ราวภาพฝัน งานแต่งสุดอลังการที่เมียนมา ฝีมือของคนไทย เผยที่มาแรงบันดาลใจ

ราวภาพฝัน งานแต่งสุดอลังการที่เมียนมา ฝีมือของคนไทย เผยที่มาแรงบันดาลใจ

ราวภาพฝัน งานแต่งสุดอลังการที่เมียนมา ฝีมือของคนไทย เผยที่มาแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา งานแต่งสุดอลังการที่ประเทศเมียนมา ฝีมือคนไทยเนรมิตจนกลายเป็นวิวาห์หรูราวเทพนิยาย ใช้ดอกไม้กว่า 3 ประเทศ

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยเลยทีเดียว เมื่อได้เห็นภาพงานวิวาห์ของ ทูน เท็ต วิน สเว (Thoon Htet Win Swe) และ แทน นู ซาน (Thae Nu San) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเมียนมา

ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังความงามสุดวิจิตร เนรมิตให้งานวิวาห์นี้ออกมาสวยราวกับเทพนิยาย นั่นก็คือ คุณโจ้ ชยวัสส์ หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ โจ้ Rainforest ผู้ให้กำเนิด Rainforest The Wedding บริษัท Wedding Planner ระดับหัวแถวของประเทศไทยนั่นเอง

คุณโจ้ เผยเรื่องราวเบื้องหลังผ่านเฟซบุ๊ก Joe Rainforest ว่ากว่าจะมาเป็นวิวาห์ที่สวยงามราวเทพนิยาย ตนและทีมงานต้องเจอกับบททดสอบสุดหิน โดยงานวิวาห์ดังกล่าว จัดทั้งหมด 3 วัน 3 สถานที่ ในประเทศเมียนมา มีเวลาเตรียมงานราว 1 อาทิตย์ ท่ามทกลางสถานการณ์เคอร์ฟิวที่หลัง 2 ทุ่ม ก็แทบจะไปไหนมาไหนไม่ได้แล้ว

ทั้งยังต้องสั่งดอกไม้ข้ามประเทศกว่า 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน และเมียนมา ทั้งทางรถ ทางอากาศ แถมยังเจอพายุฝน ทั้งยังมีปัญหาเรื่องการสื่อสารกับทีมงานพื้นที่ด้วยเพราะใช้ภาษาที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ดี ด้วยไหวพริบและประสบการณ์ที่สะสมมา ก็ทำให้งานวิวาห์ดังกล่าวสำเร็จไปด้วยดี และนับว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมาในประเทศเมียนมาอีกด้วย

สำหรับแรงบันดาลใจทั้ง 3 คอนเซ็ปต์ 3 สถานที่ มีดังนี้

รอยประทับแห่งความรัก - พิธีจดทะเบียนสมรส จัดขึ้นที่ วัดธรรมทูตปุพบ่ายเตายะเจกินดาราม โดดเด่นด้วยพรมดอกไม้บนฉากหลังพิธีลงนามจดทะเบียนสมรสและทางเดิน พรมดอกไม้ที่ทำจากดอกเบญจมาศในท้องถิ่นได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ลุนตยาอเชะ”(Luntaya Acheiq) ซึ่งเป็นชื่อของสิ่งทอที่ถักทอด้วยกระสวยลายคลื่นนับร้อยลูก

คำพยานแห่งศรัทธา - พิธีแต่งงานตามประเพณีพม่า (Beik Theik) จัดขึ้นที่ ศูนย์การประชุมมัณฑะเลย์ สะท้อนจุดเริ่มต้นของความสุข มาสู่ตอนจบแบบสุขสันต์ การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากการอ้างอิงความชื่นชอบดอกไม้ของคู่รัก

ทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ และสวนออร์แกนิกชวนฝัน อุโมงค์ดอกไม้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดและฉากหลังต้อนรับ ชั้นดอกไม้อันน่าทึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อมอบช่วงเวลาประทับใจครั้งแรกให้กับแขก ท่ามกลางหุบเขาที่เต็มไปด้วยดอกไม้มากมาย โดยมีเวทีพิธีตั้งอยู่บนยอดเขา

รัศมีของดาวนิวตรอน - งานเลี้ยงฉลอง จัดขึ้นที่ เมอร์เคียว มัณฑะเลย์ฮิลล์ รีสอร์ท แรงบันดาลใจต้นกำเนิดของงานเลี้ยงแต่งงานครั้งนี้มาจากภาพลวงตาอันน่าทึ่งของดาวนิวตรอน ท้องฟ้ามืดมิดที่วาดด้วยรัศมีหลากสีสันสร้างทิวทัศน์อันมหัศจรรย์

ทำให้เกิดมีจินตนาการอันเหลือเชื่อและเปลี่ยนไปสู่การออกแบบ ดวงดาวและดอกไม้นับล้าน สร้างดาวเคราะห์ในฝันที่การเล่าเรื่องด้วยจินตนาการไม่มีที่สิ้นสุด

สำหรับ โจ้ Rainforest คือ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังงานหมั้นและงานแต่งสุดยิ่งใหญ่อลังการของเหล่าดารานักแสดงและเซเลบรีตี้มากมาย อาทิ งานแต่งชมพู่ อารยา-น็อต, งานแต่งของลิเดีย-แมทธิว, ศรีริต้า-กรณ์ ณรงค์เดช, ก้อย รัชวิน-ตูน Bodyslam และงานแต่งของทายาทมหาเศรษฐีจากเมียนมาที่ทุ่มงบไปกว่า 20 ล้านบาท และเซเลบคนดังอีกมากมาย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ราวภาพฝัน งานแต่งสุดอลังการที่เมียนมา ฝีมือของคนไทย เผยที่มาแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook