รองฯสุเทพลั่นแดงมาราบ11ได้แต่ห้ามบุก

รองฯสุเทพลั่นแดงมาราบ11ได้แต่ห้ามบุก

รองฯสุเทพลั่นแดงมาราบ11ได้แต่ห้ามบุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯสุเทพ พร้อมผู้บัญชาการทหารบก เดินตรวจเยี่ยมกำลังทหารที่ดูแลรักษาความปลอดภัย กรมทหารราบที่11 ยืนยัน อยู่ร่วมบัญชาการด้วยตลอด ปัดตอบ รัฐเตรียมประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส. พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ดูแลวางมาตรการรักษาความปลอดภัย และเยี่ยมกำลังพลทหารที่มาประจำการ หรือ ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดย นายสุเทพ กล่าวให้กำลังใจทหารที่ต้องปฏิบัติงานในวันพรุ่งนี้(15มี.ค.) ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมาชุมนุมนั้น เป็นผู้ที่มีความเห็นที่แตกต่างทางการเมือง ซึ่งมีสิทธิ์การชุมนุม อีกทั้ง เป็นคนไทยด้วยกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติตามขั้นตอนที่ได้ซักซ้อมไว้ ด้วยความอดทนอดกลั้น ทั้งนี้รัฐบาลเห็นใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ต้องปฏิบัติภารกิจในการปกป้องประชาธิปไตย โดยเป็นครั้งแรก ที่ไม่มีอาวุธ ตนจึงอยากกำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วย ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเองด้วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน และเจ้าหน้าที่เอง

อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นต่อสู้ระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้าน แต่เป็นการต่อสู้กับผู้ที่ต้องการละเมิดกฎหมาย หรือทำลายระบอบประชาธิปไตย และยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้ ตนจะอยู่บัญชาการที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธที่จะตอบว่า รัฐบาล เตรียมประกาศ พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง มีความรุนแรงและบานปลาย โดยยืนยันว่า ตนจะตัดสินใจด้วยเหตุผลตามสถานการณ์ และจะแจ้งให้กับประชาชนรับทราบ ส่วนกรณีที่ กลุ่มคนเสื้อแดง จะเดินทางมาชุมนุมที่หน้า กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ในวันพรุ่งนี้นั้น สามารถมาชุมนุมได้ แต่ห้ามบุกยึดเข้ามาภายใน ซึ่งหากมีการฝ่าฝืน ก็จะจับกุมดำเนินคดีอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่นี่ตลอดเวลา รวมถึง ให้ประชาชนในกรุงเทพมหานคร รับสถานการณ์ด้วยความอดทน โดยตนได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ปฏิบัติหน้าให้ดีที่สุด ตามแผนที่รองรับไว้ อย่างไรก็ตาม การติดตามเฝ้าระวังการก่อเหตุวินาศกรรมตลอดเวลา

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดสิ่งประดิษฐ์เทียมอาวุธเครื่องยิง M79 ว่า ส่งผลให้ตนรู้สึกสบายใจส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะเกี่ยวข้องกับการชุมนุม หรือไม่ และจะเกี่ยวข้องกับผู้ใด ซึ่งจะพยายามกำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงาน ให้หนักขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook