ได้เหรอ? เรียกรถฉุกเฉินแต่ให้รอ "อาบน้ำ" กว่า 30 นาที จนท.ตักเตือน เจอเอาคืนชวดรางวัล

ได้เหรอ? เรียกรถฉุกเฉินแต่ให้รอ "อาบน้ำ" กว่า 30 นาที จนท.ตักเตือน เจอเอาคืนชวดรางวัล

ได้เหรอ? เรียกรถฉุกเฉินแต่ให้รอ "อาบน้ำ" กว่า 30 นาที จนท.ตักเตือน เจอเอาคืนชวดรางวัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเกาหลีคนหนึ่งโทรไปที่แผนกฉุกเฉิน เพื่อเรียกรถพยาบาลมารับเพราะเขามีไข้ แต่ขอให้ไปถึงบ้านในอีก 30 นาที และการกระทำหลังจากนั้นยิ่งทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น

ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ Chosun ระบุว่า ในบ่ายวันที่ 20 พฤศจิกายน พนักงานจำนวนมากของแผนกดับเพลิงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และสหภาพพนักงานบริการสาธารณะแห่งชาติ ได้ออกมาประท้วงหน้าศาลาว่าการอินชอน เนื่องจากโกรธเคืองกับการกระทำของพลเมือง

ก่อนหน้านี้ตามรายงานของสหภาพฯ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เอ (นามสมมุติ) พลเมืองคนหนึ่งโทรไปที่แผนกฉุกเฉิน 119 เพื่อขอรถพยาบาลมารับเพราะเขามีไข้และมีน้ำมูกไหล พร้อมทั้งกล่าวเสริมด้วยว่าให้มารับหลังจากผ่านไป 30 นาที เพราะคนนี้ต้องการอาบน้ำก่อน

หลังจากนั้น บี (นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินในวัย 30 กว่าๆ ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้มา 7 ปี ถูกส่งตัวไปรับเอตามเวลาที่กำหนด โดยเป็นการปฏิบัติหน้าที่เพียงลำพัง พร้อมกับรถพยาบาล แต่เมื่อบีมาถึงเอก็ขอให้รอนานกว่าเวลาที่แจ้งไว้ เพราะ "ยังอาบน้ำไม่เสร็จ" และยังใช้เวลาอีก 8-9 นาทีในการออกจากบ้านและขึ้นรถพยาบาล

ระหว่างทางบีได้กล่าวตักเตือนเอว่า คราวหน้าไม่ควรเรียกรถพยาบาลแบบนี้ เพราะจะทำให้คนที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน รับความช่วยเหลือได้ยากขึ้น

สิ่งที่ไม่คาดคิดก็คือ เอได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังศูนย์ฯ โดยบ่นว่าบี "ไม่เป็นมิตร" และทำให้รู้สึกอับอาย ส่งผลให้บีถูกตักเตือนเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม และไม่ได้รับอนุญาตให้รับรางวัลด้านการทำงานเป็นเวลา 1 ปี อย่างไรก็ตาม เอยังคงยื่นเรื่องร้องเรียนอีก ทำให้บีต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากความเครียด

เมื่อเหตุการณ์นี้ถูกรับรู้ในวงกว้างขึ้น นักดับเพลิงจากสหภาพพนักงานบริการสาธารณะแห่งชาติ ไม่พอใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์นี้ ได้เรียกร้องให้ให้กรมดับเพลิงอินชอนถอนคำตัดสินทางวินัยทันที โดยระบุว่า นี่ไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมในการปฏิบัติต่อพนักงานที่ขยันขันแข็ง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ประท้วง หรือนักวิจารณ์ในเกาหลีใต้ ไม่ใช่เรื่องแปลก ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 กันยายน คุณครู 10,000-20,000 คน ออกมาเดินขบวนประท้วงตามท้องถนนทั่วเกาหลี โดยเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายคุ้มครองเด็ก เพื่อให้ครูสามารถลงโทษนักเรียนที่เกเร โดยไม่ต้องกลัวว่าผู้ปกครองจะร้องเรียนเรื่องการล่วงละเมิดเด็ก

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ได้เหรอ? เรียกรถฉุกเฉินแต่ให้รอ "อาบน้ำ" กว่า 30 นาที จนท.ตักเตือน เจอเอาคืนชวดรางวัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook