เตือนภัย! สาวถูกหลอกเปิดบัญชีม้า ไม่มีเงินโดน “บอสคนจีน” สังเวยกาม แลกปล่อยตัว

เตือนภัย! สาวถูกหลอกเปิดบัญชีม้า ไม่มีเงินโดน “บอสคนจีน” สังเวยกาม แลกปล่อยตัว

เตือนภัย! สาวถูกหลอกเปิดบัญชีม้า ไม่มีเงินโดน “บอสคนจีน” สังเวยกาม  แลกปล่อยตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิปวีณา เตือนภัย! พบสาวถูกหลอกให้เปิด “บัญชีม้า” และมีผู้เสียหายเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท

นางสาวสุรนันท์ อายุ29 ปี ได้เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า ซึ่งนางสาวสุรนันท์ บอกว่าเล่นเฟสบุ๊คเจอโฆษณาชักชวนไปทำงานแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ ที่ปอตเปต ประเทศกัมพูชา งานดี เงินดี ที่พักอยู่อย่างสบาย อาหารพร้อม รายได้ 2-8 หมื่นบาทต่อเดือน เมื่อหลงเชื่อกลับกลายเป็นเหยื่อขบวนการคอลเซ็นเตอร์ ขณะที่หญิงสาวหน้าตาดีหลายรายที่ตกเป็นเหยื่ออยากกลับบ้านถูกเรียกเงินค่าไถ่ 5 หมื่นบาท

เมื่อไม่มีเงินก็ต้องสังเวยกามโดยถูก “บอสคนจีน” ข่มขืนเพื่อแลกกับการได้รับการปล่อยตัวกลับ เธอเดินทางไปที่ปอยเปตประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66 ก่อนไปแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ไปเปิดบัญชี 6 ธนาคาร อ้างว่าจะได้เงินพิเศษบัญชีละ 5 พันบาท แต่เมื่อไปกลับถึงถูกกักขังอยู่ในตึกนอนรวมกับคนอื่นๆ กว่า 30 คนในห้องเดียว ถูกยึดโทรศัพท์มือถือ บังคับให้สแกนใบหน้าในแอปพลิเคชันธนาคารหลังมีเงินโอนเข้ามา แต่ละวันถูกเรียกไปสแกนใบหน้าวันละหลายรอบมาก

พอผ่านไป 14 วัน บัญชีถูกอายัด ทาง “บอสคนจีน” จึงส่งตัวกลับไทยพร้อมยึดโทรศัพท์มือถือไอโฟน มูลค่ากว่า 4 หมื่นบาทไป วันที่ 18 พ.ย.66 เมื่อกลับมาถึงไทยไปบ้านที่ จ.เพชรบูรณ์ ตกใจเจอตำรวจสภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ส่งหมายเรียกมาที่บ้าน ซึ่งตนตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงิน 48,000 บาท และเกรงว่าจะมีอีกหลายคดีตามมา

จากนั้นจึงไปตรวจเช็กแต่ละบัญชีกับธนาคารต่างๆ พบว่ามี 4 บัญชี ที่มียอดเงินโอนเข้าและโอนออกไป บัญชีที่ 1. ยอด 3.2 ล้านบาท, บัญชีที่ 2. ยอด 125,000 บาท, บัญชีที่ 3. ยอด 7.2 ล้านบาท, บัญชีที่ 4. ยอด 8.7 ล้านบาท รวมทั้งหมด 4 บัญชีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

ต่อมาวันที่ 27 พ.ย.66 จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ท่าพล จ.เพชรบูรณ์ ก่อนตัดสินใจเข้าร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ”

ด้านนางปวีณา หงสกุล กล่าวว่าเคสนี้ขอเตือนภัยให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่หลอกคนไทยให้ไปทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ผลสุดท้ายแล้วก็ถูกหลอกให้ไปให้ไปเปิดบัญชีแล้วก็ให้คนไทยไปสแกนใบหน้าเพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีซึ่งมิจฉาชีพเหล่านี้จะหลอกคนไทยให้ไปทำงานที่ปอยเปต เป็นการหลอกรูปแบบใหม่โดยหาสมัครงานทุกจังหวัดทางเฟสบุ๊ค ซึ่งเขาเปิดสำนักงานที่ปอยเปต เขาหลอกว่าจะได้เงินจำนวนมากเมื่อบัญชีถูกอายัดก็ถูกส่งกลับประเทศไทยโดยได้ตังค์มาบ้าง ไม่ได้บ้างก็อยากให้ประชาชนทุกคนอย่างหลงเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook