นี่หรืองานแต่ง? เจ้าสาวไร้คาง แต่งหนุ่มหล่อไซต์มินิ สีหน้าไร้อารมณ์ทั้งคู่ คนแห่เดาสาเหตุ

นี่หรืองานแต่ง? เจ้าสาวไร้คาง แต่งหนุ่มหล่อไซต์มินิ สีหน้าไร้อารมณ์ทั้งคู่ คนแห่เดาสาเหตุ

นี่หรืองานแต่ง? เจ้าสาวไร้คาง แต่งหนุ่มหล่อไซต์มินิ สีหน้าไร้อารมณ์ทั้งคู่ คนแห่เดาสาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครบ้างจะไม่อยากเกิดมาพร้อมความดูดี? แต่ความจริงก็คือเราไม่สามารถเลือกรูปร่างหน้าตาได้ ในขณะที่การผูกมิตรตั้งแต่วัยเด็ก การเข้าสังคมในวัยเรียนหรือวัยทำงาน กระทั่งการหาคู่สร้างครอบครัว ต้องยอมรับว่าหน้าตามีส่วนสร้างความประทับใจแรกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

มีกรณีภาพงานแต่งในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน กลายเป็นหัวข้อสนทนาในโลกออนไลน์ ท่ามกลางสถานที่จัดงานเต็มไปด้วยแขก คู่บ่าวสาวบนเวทีย่อมเป็นจุดสนใจหลัด แต่ในวันสำคัญของการเริ่มต้นชีวิตคู่เช่นนี้ เจ้าบ่าวกลับมีสีหน้าเศร้าโศก ส่วนเจ้าสาวมีสีหน้าไร้อารมณ์ ทั้งคู่ไม่แม้แต่จะยิ้มตามมารยาท ทำให้บรรยากาศในงานทั้งอึดอัดและหดหู่

ในภาพจะเห็นว่าเจ้าสาวมีรูปร่างสูงเพรียว แต่คนส่วนใหญ่กับโฟกัสที่ใบหน้าของเธอ ซึ่ง "ไม่มีคาง" ราวกับว่าริมฝีปากเชื่อมต่อกับลำคอโดยตรง การแสดงออกทางอารมณ์ก็ดูหม่นหมองอึมครึม ในขณะที่เจ้าบ่าวมีรูปร่างกระทัดรัด ส่วนสูงน้อยกว่าเจ้าสาวประมาณครึ่งศีรษะ เขายืนทื่อๆ อย่างเหม่อลอย ไม่ว่าพิธีกรที่อยู่ข้างๆ จะพยายามพูดเชียร์มากแค่ไหน ทั้งสองก็ยังคงไม่ไหวติง

  • ทำไมบ่าว-สาวถึงไม่ยิ้มล่ะ?

บางคนคาดเดาว่า สำหรับในพื้นที่ชนบทของประเทศจีน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาคู่ครองได้ จึงมักมีข่าวการ "แต่งงานแบบฉับพลัน" ที่ไม่เหมือนใครออกมาเสมอ คู่รักบางคู่เพิ่งรู้จักกันก่อนแต่งไม่นาน หรือบางคู่เจอหน้ากันครั้งแรกในวันแต่งงานก็มี อาจผ่านทางการแนะนำของญาติๆ เพื่อนๆ หรือผ่านทางแม่สื่อ ดังนั้น บ่าวสาวคู่นี้อาจเป็นในกรณีข้างต้นเช่นเดียวกัน และเพราะความไม่คุ้นเคยทำให้พวกเขากังวลจนแสดงออกมาแบบนั้น

ในขณะเดียวกันยังมีอีกหลายคนที่เห็นตรงกันว่า เจ้าสาวและเจ้าบ่าวไม่ได้แต่งงานโดยสมัครใจ แต่เหมือนกับว่าพวกเขากำลังทำภารกิจให้สำเร็จมากกว่า สันนิษฐานว่าเจ้าบ่าวอาจไม่พอใจกับรูปร่างหน้าตาของเจ้าสาว จึงไม่แสดงรอยยิ้มบนใบหน้า ทั้งนี้ ถึงกับมีบางคนคอมเมนต์บอกตรงๆ ว่า หวังว่าลูกๆ ของพวกเขาจะหน้าตาเหมือนพ่อและสูงเหมือนแม่

อย่างไรก็ดี ยังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยตั้งคำถามว่า สวยมีประโยชน์อะไร? แทนที่จะเลือกรูปลักษณ์ภายนอก ควรใส่ใจอุปนิสัยดีกว่า เพราะความงามไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในชีวิตแต่งงานที่มีความสุข อุปนิสัยและความรับผิดชอบต่างหากที่เป็นกุญแจสำคัญ ภรรยาที่ดีจะช่วยนำพาความเจริญมาสู่ครอบครัว ที่สำคัญคือ เมื่อได้เลือกคู่ชีวิตที่แต่งงานด้วยแล้ว ก็ควรดูแลกันให้ดีที่สุด เพราะทุกคนล้วนมีข้อบกพร่อง แต่หากมุ่งแต่จุดบกพร่อง โดยไม่มองข้อดี ก็จะสูญเสียสิ่งที่มีคุณค่าอย่างแท้จริงไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นี่หรืองานแต่ง? เจ้าสาวไร้คาง แต่งหนุ่มหล่อไซต์มินิ สีหน้าไร้อารมณ์ทั้งคู่ คนแห่เดาสาเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook