เปิดปมวิวาห์เลือด ดับ 5 ชีวิต จากงานแต่งเป็นงานศพ ญาติรับร่างแยกทำพิธี 3 วัด

เปิดปมวิวาห์เลือด ดับ 5 ชีวิต จากงานแต่งเป็นงานศพ ญาติรับร่างแยกทำพิธี 3 วัด

เปิดปมวิวาห์เลือด ดับ 5 ชีวิต จากงานแต่งเป็นงานศพ ญาติรับร่างแยกทำพิธี 3 วัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดปมเหตุวิวาห์เลือด เจ้าบ่าวกราดยิง ดับรวม 5 ชีวิต ญาติรับร่างแยกทำพิธี 3 วัด ด้านทีมแพทย์-รองผู้ว่าฯ รุดลงพื้นที่

ความคืบหน้ากรณี นายจาตุรงค์ อายุ 29 ปี อดีตนักกีฬาพาราลิมปิกว่ายน้ำ และยิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นางสาวกาญจณา อายุ 44 ปี เจ้าสาว, นางกิ่งทอง อายุ 62 ปี แม่เจ้าสาว, นางสาวกรนิกา อายุ 38 ปี น้องเจ้าสาว และ นายธง อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยงานแต่งเสียชีวิต ก่อนจะใช้อาวุธปืนที่ก่อเหตุยิงตัวเองตายตาม โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 ราย และมีชาวบ้านบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

เหตุเจ้าบ่าวยิงเจ้าสาว เกิดที่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อชุมชนป่าขนุน ข้างตลาดสดศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านที่จัดงานมงคลสมรสระหว่าง นายจาตุรงค์ เจ้าบ่าวผู้ก่อเหตุ กับ นางสาวกาญจณา เจ้าสาว โดยเหตุการณ์สลดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.45 น. วานนี้ (25 พ.ย.)

เจ้าบ่าวยิงเจ้าสาว

ล่าสุด วันนี้ (26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ทีมเยียวยาจิตใจจากโรงพยาบาลวังน้ำเขียว ได้เดินทางลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์และรอดชีวิต ขณะนี้ทางทีมเยียวยาสภาพจิตใจได้เข้าไปพบเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ เนื่องจากเกรงว่าผู้ที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์ร้ายแรงมาจะได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจอย่างรุนแรง

สำหรับศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ญาติของแต่ละฝ่ายได้รับศพแยกย้ายกันไปบำเพ็ญกุศลตามวัดต่าง ๆ ที่ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ โดยศพของ นางสาวกาญจณา เจ้าสาว, นางกิ่งทอง แม่เจ้าสาว และนางสาวกรนิกา น้องเจ้าสาว ญาติได้รับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดใน อ.วังน้ำเขียว

ส่วนศพของ นายจตุรงค์ เจ้าบ่าว ทางญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักในพื้นที่บ้านโนนท่อ หมู่ 9 ตำบลกระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และศพของ นายธง เพื่อนบ้านที่มาช่วยงาน ญาติได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใน อ.วังน้ำเขียว

ขณะที่อาการของชาวบ้านที่บาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายนั้น ล่าสุดแพทย์ได้ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ด้าน พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณบ้านที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 11 ปลอก

จากการสอบปากคำ พยานผู้รอดชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าบ่าวได้มีปากเสียงกันกับเจ้าสาว แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องอะไร ก่อนที่ฝ่ายเจ้าบ่าวได้เดินไปหยิบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม. ออกมาจากรถ และมาก่อเหตุกราดยิงครอบครัวฝ่ายเจ้าสาว

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นผู้พิการทางขา และเป็นอดีตนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ในกีฬาประเภทว่ายน้ำ และยิงปืน ซึ่งผู้ตายเป็นคนชื่นชอบในการเล่นอาวุธปืนมาก

เบื้องต้น คาดว่าอาจเป็นเรื่องของความหึงหวง เนื่องจากทางฝ่ายเจ้าสาวถึงแม้จะมีอายุมากกว่าฝ่ายเจ้าบ่าวหลายปี แต่ก็เป็นคนสวย หน้าตาดี และเป็นคนน่ารัก ประกอบกับปกติเจ้าบ่าวเป็นคนไม่ดื่มสุรา แต่ในวันเกิดเหตุเจ้าบ่าวได้ดื่มเบียร์เข้าไปหลายขวด จึงอาจทำให้มึนเมาขาดสติก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

ขณะที่ นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางจังหวัดจะต้องมีมาตรการคุมเข้มเกี่ยวกับเรื่องการอาวุธปืนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเรื่องของใบอนุญาตพกพาปืนทางจังหวัดจะไม่มีการออกใบอนุญาตให้กับบุคคลทั่วไปอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ เรื่องของการเยียวยาสภาพจิตใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมาเข้าไปดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook