เปิดใจ หนุ่มนั่งจยย. 8 กม. ไปเที่ยวงานพลุพัทยา แทบช็อกเจอเรียกค่าโดยสาร 1,600

เปิดใจ หนุ่มนั่งจยย. 8 กม. ไปเที่ยวงานพลุพัทยา แทบช็อกเจอเรียกค่าโดยสาร 1,600

เปิดใจ หนุ่มนั่งจยย. 8 กม. ไปเที่ยวงานพลุพัทยา แทบช็อกเจอเรียกค่าโดยสาร 1,600
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพงเกินไปไหม? หนุ่มซ้อนรถจยย.รับจ้างไปเที่ยวงานพลุพัทยา เจอเรียกค่าโดยสารมหาโหด วิ่ง 8 กม. 1,600 บาท

จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพสลิปการโอนเงิน ผ่านกลุ่มพัทยา โดยเป็นค่าโดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้าง จำนวน 1,600 บาท เพื่อไปงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา หรือ Pattaya International Fireworks Festival ประจำปี 2566 พร้อมตั้งคำถามว่าเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา ถือเป็นการฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหรือไม่

ล่าสุด วันนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ติดพูดคุยกับ นายชุมพล อายุ 35 ปี ผู้โดยสารซึ่งเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ตนได้นั่งรถมาลงที่ปั๊มย่านพัทยาใต้ ก่อนจะเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างให้มารับตนและเพื่อนก่อนจะให้ไปส่งที่บริเวณชายหาดพัทยา

โดยระยะทาง 8 กิโลเมตร ทางรถจักรยานยนต์รับจ้างบอกว่ากิโลเมตรละ 100 บาท ซึ่งตนเองก็ทราบดีอยู่แล้วว่าภายในงานรถติด และเข้าถึงงานได้ยาก

ก่อนที่จะรถจักรยานยนต์รับจ้างจะให้ตนจอดรถในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ก่อนมีการมาส่งกันที่บริเวณชายหาดพัทยาบริเวณงาน ก่อนที่ตนจะถามไปราคาเท่าไหร่ ทางคนขับบอกกิโลเมตรละ 100 บาท 8 กิโลเมตร เป็นจำนวนเงิน 800 บาท ตนจึงถามกลับไปอีกว่า 800 บาท 2 คัน แต่ไม่ใช่อย่างที่ตนคิด ตกคันละ 800 บาท รวมเป็นเงิน 1,600 บาท

ตนยังถามกลับไปอีกว่าทำไมถึงแพงจัง ด้านรถจักรยานยนต์รับจ้างตอบกลับว่าช่วงเทศกาลก็แพงแบบนี้ ที่ไหนก็แพงแบบนี้ ขณะนั้นตนไม่รู้จะทำอย่างไรเลยโอนไปก่อนเพื่อให้จบปัญหาไปก่อน

ก่อนที่ตนจะวินจักรยานยนต์ใกล้ ๆ เพื่อถามราคา โดยได้คำตอบว่าจะปากทางมาพื้นที่ชายหาดตกแค่ 100 บาท หรือ 3 กิโลเมตร 100 บาทเท่านั้น ตนมองการมาเที่ยวงานพลุนานาชาติแล้วต้องมาเสียเงินจำนวนนี้ไม่สมควรแก่นักท่องเที่ยวแบบตน ก่อนจะตั้งสติและเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

ผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามผู้เกี่ยวข้องกับทางจักรยานยนต์รับจ้างที่ให้บริการ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลมักมีจักรยานยนต์มาออกวิ่งในพัทยาแล้วเรียกราคาเกินจริง

อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบจักรยานยนต์รับจ้างดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดใจ หนุ่มนั่งจยย. 8 กม. ไปเที่ยวงานพลุพัทยา แทบช็อกเจอเรียกค่าโดยสาร 1,600

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook