน ทั้งสองคนได้ค้นพบสิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

เมื่อสก็อตต์พังเตาผิงเก่าเพื่อซ่อมแซม เขาแปลกใจมากที่เห็นพัสดุลับอยู่ข้างใน ราวกับว่ามีคนจงใจซ่อนมันไว้ เมื่อเปิดตรวจสอบข้างในก็พบสำเนาหนังสือพิมพ์เบอร์มิงแฮมอีฟนิงเมล์เก่าหลายฉบับ ย้อนหลังไปถึงปี 1969 พร้อมด้วยรูปถ่ายเก่าของนางเอเธล ไรท์ เจ้าของบ้านคนก่อน หลังจากนั้นยังคงพบพัสดุชิ้นที่สองภายในเตาผิงที่สร้างขึ้นเมื่อ 34 ปีที่แล้ว ด้านในมีจดหมายที่มีเนื้อหาลึกซึ้งและซาบซึ้งอย่างยิ่ง ทำให้พวกเขาถึงกับหลั่งน้ำตา

"ถึงใครบางคน เราขอให้คุณมีความสุขและโชคดีในขณะที่ได้อยู่ในบ้านหลังใหม่นี้ เรามาที่นี่เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 1967 จากนั้นก็สร้างบ้านและรู้สึกพึงพอใจกับมันมาก เราหวังว่าคุณจะสนุกกับบ้านและสวน เตาผิงเดิมสร้างขึ้นในปี 1969 แต่เราสร้างขึ้นใหม่อีกครั้งในเดือนสิงหาคม 1988 เราคิดว่าเมื่อคุณมาที่นี่ คุณอาจต้องการทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และพบจดหมายฉบับนี้ โชคดีนะ” เนื้อหาในจดหมายระบุไว้

สกอตต์เล่าหลังจากพบจดหมายจากเจ้าของบ้านคนก่อนว่า “ผมคิดว่าเป็นการกระทำที่น่ารักจริงๆ เป็นสิ่งที่ขาดหายไปในโลกนี้ คิดถึงคนอื่นๆ ผมรู้สึกขอบคุณมาก พวกเราสนุกกับการค้นพบสิ่งต่างๆ ที่ สูญหายหรือถูกเก็บรักษาไว้" ในขณะเดียวกัน เดโบราห์ก็รู้สึกประทับใจพอๆ กัน เมื่อได้อ่านจดหมายฉบับนี้ เธอเป็นโรคหลอดเลือดโป่งพองในสมอง จึงตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้เพื่ออาศัยอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวมากขึ้น

นายสกอตต์กล่าวเสริมว่า "เดโบราห์คาดหวังเป็นอย่างยิ่งกับการย้ายที่อยู่อาศัยครั้งนี้ เธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ และมีความสุขมากขึ้น หวังว่าเดโบราห์จะพบกับความสุข ความปลอดภัย และความพึงพอใจเช่นเดียวกับเจ้าของบ้านคนก่อนนี้”

ทั้งนี้ หลังจากค้นพบสิ่งที่น่าสนใจนี้ พวกเขาทั้งสองยังได้ตัดสินใจติดต่อลูกๆ ของเจ้าของคนก่อน เพื่อส่งรูปถ่ายของเธอคืนให้พวกเขา นอกจากนี้ สก็อตยังแนะนำให้น้องสาวทำแบบเดียวกับคุณเอเธล ไรท์ เพื่อให้เจ้าของบ้านหลังนี้คนต่อไปได้สัมผัสเรื่องราวที่น่ารักและหวานชื่นแบบเดียวกับพวกเขา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สองพี่น้องรีโนเวทบ้าน ขุดเจอ "พัสดุ" ซ่อนอยู่ เปิดดูเป็นรูปภาพ-จดหมาย อ่านจบน้ำตาร่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook