ทัวร์ลงฉ่ำ "จิรัฏฐ์ ก้าวไกล" เผย ขอให้แฟนลาออกมาเป็นผู้ช่วย สส. เงินเดือนหมื่นห้า

ทัวร์ลงฉ่ำ "จิรัฏฐ์ ก้าวไกล" เผย ขอให้แฟนลาออกมาเป็นผู้ช่วย สส. เงินเดือนหมื่นห้า

ทัวร์ลงฉ่ำ "จิรัฏฐ์ ก้าวไกล" เผย ขอให้แฟนลาออกมาเป็นผู้ช่วย สส. เงินเดือนหมื่นห้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จิรัฏฐ์ ก้าวไกล" เรียกทัวร์มาลง เผยขอให้แฟนลาออกมาเป็นผู้ช่วย สส. เงินเดือนแค่หมื่นห้า ลั่นอย่าวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องในครอบครัว

(23 พ.ย.66) จากกรณีเพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์เฟซบุ๊กแฉว่า ผู้ช่วย สส. รับงานเอนเตอร์เทน และจัดหาเด็กชงเหล้าปาร์ตี้ ชาย-หญิง ส่งแถวภาคตะวันออกนั้น

ต่อมา น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ญาณธิชา บัวเผื่อน - Yanathicha Buapuean ชี้แจงกรณีเพจ วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร แฉว่า พบผู้ช่วย สส.ญาณธิชา หรือ เล็ก ก้าวไกล รับงานเอนเตอร์เทน และจัดหาเด็กชงเหล้าปาร์ตี้ ชาย-หญิง ส่งแถวภาคตะวันออก ว่า ขออนุญาตชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกรอบค่ะ

"เรื่องการแต่งตั้งสามีเป็นผู้ช่วย สส. เล็กแต่งตั้งสามีเป็นผู้ช่วย สส. จริงค่ะ" ให้เขาช่วยขับรถไปประชุมสภา ขับรถไปลงพื้นที่ทำงานด้านสื่อ ถ่ายรูป (รูปทุกรูปที่นำมาลงในเพจ เป็นรูปที่เขาถ่าย) ทำกราฟิก ทำคลิป ต่างๆ ลงในเพจ รวมถึงการประสานงานในพื้นที่ด้วย มีหน้าที่ชัดเจนค่ะ

ดิฉันยืนยันว่าไม่มีเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศและธุรกิจสีเทา อย่างที่เพจพยายามจะโยงแน่นอนค่ะ"

ขณะที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ (X) เกี่ยวกับกรณีผู้ช่วย สส. ระบุว่า

"ผมขอร้องให้แฟนลาออกจากงานมาเป็นผช.สส.เงินเดือน 15,000 ตั้งแต่ปี62 เพราะในขณะที่ผมอยู่สภา ผมก็อยากได้คนทำงานหลังบ้านที่ไว้ใจได้ รับเรื่องร้องทุกข์ ประสานทีมงาน หน่วยงานราชการในพื้นที่ ดูแลทีมงาน ลงพื้นที่ รับงานดูคิวงานบุญงานพิธีให้ผม (ไม่นับงานหลักที่ต้องหาข้าวให้ผมกิน หาเสื้อผ้าให้ผมใส่ เก็บฉี่แมว เติมน้ำแมว บลาๆ)

ก่อนเล่นข่าว พิสูจน์ให้ได้ก่อนสิครับ ว่าคนที่แต่งตั้งมา เค้าตั้งมานั่งกินเงินเดือนเฉยๆรึเปล่า สส.เล็ก งานพื้นที่ดีมากๆ ฉะนั้นถ้าทัวร์อยากลง มารวมที่นี่เลยครับ"

เหตุดังกล่าวก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย ในกรณีให้คนในครอบครัวมาเป็นผู้ช่วย โดยหลายคนหยิบยกกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เมื่อครั้งแต่งตั้ง พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ หรือ หมอก้อย เป็นคณะที่ปรึกษา รมว.สธ. ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหมือนกัน โดยเฉพาะจากคนเชียร์ฝั่งก้าวไกล นอกจากนี้ การให้แฟนลาออกจากงานเดิมมาทำงานผู้ช่วย สส. ที่เงินเดือนแค่ 15,000 บาท แล้วยังต้องทำงานบ้าน ดูแลตัวเองอีก เหมือนเป็นการเอาเปรียบอีกฝ่ายจนเกินไป

ซึ่งหลังทัวร์ลง นายจิรัฏฐ์ ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "ผมกับแฟน ตัดสินใจลาออกจากงานมาทำการเมืองด้วยความเต็มใจ แล้วเราก็ดีใจกันมากๆ เวลาที่เรื่องร้องทุกข์ที่รับมามันถูกแก้ไขจนสำเร็จ ภูมิใจที่ได้อาสาออกมาทำอะไรแบบนี้ แน่นอนว่าทำการเมืองต้องยอมรับที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถ้าเราทำงานช้า ทำงานไม่ดีจะด่าจะว่ายังไง เราก็รับได้ครับ แต่อย่าไหลตามน้ำถลำไปวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องในครอบครัว เคารพสิทธ์ส่วนบุคคลกันหน่อย การซื้อข้าวให้แฟนกินไม่ไช่เรื่องค้าทาส ค้ามนุษย์"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook