เจ้าสาวช้ำ โต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง แขกมาถึงไม่มีอะไรกิน ต้องสั่งหมูกระทะมารับแขกเอง

เจ้าสาวช้ำ โต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง แขกมาถึงไม่มีอะไรกิน ต้องสั่งหมูกระทะมารับแขกเอง

เจ้าสาวช้ำ โต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง แขกมาถึงไม่มีอะไรกิน ต้องสั่งหมูกระทะมารับแขกเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสาวคนหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ โพสต์ระบายความอัดอั้นตันใจ หลังถูกร้านโต๊ะจีนเบี้ยวนัดในวันงานแต่งงาน มีข้ออ้างสารพัด จนทำให้เจ้าสาวและญาติต้องเปลี่ยนเมนูมาเป็นหมูกระทะ เพื่อต้อนรับแขกภายในงาน โดยข้อความระบุว่า

“วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์งานแต่งของเราที่ไม่มีวันลืมไปจนวันตาย งานที่ควรมีความสุขที่สุด แต่กลับกลายเป็นงานที่มีแต่น้ำตา งานแต่งที่ไม่ได้อยู่งานตัวเอง แต่ไปอยู่สถานีตำรวจ เดินเรื่องจบบ่าย 3 งานแต่งจบบ่าย 3 เช่นกัน กลับถึงบ้านแขกหายหมดแล้ว เหลือเพียงแค่เพื่อนนั่งรอที่หน้าบ้าน กลับมาเห็นภาพ ค่อนข้างดิ่งเลย งานที่เราตั้งใจมากๆ กลับมาล้มงานเสีย เสียหน้า เรื่องนี้ได้เกิดกับเจ้าสาวเจ้าบ่าวอีกคู่เช่นกัน คำพูดเดียวกัน งานของอีกคู่วันที่ 19 พ.ย ที่ผ่านมา งานเรา 25 พ.ย.

คนที่โกงมีตัวตนจริง ได้มางานเราจริง เคยทำงานร่วมกับร้านดัง เหมือนครอบครัวทำโต๊ะจีน พ่อแม่พี่น้อง เพียงแค่ชื่อคนละร้าน นามสกุลเดียวกัน เราทักไปถามพี่เขา บอกแยกออกมาทำเองได้ 3 ปีแล้ว ไม่เห็นมีประวัติเสีย แต่ไม่ได้ติดต่อจะเป็นปีแล้ว และวันงานมาเอาเงินเพิ่มอ้างว่าไปเอาน้ำ เราสงสัยเราแปลกใจ เราคิดว่าโกง เราคุยกับเพื่อนเราตลอด แต่เราหาประวัติเสียไม่เจอ

“เราอยากจะหาเจ้าใหม่ เเต่กลัวงานซ้อนทับ จะเสียเงินเพิ่มไปอีก เพราะถามแล้วเขายืนยันจะมา เพราะเราจะไม่อะไรเลย ขอแค่บอกตอนนั้นก่อนวันงานว่า จะมาหรือไม่มาแค่นั้น เขายืนยันว่ามา ไม่ทำให้เสียงาน หวังแค่ว่ามันจะมาจริงๆ แต่ไม่เป็นดั่งใจหวัง”

เจ้าสาวยังโพสต์ภาพหลักฐานในการแชตคุยกับเจ้าของโต๊ะจีน มีการพูดคุยว่าจ้างและมีการมัดจำค่าจ้างไปแล้ว แต่เจ้าของโต๊ะจีนเริ่มมีปัญหา อ้างว่าเกิดอุบัติเหตุ ทั้งรถและข้าวของเสียหาย

โดยก่อนหน้านี้ยืนยันว่าหากทำให้งานเสียหาย สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ถึง 10 เท่า แต่จนกระทั่งถึงวันงาน อาหารสักจานก็ไม่มี เจ้าสาวรายนี้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เพื่อติดตามตัว เจ้าของโต๊ะจีนมาดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

เจ้าสาวที่โพสต์เรื่องดังกล่าว เปิดใจกับข่าวสดว่า คืนก่อนวันงาน ทางเจ้าของโต๊ะจีนติดต่อมา เพื่อที่จะขอรับเงินเพิ่มอีก 12,000 บาท โดยอ้างว่าสั่งน้ำไว้ แต่ตนบอกว่าไม่มีแล้ว มีเหลือในบัญชีไว้เพียง 5,000 บาทเท่านั้น

เจ้าของโต๊ะจีนยังบอกอีกว่างั้นโอนมาให้ก่อน 6,000 ก็ได้ เมื่อเห็นว่าทางโต๊ะจีนได้นำโต๊ะ แก้ว จานมาไว้ที่งานแล้ว จึงคิดว่าน่าจะไม่โกง จึงโอนให้ไปจนกระทั่งช่วงเช้า มีการติดต่อกลับมาว่า รถที่ขนอาหารมาเกิดยางแตก ขณะนั้นก็รู้สึกร้อนใจ จึงเสนอไปว่างั้นจะให้รถที่บ้านงานวิ่งไปถ่ายของมาได้หรือไม่ แต่เจ้าของโต๊ะจีนก็บ่ายเบี่ยงว่าไม่ต้อง จะเป็นการเสียเวลามากกว่า ขอเอายางไปเปลี่ยนเอง

แต่เมื่อผ่านไป 1 ชั่วโมง กลับโทรมาบอกว่าให้รถขนโต๊ะมาไปเปลี่ยนนำของมาที่งาน เวลาผ่านไปนาน ทางแม่จึงไปถามคนจากร้านโต๊ะจีนที่อยู่ในงานว่าถึงไหนกันแล้ว กลับบอกว่าเขาไม่รู้เรื่อง เป็นแค่คนขับรถเท่านั้น จึงเริ่มรู้สึกว่าน่าจะโดนโกงแล้ว

เวลานั้นจึงตัดสินใจที่จะไปเลือกซื้ออาหารมาเอง เพื่อต้อนรับแขกภายในงานในเบื้องต้น แต่ด้วยเวลาที่ค่อนข้างสายแล้ว ทำให้ของในตลาดก็ไม่ค่อยมีจึงได้แค่ลูกชิ้น อาหารตามสั่ง และหมูกระทะมาบางส่วนเท่านั้น

ด้านเจ้าสาวยอมรับว่า เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก รวมถึงคนในครอบครัวก็รู้สึกเสียใจและรู้สึกเสียหน้า เพราะแขกที่มาในงานมากถึง 500 คน แต่กลับไม่มีอาหารต้อนรับ ซึ่งบางคนก็เข้าใจ บางคนก็บ่น

ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าของโต๊ะจีนติดต่อกลับมาและตำหนิต่อว่าตนทำไมถึงเอาร้านไปโพสต์ประจานเช่นนั้น และขอให้ลบโพสต์ แต่ตนยืนยันว่าจะไม่ลบจนกว่าจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย โดยเขาอ้างว่าไม่ได้โกงและยืนยันว่าจะโอนเงินคืนให้ แต่ก็ผ่านมาหลายวัน ยังไม่มีการโอนเข้ามาตามที่กล่าวไว้

ความเสียหายนอกจากความรู้สึกแล้ว ยังเสียเงินที่โอนไปทั้งหมดรวม 46,000 บาท ด้านการดำเนินคดี ตอนนี้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.แก้งคร้อ ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการว่าจะดำเนินคดีนี้เป็นคดีแพ่งหรือคดีอาญา โดยจะสรุปภายในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ และให้ผู้เสียหายติดต่อหาทนายความไว้ด้วย โดยจากการติดต่อ ด้านเจ้าของโต๊ะจีนยืนยันว่าจะมา แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมาตามที่พูดหรือไม่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าสาวบอกยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เจ้าสาวช้ำ โต๊ะจีนเบี้ยวงานแต่ง แขกมาถึงไม่มีอะไรกิน ต้องสั่งหมูกระทะมารับแขกเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook