ผู้ใหญ่ยืนอึ้ง! พี่สาว 6 ขวบ ช่วยน้องชาย 2 ขวบติดในบ้าน ใช้ "โค้ดลับ" เด็กเข้าใจเด็ก

ผู้ใหญ่ยืนอึ้ง! พี่สาว 6 ขวบ ช่วยน้องชาย 2 ขวบติดในบ้าน ใช้ "โค้ดลับ" เด็กเข้าใจเด็ก

ผู้ใหญ่ยืนอึ้ง! พี่สาว 6 ขวบ ช่วยน้องชาย 2 ขวบติดในบ้าน ใช้ "โค้ดลับ" เด็กเข้าใจเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าไม่ควรทิ้งเด็กไว้ที่บ้านตามลำพัง อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้ปัจจุบันการปล่อยเด็กไว้ที่บ้านคนเดียว จึงไม่ใช่เรื่องที่พบได้ยากอีกต่อไป

เมื่อเร็วๆ นี้ มีเหตุการณ์ที่หายากมากเกิดขึ้น คุณยายที่ดูแลหลานสองคน ได้ปล่อยหลานชายวัย 2 ขวบไว้ที่บ้าน โดยไม่คาดคิดว่าทันทีที่เธอและหลานสาววัย 6 ขวบออกไปข้างนอก เด็กชายตัวน้อยๆ จะเล่นซนไปกดโดนปุ่มล็อกบนประตูอัจฉริยะ ทำให้ตัวเองถูกขังอยู่ในบ้านโดยไม่ได้ตั้งใจ

“ไม่ต้องห่วง ไปปลอบเด็กที่อยู่ในบ้านก่อนเถอะ” เมื่อตำรวจรับแจ้งเรื่องที่เกิดเหตุ ก็บอกให้คุณยายที่กำลังสิ้นหวังหนทาง ไปปลอบหลายชายวัย 2 ขวบที่กำลังร้องไห้เสียงดังไม่หยุด เนื่องจากยังตัวเล็กมาก จึงไม่สามารถกดปุ่มกลอนประตูดิจิตอลได้ถึง

ในตอนแรกเพื่อนบ้านเตรียมเครื่องมือที่จะช่วยพังประตูเข้าไป แต่ในขณะที่ทุกคนกำลังยุ่งอยู่กับการค้นหาเครื่องมือ ตำรวจก็มาถึงและแนะนำว่า “การพังประตูจะทำให้เด็กหวาดกลัว และอาจเกิดบาดแผลทำร้ายจิตใจเขา เราควรพยายามนำทางเขาก่อน เพื่อดูว่าเขาจะเปิดประตูจากด้านในได้หรือไม่”

ดังนั้น คนข้างนอกบ้านจึงพยายามช่วยกันสื่อสาร แต่เด็กที่ร้องไห้กลับไม่เข้าใจเจตนาของผู้ใหญ่ ในเวลานี้เองที่ฮีโร่ตัวน้อยปรากฎตัวขึ้น พี่สาววัย 6 ขวบ อาสาเป็นคนพูดคุบกับน้องชายด้วยตัวเอง โดยเริ่มต้นบทสนทนาว่า “เด็กดี ไม่ต้องร้องไห้แล้ว ไปหยิบเก้าอี้ตัวเล็กๆ ที่คุณยายเคยใช้ ยืนขึ้นบนเก้าอี้แล้วกดถั่วดำเม็ดเล็กๆ ที่ประตู”

ในที่สุดภายใต้การแนะนำของพี่สาว เด็กชายก็ค่อยๆ หยุดร้องไห้และเปิดประตูได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงร้องอย่างดีใจว่า “เปิดแล้ว เปิดแล้ว!” และความประหลาดใจปนชื่นชมของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์

หลังจากเหตุการณ์นี้จบลง ตำรวจได้มาที่บ้านอีกครั้งเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ของเด็กๆ พร้อมทั้งนำตุ๊กตากระต่ายตำรวจตัวน้อยมามอบให้ เพื่อชื่นชมการกระทำอันชาญฉลาดของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ นอกจากนี้ยังเตือนผู้ใหญ่ด้วยว่า เมื่อต้องการออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะเพียงครู่เดียว หรือออกไปทำธุระนานๆ ก็ไม่ควรปล่อยเด็กทิ้งไว้ตามลำพัง เพราะอันตรายสารพัดมีอยู่ในทุกวินาที

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผู้ใหญ่ยืนอึ้ง! พี่สาว 6 ขวบ ช่วยน้องชาย 2 ขวบติดในบ้าน ใช้ "โค้ดลับ" เด็กเข้าใจเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook