ทหาร ร.1 รอ.เหยื่อเอ็ม 79 กำลังใจดี พักรักษาตัวที่ รพ.อีก 1 สัปดาห์

ทหาร ร.1 รอ.เหยื่อเอ็ม 79 กำลังใจดี พักรักษาตัวที่ รพ.อีก 1 สัปดาห์

ทหาร ร.1 รอ.เหยื่อเอ็ม 79 กำลังใจดี พักรักษาตัวที่ รพ.อีก 1 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยอาการของทหาร ร.1 รอ.2 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกสะเก็ดระเบิดเอ็ม 79 วานนี้ (15 มี.ค.) ปลอดภัย แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวที่ รพ.ต่ออีก 1 สัปดาห์เพื่อดูแลบาดแผลไม่ให้ติดเชื้อ ด้าน ผบ.พล.1 รอ.รุดเยี่ยมอาการ ระบุทหารทั้ง 2 นายกำลังใจดี พร้อมเพิ่มมาตรการดูแลพื้นที่ ร.1 รอ.เข้มขึ้น

พ.อ.นพ.พีรพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ จ.ส.อ.ปรีชา ปานสมุทร ผบ.หมู่กองรักษาการณ์ ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่หัวเข่าซ้าย ช่องท้องด้านซ้ายจากเหตุผู้ไม่ประสงค์ดียิงอาวุธ เข้าไปในกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ช่วงบ่ายวานนี้ (15 มี.ค.) หลังแพทย์นำตัวทำการรักษาเพื่อผ่าตัดนำสะเก็ดระเบิดออกจากบริเวณหน้าท้อง เรียบร้อยแล้ว ไม่มีสะเก็ดระเบิดฝังในถูกอวัยวะสำคัญในช่องท้อง อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนพลทหารหนุ่ม ศรีเฟือง ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ต้นแขนซ้าย อาการปลอดภัยเช่นกัน แพทย์ให้ทหารทั้ง 2 นายพักรักษาตัวที่ รพ.อีก 5-7 สัปดาห์ เพื่อดูแลบาดแผลไม่ให้ติดเชื้อ

พ.อ.นพ.พีรพล ยังกล่าวถึง กรณีการบริจาคเลือดของกลุ่มคนเสื้อแดงในที่สาธารณะว่า จากการติดตามข่าวเห็นว่ามีควบคุมการติดเชื้อได้ดี แต่ยังมีความกังวลผู้บริจาคเรื่องการติดเชื้อได้ ส่วนการนำเลือดไปเทในที่สาธารณะ ขอให้ผู้ชุมนุมระวังไม่ให้สัมผัสเลือดโดยตรง โดยเฉพาะคนที่มีแผล

เวลา 10.30 น. พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) เดินทางมาเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บทหาร 2 นาย ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า พร้อมกล่าวว่าทหารทั้ง 2 นายมีขวัญกำลังใจดี

ซึ่งค่ำวานนี้ (15 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เดินทางมาเยี่ยมดูอาการทหารทั้ง 2 นายเช่นกัน สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัย ร.1 รอ.นั้นยอมรับว่า ร.1 รอ.เป็นพื้นที่กว้าง แต่ทางทหารได้ปรับมาตรการการดูแลให้เข้มงวดมากขึ้น ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ ไม่ให้เกิดความรุนแรง และยืนยันว่ากองทัพทำงานเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ส่วนมาตรการดูแลที่พักของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพ ยังดูแลตาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook