หนุ่มจ่าย 3 แสน เหมาซื้อของคนตาย เหลือเชื่อ เจอคลังสมบัติร้อยล้าน พร้อมเป็นเศรษฐีใหม่!

หนุ่มจ่าย 3 แสน เหมาซื้อของคนตาย เหลือเชื่อ เจอคลังสมบัติร้อยล้าน พร้อมเป็นเศรษฐีใหม่!

หนุ่มจ่าย 3 แสน เหมาซื้อของคนตาย เหลือเชื่อ เจอคลังสมบัติร้อยล้าน พร้อมเป็นเศรษฐีใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หนุ่มเหมาซื้อของคนตายเก็บไว้ ยอมจ่าย 3 แสน แค่เพราะอยากได้เปียโน แต่ดันเจอแจ็กพอต “คลังสมบัติ” มูลค่าหลักร้อยล้าน

ตามรายงานพบว่า “อเล็กซ์” นักสะสมของเก่าในประเทศอังกฤษ เคยซื้อรถ Cadillac คันเก่าของ “มาดามแร็ก” หลังจากนั้นพวกเขาก็มักจะพูดคุยถึงเรื่องความสนใจต่างๆ จนสนิทสนมกัน กระทั่งในเดือนธันวาคม 2563 มาดามแร็กถึงแก่กรรม เพื่อเป็นการรำลึกถึงเพื่อนต่างวัยของเขา อเล็กซ์ตัดสินใจจ่ายเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3 แสนบาท) เพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในบ้านของเธอเก็บไว้  

อเล็กซ์กล่าวว่า ในตอนแรกเขาไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับข้าวของที่เขาซื้อต่อจากผู้ตาย เป้าหมายหลักของเขาในตอนนั้นคือการเป็นเจ้าของเปียโนที่มาดามแร็กใช้สอนดนตรี อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เขาเปิดประตูและเข้าไปในบ้านเพื่อจัดข้าวของ ก็รู้สึกทั้งประหลาดใจและมีความสุข เพราะเขารู้ว่าตัวเองกำลัง "ถูกรางวัลใหญ่" ทั้งห้องเต็มไปด้วยกล่องและถุง จนอดไม่ได้ที่จะตกตะลึงกับความสามารถในเก็บสะสมของหญิงชรา

ปรากฎว่ามาดามแร็กก็เป็นนักสะสมของเก่าเช่นกัน สิ่งของในห้องส่วนใหญ่มีมูลค่ามหาศาล อเล็กซ์พบเหรียญเงินบริสุทธิ์หายากมากมายจากช่วงทศวรรษปี 1920 นอกจากนี้เขายังพบกระเป๋าเงินที่เต็มไปด้วยเงินสดอีกด้วย ในขณะเมื่อตรวจสอบตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของ จะเห็นสินค้าจากดีไซเนอร์มากมายจากหลายทศวรรษ นอกจากแหวนเพชรและทองคำแล้ว ยังพบแหวนราคาแพงยัดอยู่ในรองเท้า และแท่งเงินเล็กๆ หล่นจากกองกระดาษด้วย

เนื่องจากที่บ้านของหญิงชรามีข้าวของมากเกินไป อเล็กซ์จึงเริ่มด้วยการจัดการประมูลออนไลน์ เพียงแค่ขายเครื่องประดับไปบางส่วน ก็ทำเงินได้แล้วสูงถึง 250,000 ดอลลาร์  (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) ทั้งนี้ ตามการประมาณการของผู้เชี่ยวชาญคอลเลกชันขนาดใหญ่ภายในบ้านของมาดามแร็กสามารถทำเงินได้รวมหลายล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

อเล็กซ์กล่าวว่า เขาจะเปิดการประมูลเพิ่มเติมเพื่อขายสินค้าของมาดามแร็ก แต่เขาจะเก็บเปียโนไว้เพื่อแสดงความชื่นชมต่อเพื่อนต่างวัยของเขา ในที่สุด ด้วยเงินที่เหลือจากการประมูล อเล็กซ์วางแผนที่จะใช้มันเปิดร้านกาแฟ และทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริง

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ หนุ่มจ่าย 3 แสน เหมาซื้อของคนตาย เหลือเชื่อ เจอคลังสมบัติร้อยล้าน พร้อมเป็นเศรษฐีใหม่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook