เห็นแล้วหวาดเสียว เด็ก 14 ปี ถูกลูกดอกยิงปลาเข้าแสกหน้า เจาะทะลุถึงเนื้อสมอง

เห็นแล้วหวาดเสียว เด็ก 14 ปี ถูกลูกดอกยิงปลาเข้าแสกหน้า เจาะทะลุถึงเนื้อสมอง

เห็นแล้วหวาดเสียว เด็ก 14 ปี ถูกลูกดอกยิงปลาเข้าแสกหน้า เจาะทะลุถึงเนื้อสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตอาการ เด็ก 14 ปี พลาดถูกลูกดอกยิงปลาปักเข้าแสกหน้า ล่าสุด แพทย์ผ่าลูกดอกออกแล้ว แต่ต้องเฝ้าระวังอาการแทรกซ้อน

ความคืบหน้าเหตุ ด.ช.ธร (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชาว อ.จักราช จ.นครราชสีมา ถูกลูกดอกที่ใช้สำหรับยิงปลา ยาวประมาณ 1 ฟุต เจาะกลางแสกหน้า ระหว่างคิ้วทั้งสองข้าง นอนอยู่ในสภาพหายใจรวยริน ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยฮุก 31 โคราชเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจักราช ก่อนจะส่งต่อไปที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

โดยคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นขณะผู้ได้รับบาดเจ็บไปหาปลา แล้วเกิดพลาดถูกลูกดอกปืนยิงปลา กระเด็นเข้าแสกหน้า ซึ่งไม่แน่ชัดว่า เป็นลูกดอกที่เพื่อนหรือตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ยิงเอง

ซึ่งต่อมาห้องช่วยชีวิตฉุกเฉิน รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้ประสานขอให้หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา นำอุปกรณ์เครื่องตัดพลาสม่า (ตัดด้วยระบบลม) มาตัดลูกดอกบางส่วนออกก่อน  เนื่องจากถูกลูกดอกปักกลางแสกหน้าเข้าไปเจาะกะโหลกลึกถึงสมอง แพทย์ไม่สามารถทำการผ่าตัดออกมาได้ หากทิ้งไว้นานอาจจะทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

โดยหลังจากตัดลูกดอกบางส่วนออกแล้ว แพทย์ได้เร่งนำร่างผู้บาดเจ็บเข้าเครื่องซีทีสแกน เพื่อประเมินอาการและวางแผนผ่าตัดเอานำลูกดอกออก

ล่าสุด วันนี้ (20 พ.ย.) แพทย์แผนกศัลยกรรมทางประสาทได้ใช้อุปกรณ์ผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง โดยไม่จำเป็นต้องเปิดกะโหลกศีรษะ และทำให้คนไข้ฟื้นตัวได้เร็ว ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี สามารถดึงเอาลูกดอกออกมาได้ ส่วนอาการของ ด.ช.ธร (นามสมมุติ) อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

แต่เนื่องจากลูกดอกดังกล่าวไม่สะอาดและยังเจาะทะลุถึงเนื้อสมอง ทีมแพทย์จึงต้องเฝ้าระวังและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เพราะอาจมีภาวะแทรกซ้อนได้ ซึ่งขณะนี้ ด.ช.ธร (นามสมมุติ) ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่อาคารศัลยกรรมเด็กและสตรี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยมีทีมแพทย์เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าเยี่ยม

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เห็นแล้วหวาดเสียว เด็ก 14 ปี ถูกลูกดอกยิงปลาเข้าแสกหน้า เจาะทะลุถึงเนื้อสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook