"น้องม่อน" เข้าฝันมากอดพ่อบอกหนาว กลางดึกก่อนวันเผา ครอบครัวตัดสินใจไม่เผาศพ

"น้องม่อน" เข้าฝันมากอดพ่อบอกหนาว กลางดึกก่อนวันเผา ครอบครัวตัดสินใจไม่เผาศพ

"น้องม่อน" เข้าฝันมากอดพ่อบอกหนาว กลางดึกก่อนวันเผา ครอบครัวตัดสินใจไม่เผาศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อหลั่งน้ำตา เผย "น้องม่อน" เข้าฝันมากอด บอกหนาว ช่วงกลางดึกก่อนวันเผา ตัดสินใจไม่เผาศพ จะเก็บร่างเอาไว้ที่บ้านอย่างไม่มีกำหนด 

เพจไมกี้จอมป่วน สุนัขแสนรู้ โพสต์ภาพร้อมข้อความ แจ้งขอยกเลิก พิธีฌาปนกิจ น้องม่อน อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปวช. ปี 3 สาขาคอมพิวเตอร์ สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจมน้ำเสียชีวิต ขณะเข้าค่ายกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ ก่อนจบการศึกษา ที่ค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี

ซึ่งจากกำหนดการเดิม จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 19 พ.ย. 2566 เวลา 16.00 น. ที่วัดไผ่ล้อม อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (19 พ.ย.) ผู้สือข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านแค อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น้องม่อน บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีพวงหรีด จากเพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนร่วมรุ่นวิทยาลัยเดียวกัน จากวิทยาลัยและผู้บริหาร รวมถึงจากญาติที่ใกล้ชิดยังตั้งเรียงราย

นายอานนท์ อายุ 42 ปี พ่อน้องม่อน นั่งกอดลูบคลำที่ภาพถ่ายของน้องม่อน ลูกชายตลอดเวลา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวจัดเตรียมสถานที่วัด ตกแต่งหน้าเมรุไว้เรียบร้อย ให้ลูกเราสวยงามที่สุด จะส่งวิญญาณลูกเป็นครั้งสุดท้าย แต่เรายังทำใจไม่ได้ยังคิดว่านี่คือเรื่องจริงใช่ไหม ที่ลูกมาจากไปแบบนี้

เมื่อคืนน้องม่อนมาหาพ่อมากอด พ่อแน่นมากบอกกับพ่อหนาว เขากอดแน่นมากเหมือนกับคนมารัด ได้พูดกับลูกว่ามีอะไรบอกพ่อนะลูก สักพักลูกก็หายไป คล้ายกับมาบอกกับพ่อแม่ให้ช่วยม่อนด้วย จน เวลา 01.00 น. ได้คุยกับภรรยาว่าจะยังไม่เผาศพน้องม่อน

เราตั้งใจเตรียมทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ต้องขอโทษ ผู้มีเกียรติ ผู้หลักผู้ใหญ่ใหญ่ทุกท่านที่จะมาร่วมในพิธี เราอยากให้ม่อนอยู่กับเรา จะเก็บร่างน้องม่อนเอาไว้ที่บ้าน อย่างไม่มีกำหนด และจะขอสู้เรียกร้องความยุติธรรมให้กับน้องม่อน โดยเราได้ตั้งทนายความจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางวิทยาลัย และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในวันที่ 20 พ.ย. เวลา 13.00 น. ที่ สภ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี

จากนั้น นายอานนท์ อายุ 42 ปี และ นางสาวณัฏฐพัชร อายุ 45 ปี พ่อแม่ของน้องม่อน ได้เดินทางไปที่วัดไผ่ล้อม ต.บ้านแค อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีการจัดเตรียมประดับดอกไม้สด โทนสีขาว ประดับผ้าด้วยโทนสีขาวเช่นเดียวกัน

บางส่วนได้มีการรื้อถอนจัดเก็บออกไปแล้วหลังมีการยกเลิกพิธีฌาปนกิจศพแบบกะทันหัน ส่วนอาหารที่มีการจัดเตรียมเอาไว้เพื่อในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ น้องม่อน ตามประเพณีนั้น ได้นำไปร่วมจัดตั้งโรงทานทำบุญกับวัดในบริเวณเคียง ซึ่งมีงานฉลองกฐิน

นายอานนท์ เปิดเผยอีกครั้งว่า จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 6 วันแล้วที่น้องม่อนจากไป ยังไม่มีความชัดเจนอะไรจากทางวิทยาลัย มีแต่ความไม่ชัดเจน ทั้งเรื่องของการตั้งกรรมการสอบ การขอเอกสารโครงการการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ และยังมีการให้ข้อมูลออกสื่อมาทำร้ายจิตใจพ่อแม่ เราเสียใจอย่างมาก การที่น้องมาหาพ่อต้องการจะสื่อสารอยากอยู่กับแม่นาน ๆ ให้ได้รับความเป็นธรรม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "น้องม่อน" เข้าฝันมากอดพ่อบอกหนาว กลางดึกก่อนวันเผา ครอบครัวตัดสินใจไม่เผาศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook