หนุ่มฝันซ้ำๆ เห็นผู้หญิงโบกมือใต้ต้นแพร์ เหลือเชื่อตามหาจนเจอ สถานที่ในฝันมีอยู่จริง!

หนุ่มฝันซ้ำๆ เห็นผู้หญิงโบกมือใต้ต้นแพร์ เหลือเชื่อตามหาจนเจอ สถานที่ในฝันมีอยู่จริง!

หนุ่มฝันซ้ำๆ เห็นผู้หญิงโบกมือใต้ต้นแพร์ เหลือเชื่อตามหาจนเจอ สถานที่ในฝันมีอยู่จริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หลิวจวิน" ชายหนุ่มชาวจีนที่เกิดในครอบครัวธรรมดาใน พ่อของเขาเป็นคนเงียบขรึม และไม่เคยบอกข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับแม่ของเขาเลย และเขาเองก็เลือกที่จะไม่เอ่ยถาม เพราะเขากลัวว่าการพูดถึงเรื่องแม่จะทำร้ายหัวใจของพ่อ แม้ว่าชีวิตของเขาจะค่อนข้างน่าเบื่อ แต่ก็เติบโตมาอย่างแข็งแรงภายใต้การดูแลของพ่อ

กระทั่งหลังจากได้พบกับภรรยา ชีวิตของหลิวจวินจึงเปลี่ยนไปมาก ความรักของพวกเขาเปรียบเสมือนต้นไม้ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในฤดูใบไม้ผลิ เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ในไม่ช้าพวกเขาก็ต้อนรับลูกคนแรก เด็กชายผู้น่ารักซึ่งนำความสุขและความหวังอันไม่สิ้นสุดมาสู่ชีวิตของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ ความฝันเกี่ยวกับต้นแพร์และหญิงสาวลึกลับก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง ทำให้หลิวจวินรู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย ในความฝันนี้เขามักจะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งยิ้มและโบกมือให้เขาใต้ต้นแพร์ แต่ไม่ว่าเขาจะพยายามแค่ไหน ก็ไม่สามารถเห็นใบหน้าของเธอได้ชัดเจน

คืนหนึ่งในขณะที่หลิวจวินและภรรยากำลังนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น ภรรยาก็เอ่ยถามด้วยความเป็นห่วงว่า "ช่วงนี้คุณดูเหม่อลอย กังวลเรื่องอะไรหรือเปล่า?" ในตอนแรกเขาส่ายหน้าพยายามซ่อนปัญหา แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเล่าให้ภรรยาฟังว่า "จริงๆ แล้ว... ผมเคยมีปัญหาเรื่องความฝัน ในความฝันมีผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ใต้ต้นแพร์และกำลังส่งยิ้มมาให้ผม แต่ผมไม่เห็นใบหน้าของเธอชัดๆ”

หลังจากได้ยินเช่นนั้น ภรรยาก็แสดงสีหน้าเป็นกังวลและถามต่อว่า “ความฝันนี้ฟังดูแปลกมาก คุณคิดว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร?” หลิวจวินถอนหายใจและตอบว่า "ผมไม่รู้ แต่ความฝันนี้กวนใจมาหลายปีแล้ว มักจะรู้สึกว่ามันกำลังบอกอะไรบางอย่างกับผม แต่ผมไม่สามารถถอดรหัสความหมายของมันได้"

ท้ายที่สุดภรรยาจึงบีบมือสามีไว้แน่น และกล่าวปลอบโยนเพื่อให้สบายใจ "บางทีนี่อาจเป็นเพียงความฝันธรรมดา คุณไม่จำเป็นต้องกังวลมากเกินไป" แต่หลิวจวินรู้อยู่แก่ใจว่าความฝันนี้เป็นมากกว่าความฝันธรรมดา เขาตัดสินใจพาครอบครัวกลับไปที่บ้านเกิดเพื่อเยี่ยมพ่อ และหวังว่าจะพบเบาะแสเกี่ยวกับความฝันนี้ในบ้านเกิดของเขาด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อมาถึงบ้านเกิดเขากลับลังเลว่าจะเล่าความฝันนี้ให้พ่อฟังหรือไม่ เขากังวลว่าหัวข้อนี้จะกระทบต่อความเจ็บปวดของพ่อ แต่ในขณะเดียวกันก็กระตือรือร้นที่จะไขปริศนาในใจ ในที่สุด หลังอาหารเย็นเขาก็รวบรวมความกล้าเพื่อถามคำถามนี้อย่างระมัดระวัง “พ่อครับ ผมฝันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ใต้ต้นแพร์ พ่อรู้ไหมว่ามันหมายความว่าอย่างไร”

ทันใดนั้นสีหน้าที่ซับซ้อนก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของพ่อ เงียบไปสักพักแล้วจึงพูดออกมาช้าๆ ว่า "ความฝันนี้...อาจเกี่ยวข้องกับอดีตของลูก"

หัวใจของหลิวจวินเต้นแรงทันที เขารู้สึกถึงบรรยากาศที่ไม่ปกติ ตระหนักดีว่าความฝันนี้อาจเป็นกุญแจไปสู่ความลับที่ไม่มีใครรู้จากอดีตของเขา แต่เขาก็ยังตัดสินใจที่จะเจาะลึกเข้าไปในความลึกลับนั้น ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเขาเอง แต่เพื่อครอบครัวของเขาด้วย ความฝันนี้ทำให้ทั้งรู้สึกคุ้นเคยและแปลกประหลาด อย่างไรก็ดี ในตอนนั้นเขาทำได้เพียงถามพ่อด้วยคำถามง่ายๆ ว่า ที่บ้านมีต้นแพร์หรือไม่ แต่คำตอบคือไม่มี

เมื่อเวลาผ่านไป ความฝันก็ส่งผลต่อหลิวจวินมากขึ้น เขาเริ่มสงสัยว่าผู้หญิงในความฝันเกี่ยวข้องกับแม่ของเขาหรือไม่ ระหว่างเดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมญาติ เขาจึงตัดสินใจขอคำตอบจากพ่อของเขาอย่างชัดๆ เมื่อเผชิญกับการซักถามที่ตรงไปตรงมาของลูกชาย ในที่สุดพ่อก็เปิดเผยความจริงที่น่าตกใจ... หลิวจวินไม่ใช่ลูกชายแท้ๆ ของพ่อ

  • ครอบครัวที่แท้จริง และหญิงสาวในความฝัน

ความจริงที่ว่าเขาไม่ใช่ลูกชายแท้ๆ แต่เป็นเด็กที่ซื้อมาจากผู้ค้ามนุษย์ แน่นอนว่าเมื่อได้ฟังสิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ย่อมทำให้หลิวจวินตกใจมากๆ ใจของเขาเต็มไปด้วยความสงสัยและไม่สบายใจ อย่างไรก็ตาม เขายังคงรู้สึกขอบคุณสำหรับการเลี้ยงดูของพ่อตลอดหลายปีที่ผ่านมา และตัดสินใจออกตามหาพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ด้วยการสนับสนุนจากภรรยา เขาจึงติดต่อกับตำรวจท้องที่และรายการ Baby Come Home โดยหวังว่าจะพบเบาะแส

ไม่นานหลังจากนั้น หลิวจวินก็ได้รับข่าวจากเสฉวน มีชายคนหนึ่งชื่อ "เหยา อันซิน" อ้างว่าตามหาลูกชายของเขาที่หายไปนานกว่า 27 ปี ซึ่งคล้ายกับสถานการณ์ของหลิวจวินมาก เขาจึงตัดสินใจเขารับการตรวจ DNA ยืนยันความสัมพันธ์ทางสายเลือด ซึ่งผลออกมาว่าทั้งคู่เป็นพ่อลูกกันจริงๆ หลังจากนั้นเขาจึงเดินทางไปเสฉวนเพื่อพบกับครอบครัว

ซึ่งระหว่างเดินทางก็เกิดเรื่องราวที่น่าแปลกใจขึ้นอีกครั้ง เขารู้สึกคุ้นเคยกับทิวทัศน์ระหว่างทางเป็นอย่างยิ่ง ทำให้เกิดอารมณ์ในใจต่างๆ มามายถาโถมเข้ามาในใจ กระทั่งมองเห็นต้นแพร์ที่เหมือนกับในความฝันเป๊ะๆ เขาจึงพบคำตอบของความคุ้นเคยอันน่าประหลาดนี้ ที่แท้สถานที่แห่งนี้ก็คือสถานที่ในความฝันของเขานี่เอง

ในที่สุดเมื่อเดินทางมาถึงบ้านของครอบครัวที่แท้จริง หลิวจวินก็ได้พบกับพ่อผู้ให้กำเนิด และน้องสาวแท้ๆ พวกเขากอดกันและร้องไห้ออกมา เพื่อไว้อาลัยให้กับแม่ของเขาที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเยาว์วัย โดยพ่อของเขาเล่าให้ฟังว่า แม่ารู้สึกหดหู่หลังจากการหายตัวไปของลูกชาย และเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน สิ่งที่น่าตกตะลึงที่สุดก็คือ หลังจากเห็นรูปถ่ายแม่ของเขา เขาก็รู้ทันทีว่าหญิงสาวในความฝันคือใคร...

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนุ่มฝันซ้ำๆ เห็นผู้หญิงโบกมือใต้ต้นแพร์ เหลือเชื่อตามหาจนเจอ สถานที่ในฝันมีอยู่จริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook