ลูกชายเกรดแย่สุดในชั้นเรียน พ่อยืนกล่าวชมกลางที่ประชุม ฟังจบปรบมือกันเกรียว!

ลูกชายเกรดแย่สุดในชั้นเรียน พ่อยืนกล่าวชมกลางที่ประชุม ฟังจบปรบมือกันเกรียว!

ลูกชายเกรดแย่สุดในชั้นเรียน พ่อยืนกล่าวชมกลางที่ประชุม ฟังจบปรบมือกันเกรียว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แม้ว่าลูกชายจะได้เกรดแย่ที่สุดในชั้นเรียน แต่ระหว่างการประชุมผู้ปกครอง คุณพ่อก็ยืนหยัดเพื่อยืนยันว่าลูกชายจะมีอนาคตที่สดใส

ในระหว่างการประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนประถมศึกษาในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ประเทศจีน คำพูดของคุณพ่อที่มีลูกชายเป็น "นักเรียนที่ผลการเรียนแย่ที่สุดในชั้นเรียน" กลับได้รับคำชมเชยจากผู้ปกครองคนอื่นๆ

คุณพ่อยืนขึ้นเพื่อกล่าวยอมรับ และขอโทษต่อคุณครูและผู้ปกครองว่า "ผลการเรียนของลูกชายผมแย่มากเป็นพิเศษ สิ่งนี้อาจขัดขวางชั้นเรียนของลูกๆ เราอย่างมาก" ก่อนที่จะกล่าวยืนยันความรู้สึกของตนเองต่อมาว่า "ผมยังเชื่อว่าลูกชายจะมีอนาคตที่สดใสได้"

คุณพ่อยังบอกด้วยว่า ปกติคะแนนผลการเรียนจะเป็นเกณฑ์ให้พ่อแม่ตัดสิน ประเมิน และคาดเดาว่าลูกจริงจังกับการเรียนและมีอนาคตที่ดีหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เขาไม่เป็นเช่นนั้น เพราะจากการสังเกตเขาเห็นว่า ลูกชายของเขามีคุณสมบัติทางจิตใจที่แข็งแกร่ง แม้ว่าความสามารถในการเรียนรู้ของเขาอาจจะไม่ได้ดีก็ตาม แต่ลูกชายก็ไม่กังวลจนเกินไป ไม่กลัวการทำการบ้าน ไม่หดหู่เมื่อต้องไปโรงเรียน ยังกิน ดื่ม นอน เล่นได้ดีมาก พูดเก่ง และยังมีความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย มี EQ สูงมาก

"ผมเป็นนักจิตวิทยาอาวุโส ลูกชายไม่ได้รับความสามารถทางวิชาการของผม ไม่ได้คะแนนสูงเหมือนเพื่อนร่วมชั้น แต่ผมภูมิใจในตัวเขามาก ผมชื่นชมคุณสมบัติทางจิตวิทยาของเขา ผมยังรู้สึกว่าบางครั้งเขามีความแข็งแกร่งและสงบในการจัดการกับปัญหามากกว่าผมเสียอีก

ในอนาคตเมื่อเข้าสู่สังคมที่กว้างขึ้น จิตใจที่เข้มแข็ง และความฉลาดทางอารมณ์ จะเป็นปัจจัยสำคัญมากต่อความสำเร็จ ดังนั้น ผมเชื่อว่าแม้ว่าตอนนี้ลูกชายจะเป็นเพียงผู้แพ้ แต่เขายังสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต สามารถเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว และทำประโยชน์ให้กับประเทศ” ผู้เป็นพ่อกล่าว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณพ่อยังแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อคุณครู ที่อดทนต่อลูกชายของเขาเมื่อเรียนตามเพื่อนไม่ทันเขาหวังว่าผู้ปกครองคนอื่นๆ ในฐานะผู้ปกครอง ควรปล่อยวางภาระเรื่องเกรด และสร้างสภาพแวดล้อมในการพัฒนาที่สะดวกสบายและมีความสุขสำหรับบุตรหลานของตน

“เราต้องเชื่อว่าเด็กแต่ละคนมีจุดแข็งและโอกาสในการประสบความสำเร็จเป็นของตัวเอง ไม่ว่าพวกเขาจะเรียนไม่ดีหรือเรียนเก่ง ทุกคนสมควรได้รับกำลังใจและการดูแลเอาใจใส่จากพ่อแม่” ผู้เป็นพ่อจบคำพูดและได้รับเสียงปรบมืออย่างล้นหลาม

สุนทรพจน์ของคุณพ่อท่านนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกชายของตนเองมีความมั่นใจและกล้าหาญมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเตือนผู้ปกครองคนอื่นๆ ถึงวิธีปรับทิศทางพัฒนาการของลูกอย่างเหมาะสมอีกด้วย ควรสนับสนุนให้เด็กๆ พัฒนาอย่างครอบคลุมและปลูกฝังความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา แทนที่จะมุ่งหวังผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เป็นเลิศเท่านั้น

และเมื่อเรื่องราวการประชุมผู้ปกครองครั้งนี้ ถูกนำไปโพสต์ทางออนไลน์ ก็สามารถดึงดูดความสนใจของสาธารณชนได้เป็นอย่างมาก แน่นอนว่าคุณพ่อได้รับคำชมเชยอย่างล้นหลาม

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ลูกชายเกรดแย่สุดในชั้นเรียน พ่อยืนกล่าวชมกลางที่ประชุม ฟังจบปรบมือกันเกรียว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook