สาวโดนเพื่อนเทวันเกิด ฉลองคนเดียวทั้งน้ำตา ซึ้งใจร้องหนักกว่าเดิมเพราะคนแปลกหน้า

สาวโดนเพื่อนเทวันเกิด ฉลองคนเดียวทั้งน้ำตา ซึ้งใจร้องหนักกว่าเดิมเพราะคนแปลกหน้า

สาวโดนเพื่อนเทวันเกิด ฉลองคนเดียวทั้งน้ำตา ซึ้งใจร้องหนักกว่าเดิมเพราะคนแปลกหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สาวโดนเพื่อนเทวันเกิด ฉลองคนเดียวทั้งน้ำตา ร้องไห้หนักกว่าเดิมเพราะคนแปลกหน้า​ มาแบบเศร้าๆ แต่จบอย่างซึ้ง

 (29 พ.ย.66) กลายเป็นกระแส เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นิวส์ ฟินน” ที่ได้โพสต์ภาพ และ ระบุข้อความว่า มีลูกค้า 1 ท่าน เข้ามานั่งในร้านแล้วบอกกับทางร้านว่าวันนี้ (20 พ.ย.66)เป็นวันเกิดของเขา แต่ไม่มีใครมาวันเกิดเขาเลยสักคน ทั้งเพื่อน พี่ น้อง แฟน และตัวเขาเข้ามานั่งสั่งอาหาร และเครื่องดื่มคนเดียวเพื่อฉลองวันเกิดให้ตัวเอง...เป็นภาพที่เศร้ามากๆ เขานั่งร้องไห้ตั้งแต่เข้าร้านมา แต่น้องๆ พนักงานของที่ร้านและนักดนตรีช่วยกันฉลองวันเกิดให้เขา ทำให้วันเกิดเขาดูอบอุ่นขึ้น ตอนที่ตัวผมได้ถ่ายภาพนี้น้ำตาผมคลอเลยจริงๆ #ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นใครแต่ขอให้โลกนี้ใจดีกับคุณนะ ปล. พวกเราอยู่เป็นเพื่อนลูกค้าจนเลิกร้านเลย

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลต่างเข้ามากดถูกใจและแชร์จำนวนมากกว่า 4.9 หมื่นครั้ง ซึ่งหลายคนแสดงความคิดเห็น อวยพรวันเกิดให้กับสาวคนดังกล่าว พร้อมขอบคุณทางร้านที่ทำให้วันเกิดดูอบอุ่นขึ้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับหญิงรายดังกล่าวที่บ้านพักใน ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี คือ นางสาวเสาลักษณ์ หรือ น้องลูกอม อายุ 30 ปี มีอาชีพเลี้ยงปลาดุก ปลูกพืชผักสวนครัว โดยน้องลูกกอมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องดังในโชเชียล และ กลายเป็นข่าวดัง โดยเหตุการณ์วันเกิดนั้น เกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดของตนเอง โดยช่วงเช้าตนได้พาครอบครัว โดยมีคุณแม่ ลูกสาวคนโต และ ลูกชายคนเล็ก  ไปทำบุญที่วัดชาวเหนือ และ วัดถ้ำสติ ทำบุญถวายข้าวสาร เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองเนื่องในวันเกิด จากนั้นได้ขอพรจากคุณแม่ผู้ให้กำเนิด ก่อนจะพากันหาซื้อกับข้าว และ อาหารมานั่งทานกันที่บ้าน ซึ่งทำแบบนี้มาเป็นประจำทุกปี

จากนั้นตนได้ขอคุณแม่เพื่อออกไปสังสรรค์กับเพื่อนสนิทไปฉลองวันเกิด ซึ่งก็พูดกันมานาน ซึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปที่ ร้าน Mamaonom Hangout & Bar ในตัวเมืองราชบุรี และได้ถามเพื่อนและพยายามติดต่อ จนเดินทางเข้าร้าน เวลา 21.00 น. จนแน่ชัดแล้วว่าโดนเพื่อนเทอย่างแน่นอน ตนก็คิดว่าเพื่อนคงติดธุระและตามมาไม่ทัน จึงได้เกิดอาการนอยด์ และเดินเข้าไปนั่งในร้านเพียงคนเดียว ก่อนจะเข้าไปในร้านทางร้านได้ขอดูบัตรประชาชนตามกฎของทางร้าน และ เห็นวันเกิดบนบัตรประชาชน ตรงกับวันที่ 20 พ.ย. และพนักงานที่ร้านก็ถามตนว่ามาแค่คนเดียวหรือ ซึ่งตนก็แจ้งไปว่าตนจะมากินฉลองวันเกิด เดี๋ยวเพื่อนคงตามมา

จากนั้นตนก็เดินเข้าไปนั่งโต๊ะภายในร้าน และสั่งเครื่องดื่มมานั่งทาน พร้อมทั้งร้องไห้เสียใจไปด้วย และมีพนักงานของทางร้านคอยมาสอบถามพูดคุยตลอด จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. จู่ๆ ทางร้านก็ พากันเดินมาล้อมโต๊ะและนักดนตรีก็ร้องเพลงวันเกิด Happy Birthday ส่งเค้กมาให้ 2 ก้อน ตอนนั้นตนก็ร้องไห้เสียใจอยู่แล้ว ทำให้ยิ่งร้องไห้หนักกว่าเดิม ตามที่ปรากฏในภาพ และ คลิปที่ทางร้านถ่ายไว้ ส่วนตนก็หยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ไม่คิดว่าทางร้านจะเซอร์ไพรส์ให้ตนขนาดนี้ มีพนักงานของทางร้านหลายคน และมีลูกค้าของทางร้านอีก 2 คน เดินเข้ามาร่วมอวยพรวันเกิดและนั่งเป็นเพื่อนพร้อมๆ พนักงานจนร้านเลิก ซึ่งทางร้านดูแลตนอย่างดีมาก ทำให้ตนซาบซึ้งและดีใจอย่างบอกไม่ถูก พร้อมทั้งหลังร้านเลิก ลูกค้า 2 รายที่มานั่งได้อาสาขี่รถจักรยานยนต์ เป็นเพื่อนมาส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัยแม้ระยะทางจากบ้าน ไปจนถึงร้านจะห่างไกลเกือบ 10 กิโล .

ถามว่า ทำไมถึงเลือกไปนั่งที่ร้านดังกล่าว น้องลูกอมเผยว่า ตนเคยไปที่ร้านแล้วมา 2 ครั้ง บรรยากาศดี นั่งฟังเพลงแบบบรรยากาศชิลๆ จึงเลือกที่จะไปฉลองวันเกิดให้กับตนเอง และก็เลือกไม่ผิด ทางร้านและพนักงานดูแลตนอย่างอบอุ่น ตนต้องขอบคุณและชื่นชมทางร้านด้วย ส่วนเพื่อนสนิทตน ยืนยันรักเพื่อนมาก ไม่โกรธที่เท แค่นอยด์ตามประสาเพื่อนเท่านั้นเอง ยังรักเหมือนเดิม

ด้าน นายศานติพล หรือ นิวส์ ฟินน อาชีพช่างภาพประจำร้าน และช่างภาพอิสระ เจ้าของภาพ กล่าวว่า เหตุการณ์ในภาพเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ในตอนนั้นเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษๆ มีลูกค้า 1 ท่านเข้ามานั่งในร้านแล้วบอกกับทางร้านว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเขา ตามที่เป็นข่าว ซึ่งทางเจ้าของร้านได้แจ้งกับตนว่า จะจัดเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ลูกค้า และให้ตนเก็บภาพไว้ ตอนนั้นตนก็บอกไม่ถูก เหตุการณ์มันเศร้ามาก ทางร้านก็ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ทุกคนในร้านก็ช่วยกันร้องเพลงอวยพรวันเกิด ตนถ่ายภาพไปยังน้ำตาซึมไป ก่นจะนำภาพกลับมาแต่งให้สวยงาม และลงโพสต์เรื่องราวเมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวดีและอยากบอกต่อถึงความสุข อยากบอกผู้หญิงคนดังกล่าวว่า “ขอให้โลกนี้ใจดีกับคุณนะ และสุขสันต์วันเกิดครับ”

ขณะที่ทาง นายยศฑธร โชคเทอดธรรม ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ปกติทางร้านก็จะร้องเพลงวันเกิด และ มีเค้กอวยพรวันเกิดให้กับลูกค้า ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานต้อนรับหน้าประตูได้ตรวจเช็กบัตรประชาชน และแจ้งว่าวันนี้มีน้องผู้หญิงคนดังกล่าวเกิดวันที่ 20 พ.ย. และ ตรงกับวันที่มาใช้บริการที่ร้าน ซึ่งทางพนักงานบริการเห็นว่า ลูกค้าคนนี้นั่งร้องไห้ตลอดตั้งแต่เข้ามาร้านมา พนักงานก็เข้าไปพูดคุย และ มาแจ้งให้กับทางเจ้าของร้านคือ คุณธนทัต ศรีคิรินทร์ 

 เจ้าของร้านได้แจ้งให้ตนดูแลลูกค้าคนดังกล่าวเป็นอย่างดี คอยเข้าไปพูดคุยเป็นเพื่อน และ ให้จัดเค้กวันเกิดไปแสดงความยินดีพร้อมทั้งให้พนักงานที่ร้าน และนักร้องร่วมกันร้องเพลงแสดงความยินดีกับลูกค้าคนดังกล่าว ก่อนบรรยากาศจะเต็มไปด้วยความสุข แขกลูกค้าในร้านก็ต่างร่วมกันแสดงความยินดีและอวยพรวันเกิดกันอย่างชื่นมื่นตามคลิปที่ปรากฎ ตนก็อยากขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาชื่นชมและร่วมแสดงความคิดเห็น ทางร้านยินดีให้บริการลูกค้าๆทุกๆท่าน เป็นอย่างดีไม่ทอดทิ้งกันจนร้านเลิก ส่วน น้องลูกอม หญิงลูกคนดังกล่าว ทางร้านขอแสดงความยินดี และ ร่วมอวยพรวันเกิดอีกครั้ง พร้อมหวังว่าจะกลับมารับประทานอาหารและนั่งฟังเพลงที่ร้านอีกครั้งในวันข้างหน้า 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวโดนเพื่อนเทวันเกิด ฉลองคนเดียวทั้งน้ำตา ซึ้งใจร้องหนักกว่าเดิมเพราะคนแปลกหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook