งานเหยื่อเจ้าบ่าวกราดยิง 5 ศพ ญาติยังไม่กำหนดวันเผา วัดมีแค่เมรุเดียว ต้องสร้างเมรุลอย

งานเหยื่อเจ้าบ่าวกราดยิง 5 ศพ ญาติยังไม่กำหนดวันเผา วัดมีแค่เมรุเดียว ต้องสร้างเมรุลอย

งานเหยื่อเจ้าบ่าวกราดยิง 5 ศพ ญาติยังไม่กำหนดวันเผา วัดมีแค่เมรุเดียว ต้องสร้างเมรุลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศงานศพเหยื่อเจ้าบ่าวกราดยิง 5 ศพ โศกเศร้า ญาติยังไม่กำหนดวันเผา ขณะวัดมีแค่เมรุเดียว ต้องสร้างเมรุลอยเพิ่มก่อน

ความคืบหน้ากรณี นายจาตุรงค์ อายุ 29 ปี อดีตนักกีฬาพาราลิมปิกว่ายน้ำ และยิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นางสาวกาญจณา เจ้าสาว อายุ 44 ปี พร้อมทั้งนางกิ่งทอง (แม่เจ้าสาว) อายุ 62 ปี นางสาวกรนิกา อายุ 38 ปี (น้องเจ้าสาว) และนายธง อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยงานแต่งเสียชีวิต ก่อนจะใช้อาวุธปืนที่ก่อเหตุยิงตัวเองตายตาม โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 ราย และมีชาวบ้านบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เหตุเกิดที่หมู่ที่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อชุมชนป่าขนุน ข้างตลาดสดศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านที่จัดงานมงคลสมรสระหว่าง นายจาตุรงค์ เจ้าบ่าวผู้ก่อเหตุ กับ นางสาวกาญจณา เจ้าสาว โดยเหตุการณ์สลดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.45 น. ของวันที่25 พฤศจิกายน 2566

ล่าสุด (26 พฤศจิกายน 2566) เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้ไปรับศพผู้เสียชีวิต 3 ศพ ประกอบไปด้วย นางสาวกาญจนา เจ้าสาว, นางกิ่งทอง แม่เจ้าสาว และนางสาวกรนิกา น้องเจ้าสาว จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เดินทางมาที่วัดหลวงราษฎร์บำรุง ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต และชาวบ้านในพื้นที่ มารอรับศพเป็นจำนวนมาก ซึ่งญาติได้นำรูปภาพของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ ใส่กรอบยืนรออยู่ภายในศาลาบำเพ็ญกุศล บรรยากาศภายในวัดเป็นไปด้วยความโศกเศร้า บางคนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำโลงศพลงมาจากรถ ถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจในการจากไปของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ หลังจากนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ใส่ไว้ในโลงเย็นแล้ว ก็ได้มีพิธีรดน้ำศพ โดยมีญาติ พี่ น้อง และชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก

ต่อมา เวลา 19.00 น. นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพในคืนแรก ขณะเดียวกันญาติผู้เสียชีวิต ยังไม่ได้หารือว่าจะตั้งศพสวดอภิธรรมกี่คืน เนื่องจากวัดแห่งนี้มีเมรุเพียงเมรุเดียว แต่ศพที่จะฌาปนกิจมีถึง 3 ศพ ไม่สามารถฌาปนกิจพร้อมกันได้ จึงต้องสร้างเมรุลอยเพิ่มอีก 2 เมรุ เพื่อที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจพร้อมกัน โดยเบื้องต้นคาดว่าน่าจะตั้งศพสวดอภิธรรมไม่น้อยกว่า 3 คืน เพื่อรอให้เมรุลอยสร้างเสร็จก่อน

ส่วนศพของนายจตุรงค์ เจ้าบ่าว ทางญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักในพื้นที่บ้านโนนท่อ หมู่ 9 ตำบลกระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และศพของนายธง เพื่อนบ้านที่มาช่วยงาน ญาติได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านไทรทอง อ.วังน้ำเขียว ขณะที่อาการของชาวบ้านที่บาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายนั้น ล่าสุดแพทย์ได้ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ งานเหยื่อเจ้าบ่าวกราดยิง 5 ศพ ญาติยังไม่กำหนดวันเผา วัดมีแค่เมรุเดียว ต้องสร้างเมรุลอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook