แดงชวนกทม.ไล่รัฐ20มีค.เคลื่อนเต็มถนน

แดงชวนกทม.ไล่รัฐ20มีค.เคลื่อนเต็มถนน

แดงชวนกทม.ไล่รัฐ20มีค.เคลื่อนเต็มถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำเสื้อแดง ประกาศใช้มาตรการชุมนุมยืดเยื้อ ยึดเวทีใหญ่ผ่านฟ้าฯ กดดัน นายกฯ ไม่ให้เข้าทำเนียบฯ เข้าบ้านไม่ได้ ประกาศเคลื่อนขบวน ชวนร่วมชุมนุมขับไล่อำมาตย์ทั่วกรุงเสาร์นี้ ขณะที่วีระ ประกาศตัดสัมพันธ์ สุรชัย แซ่ด่าน และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง แถลงข่าว ถึงมาตรการการเคลื่อนไหวระยะต่อไปว่า ทางแกนนำได้หารือกัน และได้ข้อสรุปว่า ทางคนเสื้อแดงจะใช้ยุทธวิธีชุมนุมยืดเยื้อ ที่เวทีใหญ่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อสร้างปัญหาให้แก่รัฐบาล หลังภาครัฐ ประเมินว่า คนเสื้อแดงจะอยู่ชุมนุมได้เพียงแค่ 7 วัน ที่จะทำให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถเข้าที่พักอาศัย หรือ ทำเนียบรัฐบาลได้ ก็อยู่เพียงในค่ายทหารเพียงเท่านั้น และสำหรับเรื่องที่รัฐบาลสร้างข่าว เพื่อทำลายความชอบธรรม ของการชุมนุมคนเสื้อแดง ก็จะใช้ยุทธวิธีไล่จับความจริง ด้วยการตรวจสอบและหาข้อมูลที่แท้จริงมาต่อสู้ นอกจากนี้ในวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.นี้ คนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนรถยนต์ทุกเส้นทางในกรุงเทพมหานคร เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง พร้อมกับประกาศการต่อสู้ทางชนชั้น

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการเคลื่อนขบวนต่อต้านรัฐบาลให้ยุบสภาของคนเสื้อแดง ในช่วง 3 วัน ที่ผ่านมาทุกฝ่ายพอใจผลตอบรับอย่างยิ่ง ประชาชน 2 ข้าง ต่างให้ความสนใจและสนับสนุนทางการเดินขบวน

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมสมัชชาเสื้อแดง ส่วนภูมิภาคในต่างจังหวัด เพื่อกำหนดแนวทางในการขับเคลื่อนการชุมนุมการสับเปลี่ยนกำลังคน และการกำหนดยุทธศาสตร์ในทางคู่ขนานกับการเคลื่อนไหวในกรุงเทพมหานคร ส่วนสถานที่และเวลา จะมีการนัดหมายกันอีกครั้ง ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดพื้นที่ บนเวทีปราศรัยให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ออกมาแสดงศิลปะ ในแต่ละภูมิภาค เพื่อหากิจกรรมชุมนุมอย่างยืดเยื้อ เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบสนองกลุ่มคนเสื้อแดง คือ การประกาศยุบสภา

 

ด้าน นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่ม นปช. คนสำคัญ ประกาศนับจากนี้ไป การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดินในนาม นปช.ความจริงวันนี้ จะไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำแดงสยาม และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ส่วนกรณีที่คนทั้งสองวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของแกนนำ 3 เกลอความจริงวันนี้นั้น ยินดีรับฟัง แบบที่จะตัดสินได้ว่า แกนนำทั้ง 3 ดำเนินแนวทางการชุมนุมถูกต้องหรือไม่ คือ ประชาชนกลุ่ม นปช. เท่านั้น ขณะที่ทางด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. คนหนึ่ง เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.ที่จะถึงนี้ กลุ่ม นปช.จะจัดกิจกรรมระดมกลุ่มผู้ชุมนุม เคลื่อนขบวนไปในทุกเส้นทาง ในกรุงเทพมหานคร เพื่อชี้แจงและเชิญชวนให้คนกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลอำมาตยาธิปไตยด้วย

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการกระทำของ เสธ.แดง ที่ออกมาเตือนกลุ่มคนเสื้อแดงอยากขอร้องว่า เสธ.แดง อย่ามายุ่งกับพวกเสื้อแดง เพราะไม่ใช่แดงแท้ ซึ่งที่ผ่านมา อยากถาม เสธ.แดง ว่า ไปรับงานมาหรือไม่ จับผิดได้ตั้งแต่การที่เข้ามอบตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ซึ่งคนปกติไม่มีใครเข้ามอบตัวในวันหยุดราชการ เพราะรู้ว่า หากไม่ได้ประกันตัวก็จะต้องนอนคุก แต่ เสธ.แดง กลับไปและพา เคทอง ไปด้วยอีก ทั้งที่ เคทอง มีโอกาสที่จะหนีก็ได้ นี่แสดงถึงความเป็นผู้นำที่ไม่ได้เรื่อง แค่ถูกตำรวจออกหมายจับคดีพกปืน ก็หนีไปที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ก็อยากถาม เสธ.แดง ว่า แค่หมายจับคดีพกปืนก็หนี แล้วจะมาเป็นผู้นำคนได้หรือ ส่วนกรณีที่ เสธ.แดง มาพูดยั่วยุ ให้ นายอริสมันต์ แรมโบ้อีสาน พากันล้ม 3 เกลอ ให้พ้นจากการเป็นผู้นำ แต่คนดังกล่าว ไม่มีคนเล่นด้วย เพราะทุกคนไม่ได้กินหญ้า

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึง การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์ให้เตรียมก่อวินาศกรรม นั้น กลุ่มเสื้อแดงสอบถามทางสถานทูตสหรัฐ ก็ยืนยันว่า ไม่ทราบข้อมูลและไม่เกี่ยวข้อง จึงอยากถาม นายสุเทพ ว่า เอาข่าวมาจากไหน ให้ชี้แจงด้วย ซึ่งการปราศรัยบนเวทีเป็นไปอย่างดุเดือด โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะพูดถึงการกระทำของ เสธ.แดง ที่กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ต้องการให้มาร่วมทัพด้วย

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังเปิดเผยว่า กลุ่มการ์ด นปช. ได้จับตัวชายต้องสงสัยได้ 1 ราย ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่พบระเบิดปิงปอง จำนวน 2 ลูก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งนี้ทราบชื่อคนร้ายชื่อ พลทหารสมชาติ แดงอุดม ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวที่ค้นได้สังกัดกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 พบอาวุธในกระเป๋าสะพายเป็นปืนอัดลมจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง และมีดพับ 1 เล่ม ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น ชายคนดังกล่าวอ้างว่า มารอแฟนในบริเวณดังกล่าว ไม่มีเจตนามาก่อความวุ่นวาย

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ จะสอบถามไปยังต้นสังกัดว่า เป็นทหารจริงหรือไม่ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง มารับตัวไปสอบสวนต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook