แม่บ้านปราบโจรปล้นแบงก์ เผยไม่กลัวเพราะ "อยู่บ้านดูทีวีเยอะ" ตร.เห็นอาวุธประจำตัวยิ่งอึ้ง

แม่บ้านปราบโจรปล้นแบงก์ เผยไม่กลัวเพราะ "อยู่บ้านดูทีวีเยอะ" ตร.เห็นอาวุธประจำตัวยิ่งอึ้ง

แม่บ้านปราบโจรปล้นแบงก์ เผยไม่กลัวเพราะ "อยู่บ้านดูทีวีเยอะ" ตร.เห็นอาวุธประจำตัวยิ่งอึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ aFamily รายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2557 ที่สาขาของธนาคาร Agricultural Bank of China ในประเทศจีน เกิดเหตุโจรถือมีดบุกเดี่ยวปล้น งานนี้ฮีโร่คือพนักงานทำความสะอาด เห็นอาวุธคู่กายใครๆ ก็อึ้ง

ตามรายงานพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในตอนเที่ยงของวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ.2557 ชายวัยกลางคนเดินเข้ามาที่เคาน์เตอร์ธนาคาร แต่กลับไม่ต่อแถวเพื่อรับบัตรคิว เมื่อเห็นเช่นนี้ พนักงานธนาคารจึงเข้ามาถามว่า ต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือไม่? โดยไม่คาดคิดว่าอีกฝ่ายจะดึงมีดทำครัวออกมาจากกระเป๋า แล้วจ่อเข้าที่ลำคอของเธอ พร้อมตะโกนว่า "ส่งเงินมาให้มากที่สุด"

ในขณะที่ทุกคนตื่นตระหนกกับเหตุการณ์สุดระทึก พนักงานทำความสะอาดก็เดินเข้ามาหาพร้อมกับไม้ถูพื้นในมือ เธอดูสงบมากๆ จนทำให้โจรถึงกับประหลาดใจ และเริ่มกลัวขึ้นมาทันทีเมื่อเห็นท่าทางของเธอ จนถึงขนาดยอมปล่อยตัวประกันออกไป แล้วเหวี่ยงมีดไปทางพนักงานทำความสะอาดเอง แต่แล้วเขากลับพลาดท่าล้มลงกระแทกพื้น เพราะถูกเธอจัดการด้วยไม้ถูพื้นในมือ

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสองคนก็ค่อยๆ เดินเข้ามา โจรบุกเดี่ยวปล้นธนาคารจึงถูกควบคุมอย่างรวดเร็ว จำเป็นต้องยอมเปิดเผยเจตนารมณ์ของเขาอย่างตรงไปตรงมา เดิมทีเขาเป็นคนงานที่มีรายได้ที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขาติดการพนัน จึงมีหนี้สินเป็นจำนวนหลายล้านหยวน สุดท้ายเมื่อมาถึงทางตันจึงมีความคิดที่จะปล้นธนาคาร ไปซื้อมีดทำครัวและใส่ไว้ในกระเป๋า และเลือกธนาคารก่อเหตุแบบสุ่มๆ

หลังจากตรวจดูกล้องวงจรปิดแล้ว ตำรวจก็ยิ่งรู้สึกแปลกใจมากขึ้นไปอีกเมื่อเห็นว่า คนแรกที่รีบเข้าไปเผชิญหน้ากับโจรคือพนักงานทำความสะอาด ผู้หญิงคนนี้ไม่ลังเลที่จะรีบรุดไปข้างหน้า และใช้ไม้ถูพื้นเคาะหมวกของโจรออกเพื่อเปิดเผยใบหน้า การกระทำที่กล้าหาญและไม่เกรงกลัวของเธอทำให้ทุกคนประหลาดใจอย่างแท้จริง

เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัยจนต้องถามผู้อำนวยการธนาคารว่า "พนักงานธนาคารมีการฝึกซ้อมเหตุฉุกเฉินด้วยหรือไม่?" อย่างไรก็ตาม คำตอบที่ได้จากอำนวยการคือการส่ายหัว

ขณะที่เรียกพนักงานทำความสะอาดมาให้การในฐานะเป็นพยาน ทราบว่าเธออายุ 64 ปี เดิมตั้งใจทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ในวันที่เกิดเหตุเธอเพิ่งกลับเข้ามาจากข้างนอก เมื่อสังเกตว่าโจรที่ถือมีดมีอาการสั่นอยู่ตลอดเวลา และเขาก็พูดเร็วมากๆ เธอจึงตัดสินได้ทันทีว่าเขา "ไม่เป็นมืออาชีพ"

พนักงานทำความสะอาดพูดอย่างภาคภูมิใจว่า “เวลาอยู่บ้านฉันชอบดูซีรีย์ค่ะ ฉันเคยเห็นฉากปล้นที่คล้ายกันหลายฉาก เมื่อเห็นโจรก็คิดว่ามีดของเขาสั้นเกินไป ฉันรับมือได้”

หลังจากสื่อรายงานเรื่องราวปราบโจรอย่างกล้าหาญด้วยไม้ถูพื้น หญิงพนักงานทำความสะอาดก็ได้รับฉายาว่าเป็น "วีรสตรี" ชื่อดังในท้องถิ่น เธอยังได้รับรางวัลตอบแทนเป็นมูลค่า 10,000 หยวนด้วย (ประมาณ 5 หมื่นบาท)

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่บ้านปราบโจรปล้นแบงก์ เผยไม่กลัวเพราะ "อยู่บ้านดูทีวีเยอะ" ตร.เห็นอาวุธประจำตัวยิ่งอึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook