แฟนคลับห่วง จินยอง GOT7 เกาหลีใต้สั่งทหารสวมชุดพร้อมรบ หลังเกาหลีเหนือฉีกข้อตกลง

แฟนคลับห่วง จินยอง GOT7 เกาหลีใต้สั่งทหารสวมชุดพร้อมรบ หลังเกาหลีเหนือฉีกข้อตกลง

แฟนคลับห่วง จินยอง GOT7 เกาหลีใต้สั่งทหารสวมชุดพร้อมรบ หลังเกาหลีเหนือฉีกข้อตกลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ความตึงเครียดทางทหารระหว่างประเทศ เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ สร้างความกังวลใจให้กับหลายฝ่าย หลังเกาหลีเหนือแถลงการณ์ (23 พ.ย.) ว่า จะเพิ่มกองกำลังติดอาวุธที่แข็งแกร่งมากขึ้นและอาวุธใหม่ ๆ ที่บริเวณชายแดนติดกับเกาหลีใต้ หลังจากที่เกาหลีใต้ได้ตอบโต้เกาหลีเหนือที่ส่งดาวเทียมสอดแนมขึ้นสู่วงโคจร ด้วยการลงมติระงับข้อตกลงทางทหารบางส่วนที่ได้ลงนามร่วมกับรัฐบาลเกาหลีเหนือเมื่อปี 2561

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ (KCNA) ของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า กระทรวงกลาโหมเกาหลีเหนือจะฟื้นฟูมาตรการทางทหารทั้งหมดที่ได้ระงับไปภายใต้ข้อตกลงกับเกาหลีใต้ โดยข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้นเพื่อบรรเทาความตึงเครียดตามแนวชายแดนระหว่างสองประเทศ

แถลงการณ์ระบุว่า “นับจากนี้เป็นต้นไป กองทัพเกาหลีเหนือของเราจะไม่ผูกพันกับข้อตกลงทางทหารเกาหลีเหนือ-ใต้ ที่ลงนามเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2561 อีกต่อไป โดยที่เราจะยุติการดำเนินการทางทหารที่มีขึ้นเพื่อลดความตึงเครียดและความขัดแย้งทางการทหารในทุกภาคส่วน ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ และเราจะประจำการกองกำลังติดอาวุธที่ทรงพลังยิ่งขึ้นและยุทโธปกรณ์รูปแบบใหม่ในภูมิภาคตามแนวเส้นแบ่งเขตทางทหาร”

โดยสาเหตุเกิดจาก เกาหลีใต้ ได้มีการระงับมาตรการบางส่วนในข้อตกลง เพื่อประท้วงกรณีที่เกาหลีเหนือ ปล่อยดาวเทียมสอดแนมขึ้นสู่วงโคจร ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ละเมิดมติของสหประชาชาติ ที่ห้ามเกาหลีเหนือใช้เทคโนโลยี ที่สามารถใช้ได้กับโครงการขีปนาวุธ

ทั้งนี้ก่อนที่ เกาหลีเหนือจะแถลงการณ์เกี่ยวกับคำสั่งดังกล่าว พวกเขาก็ได้มีการยิงขีปนาวุธลูกหนึ่งใส่ทะเลทางตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลีเมื่อช่วงค่ำของวันพุธ (22 พ.ย.) อีกด้วย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวจากทางเกาหลีใต้ ออกคำสั่งให้ทหารทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ สวมชุดพร้อมรบแทนชุดทำงาน งดการรวมกลุ่มสังสรรค์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 พ.ย. 66) เพื่อเตรียมรับทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

ซึ่งจากสถานการณ์ในตอนนี้ ก็ทำให้เหล่าอากาเซ่ เป็นห่วง พัค จินยอง สมาชิกวง GOT7 ที่อยู่ระหว่างเข้ากรมรับใช้ชาติ โดยแฟนคลับหลายคนก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ภาวนาให้ศิลปินที่ตนเองรักรวมถึงทหารทุกนายปลอดภัย และสถานการณ์คลี่คลายไปได้ด้วยดี ไม่เกิดสงครามหรือความรุนแรงใดๆ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แฟนคลับห่วง จินยอง GOT7 เกาหลีใต้สั่งทหารสวมชุดพร้อมรบ หลังเกาหลีเหนือฉีกข้อตกลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook