เคาะแล้ว! "อรุณ บุญชม" ขึ้นดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี คนที่ 19 ของประเทศไทย

เคาะแล้ว! "อรุณ บุญชม" ขึ้นดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี คนที่ 19 ของประเทศไทย

เคาะแล้ว! "อรุณ บุญชม" ขึ้นดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี คนที่ 19 ของประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติเห็นชอบ "อรุณ บุญชม" ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี คนที่ 19 แทน "อาศิส พิทักษ์คุมพล" ที่ถึงแก่อนิจกรรม เตรียมนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ แต่งตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่อาคารหอประชุมศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย ถนนคลอง 9 แขวงคลองสิบ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมสรรหาและให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ด้วยนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรีคนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 66 จึงเป็นเหตุให้ตำแหน่งจุฬาราชมนตรีว่างลง

โดยกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทุกจังหวัดได้ทำหน้าที่ร่วมกันประชุมปรึกษาหารือและเสนอรายชื่อผู้ที่สมควรจะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี เพื่อให้ที่ประชุมแห่งนี้ได้ร่วมกันให้ความเห็นชอบ ก่อนได้เปิดให้มีการเสนอชื่อ โดยมีผู้รับรองไม่น้อยกว่า 20 ท่าน

ซึ่งมีผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี 3 ท่านด้วยกัน ประกอบด้วย

  • หมายเลข 1 นายประสาน ศรีเจริญ ตำแหน่งรองประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี
  • หมายเลข 2 นายอรุณ บุญชม ตำแหน่งประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร
  • หมายเลข 3 นายวิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ ตำแหน่งอิหม่ามประจำมัสยิดบ้านเหนือจังหวัดสงขลา

โดยระยะเวลาการลงคะแนนสรรหาผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ตั้งแต่เวลา 10.05 น. ถึง 12.05 น.

ผลการเห็นชอบในที่ประชุมได้เลือก นายอรุณ บุญชม ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 แห่งราชอาณาจักรไทย ด้วยคะแนน 471 คะแนน ส่วนนายประสาน ได้ 129 คะแนน และนายวิสุทธิ์ ได้ 115 คะแนน

หลังจากนี้ กระทรวงมหาดไทยจะได้นำเสนอรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีตามที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบกราบเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นจุฬาราชมนตรีคนที่ 19 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook