งานเข้า! หนุ่มหวงชีวิตโสด "เช่าแฟน" มาหลอกแม่ งานจบสาวไม่จบ รุกหนักปีนขึ้นเตียง

งานเข้า! หนุ่มหวงชีวิตโสด "เช่าแฟน" มาหลอกแม่ งานจบสาวไม่จบ รุกหนักปีนขึ้นเตียง

งานเข้า! หนุ่มหวงชีวิตโสด "เช่าแฟน" มาหลอกแม่ งานจบสาวไม่จบ รุกหนักปีนขึ้นเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่คนหนุ่มสาวยุ่งอยู่กับการไล่ตามความฝันและเป้าหมายชีวิต สมาชิกในครอบครัวก็มักจะคอยถามคำถามที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ "จะแต่งงานเมื่อไหร่?" ยิ่งอายุมากขึ้นเรื่องนี้ก็ยิ่งเป็นปัญหานี้ที่คนอื่นมักกังวลแทน และกลายเป็นสาเหตุของความเครียดสำหรับผู้ที่ถูกกดดัน ซึ่งเมื่อเผชิญกับแรงกดดันนี้เองได้นำไปสู่สถานการณ์ที่แปลกๆ หลายอย่าง

ชายคนหนึ่งในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ตัดสินใจใช้เงิน 2,000 หยวน (ประมาณ 1 หมื่นบาท) เพื่อ "เช่าแฟน" ให้ผู้หญิงคนหนึ่งมาแกล้งเป็นแฟนสาว ยุติแรงกังวลของคนในครอบครัว เมื่อพบว่าพ่อแม่กังวลเรื่องการแต่งงานของเขาอย่างหนัก ในตอนแรกดูเหมือนวิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาฉุกเฉินได้อย่างดีเยี่ยม แต่สุดท้ายแล้วเขากลับพบว่าหญิงสาวไม่ทำตามแผนที่ตกลงไว้ อีกทั้งยังทำให้เกิดปัญหาที่ไม่คาดคิดตามมามากมาย กลายเป็นว่าเรื่องราวซับซ้อนกว่าที่เขาจินตนาการไว้

การปรากฎตัวของหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาและกิริยาท่าทางที่ดี ทำให้พ่อแม่ของเขาประทับใจมาก เชื่อว่าเธอเป็นคนรักที่ดีของลูกชาย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไม่คาดคิดก็คือ “แฟนเช่า” ดูเหมือนจะพอใจกับชายหนุ่ม และครอบครัวของชายหนุ่มมากเช่นกัน จู่ๆ เธอก็ถือว่าตัวเองเป็นแฟนของเขาจริงๆ ไม่ใช่แค่การแสดงแกล้งๆ เท่านั้น วันรุ่งขึ้นเธอปฏิเสธที่จะจากไปหลังจากจบงาน "เกาะติด" อยู่บนเตียงของชายหนุ่ม ไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนเธอก็ยังยืนกรานที่จะอยู่ จนเขาเริ่มรู้สึกหมดหนทาง...

ชายหนุ่มตกอยู่ในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เขาไม่กล้าเปิดเผยเรื่องโกหกต่อพ่อแม่ และไม่รู้ว่าจะยุติสัญญาเช่าอย่างไร สิ่งที่น่ากังวลยิ่งกว่าคือเธอกำลังพยายามทำให้การแสดงปลอมๆ กลายเป็นเรื่องจริง และพ่อแม่อาจคาดหวังว่าทั้งคู่จะแต่งงานกัน ซึ่งความเสี่ยงเกินสมควร และสุดท้ายชายหนุ่มอาจต้องใช้เงินมากกว่า 2,000 หยวนในการแก้ไขปัญหานี้

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตเตือนว่า "การเช่า" ประเภทนี้มีความเสี่ยง โดยคาดว่าอาจมีเหตุผล 2 ประการที่ทำให้สาวๆ อยากสานต่อความสัมพันธ์ คือ หวังว่าจะทำเงินได้มากขึ้น หรือหวังว่าผู้ชายอาจชอบเธอขึ้นมาจริงๆ เข้าสักวัน

อันที่จริงแล้ว ความกังวลของผู้ปกครองเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ อย่างไรก็ตาม การเป็นโสดไม่ใช่สภาวะที่ยอมรับไม่ได้ คนหนุ่มสาวในปัจจุบันแสวงหาการเติบโตในตนเอง และการพัฒนาอาชีพ มากกว่าการรีบเร่งในการแต่งงาน เพราะการแต่งงานไม่เพียงเกี่ยวกับการบรรลุความคาดหวังทางสังคมเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการค้นหาความสุขที่แท้จริงด้วย การเลือกแต่งงานอย่างเร่งรีบเพียงเพื่อรับมือกับความกดดัน อาจนำไปสู่ความขัดแย้งและการหย่าร้างโดยไม่จำเป็นในที่สุด

ดังนั้น “การเช่าแฟน” เพื่อรับมือกับความกดดันในชีวิตสมรสของพ่อแม่ จึงอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด พ่อแม่ควรเข้าใจทางเลือกของคนหนุ่มสาว เพราะสิ่งสำคัญคือเราควรเคารพการตัดสินใจเลือกชีวิตกันและกัน ไม่บังคับตัวเองให้เดินไปในเส้นทางที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากความคิดเห็นของคนอื่น ท้ายที่สุดแล้วความสุขเป็นเรื่องของตัวเราเอง จึงไม่ควรได้รับอิทธิพลหรือแรงกดดันจากสายตาของโลกภายนอก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ งานเข้า! หนุ่มหวงชีวิตโสด "เช่าแฟน" มาหลอกแม่ งานจบสาวไม่จบ รุกหนักปีนขึ้นเตียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook