หนุ่มแต่งแฟนรวย พ่อเจ้าสาวไม่เอาสินสอด แถมแบกลูกเขยกลับบ้าน รู้เหตุผลยิ่งน่าอิจฉา!

หนุ่มแต่งแฟนรวย พ่อเจ้าสาวไม่เอาสินสอด แถมแบกลูกเขยกลับบ้าน รู้เหตุผลยิ่งน่าอิจฉา!

หนุ่มแต่งแฟนรวย พ่อเจ้าสาวไม่เอาสินสอด แถมแบกลูกเขยกลับบ้าน รู้เหตุผลยิ่งน่าอิจฉา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนวคิด "อยู่โสดดีกว่ามีเมีย" ยังคงมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย แต่ด้วยความก้าวหน้าของสังคม แนวคิดนี้จึงค่อยๆ ได้รับความนิยมน้อยลง ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงจิตใจที่เปิดกว้างมากขึ้น แต่ยังช่วยลดแรงกดดันต่อผู้ชาย โดยไม่ยึดติดกับ "ภาระผูกพัน" ที่โดนโยนใส่โดยอัตโนมัติ เช่น การดูแลบ้าน และค่าใช้จ่ายหลักๆ ของครอบครัว

ล่าสุด ภาพเจ้าบ่าวขี่หลังชายวัยกลางคนในวันแต่งงาน สร้างความปั่นป่วนในชุมชนออนไลน์ ชาวเน็ตแห่โฟกัสสีหน้าไม่เป็นธรรมชาติสุดๆ สวมแว่นกันแดดยังปิดไม่มิด แต่เมื่อได้รู้ตัวตนของคนแบก และเหตุผลที่ทำแบบนั้น กลายเป็นประหลาดใจและพากันอวยพรให้ทั้งคู่

ตามรายงานพบว่าเจ้าบ่าวที่สร้างความฮือฮาในโซเชียลเน็ตเวิร์ก คือชาวจีนวัย 30 ปี หลังจากปลูกต้นรักกันมานานหลายปี เขาและแฟนสาวก็คิดจะแต่งงานกัน อย่างไรก็ตาม ฐานะครอบครัวของฝ่ายชายนั้นอยู่ในระดับปานกลาง ในขณะที่ในเมืองที่แฟนสาวของเขาอาศัยอยู่นั้น ราคาสินสอดอยู่ที่ 300,000 หยวน (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นตัวเลขปกติมากในพื้นที่นั้น แต่ในขณะเดียวกันนี่ถือเป็นเงินจำนวนมากเกินไป สำหรับครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยเช่นว่าที่เจ้าบ่าว

อย่างไรก็ดี เพราะความรักของพวกเขาแข็งแกร่งมาก ทั้งคู่จึงไม่อยากเลิกกันเพียงเพราะครอบครัวเจ้าบ่าวไม่มีเงินค่าสินสอด และเนื่องจากหญิงสาวเป็น "ลูกคนเดียว" ของครอบครัว ดังนั้น เมื่อฝ่ายชายเข้าไปคุยกับพ่อแม่ของแฟนสาวตรงๆ อีกฝ่ายก็แสดงความตั้งใจอย่างตรงๆ เช่นเดียวกัน โดยบอกว่าต้องการจะให้ลูกเขยแต่งเข้ามาอยู่กับครอบครัว โดยไม่ต้องมีสินสอดทองหมั้น หรือใช้สิ่งของฟุ่มเฟือยอะไรเลย

ทางด้านพ่อแม่ของฝ่ายชาย ในตอนแรกพวกเขาไม่เห็นด้วยที่ลูกชายจะแต่งงานกับ "สาวชาวเมือง" แต่เพราะเห็นถึงความรักที่แท้จริงของเด็กๆ สุดท้ายจึงต้องยอมรับ และอวยพรให้อย่างจริงใจ อีกทั้งเนื่องจากพวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าสินสอดของลูกชายได้ ดังนั้น จึงต้องปล่อยให้ลูกไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของภรรยาอย่างไม่เต็มใจ แม้รู้ดีว่าลูกอาจถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีทางอื่นที่สามารถทำได้

กระทั่งเมื่อวันแต่งงานมาถึง กลับมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น พ่อของเจ้าสาวเสนอตัวที่จะ "แบกลูกเขย" กลับบ้าน ในขณะที่แม่เจ้าสาวก็คอยเดินเคียงข้างไม่ห่าง พร้อมให้กำลังใจ และบอกว่าครอบครัวรักลูกเขยคนนี้มากแค่ไหน ในตอนนั้นเองที่พ่อแม่ของเจ้าบ่าวมองเห็นความจริงใจ และรู้สึกขอบคุณครอบครัวของลูกสะใภ้อย่างเงียบๆ ที่รักลูกชายของพวกเขามากขนาดนี้

ในวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก จะเห็นว่าเจ้าบ่าวสวมแว่นกันแดด หลายคนคาดว่าเขาต้องการซ่อนน้ำตาแห่งความสุข ไม่ให้แขกคนอื่นๆ ในงานสังเกตเห็น อย่างไรก็ดี หัวข้อที่พ่อตาแบกลูกเขยกลับบ้านก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คอมเมนต์ล้วนแต่บอกว่าผู้ชายคนนี้ได้เจอภรรยาและครอบครัวที่ดีแล้ว

“เขาโชคดีจริงๆ ที่ได้รับความรักจากพ่อแม่ภรรยา ไม่เพียงแต่พวกเขาจะไม่วิพากษ์วิจารณ์ลูกเขยเท่านั้น แต่ยังรักและสนับสนุนอย่างมากอีกด้วย”

"ไม่ใช่ทุกคนที่โชคดีขนาดนั้น ใช้ชีวิตให้คุ้มค่านะเจ้าหนู! อย่าทำให้พ่อแม่ของภรรยาผิดหวังเลย พวกเขาเป็นคนดีจริงๆ!"

“พอเห็นแบบนี้พ่อแม่ของเขาก็ต้องโล่งใจเรื่องการแต่งงานของลูกชายด้วย”

อย่างไรก็ตาม ยังมีความคิดเห็นที่บอกว่า ผู้ชายควรพยายามปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น หากไม่เข้มแข็งพอที่จะแต่งงาน ก็ไม่ควรรีบเร่งในการแต่งงาน เพราะการใช้ชีวิตแบบลูกเขยอาจจะสะดวกในตอนแรก เมื่อตอนที่ลูกเขยยังถือว่าเป็นแขกของครอบครัวภรรยา แต่วันหนึ่งในไม่ช้า ตัวเขาเองนั่นแหละที่จะรู้สึกอึดอัด ที่ต้องอาศัยอยู่ใต้หลังคาของภรรยา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนุ่มแต่งแฟนรวย พ่อเจ้าสาวไม่เอาสินสอด แถมแบกลูกเขยกลับบ้าน รู้เหตุผลยิ่งน่าอิจฉา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook