สาวสะกดรอยตามแม่ผัว ออกไปข้างนอกดึกๆ ที่แท้แอบ "กินข้าวเหลือ" เหตุผลซึ้งจนปวดใจ

สาวสะกดรอยตามแม่ผัว ออกไปข้างนอกดึกๆ ที่แท้แอบ "กินข้าวเหลือ" เหตุผลซึ้งจนปวดใจ

สาวสะกดรอยตามแม่ผัว ออกไปข้างนอกดึกๆ ที่แท้แอบ "กินข้าวเหลือ" เหตุผลซึ้งจนปวดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สามีกินข้าวน้อยมาก แถมแอบออกไปข้างนอกดึกๆ ทุกคืน สะใภ้ข้องใจจนต้องสะกดรอยตาม ก่อนค้นพบความจริงที่คาดไม่ถึง ...ซึ้งปนปวดใจ

เรามักได้ยินปัญหามากมายเกี่ยวกับ "แม่ผัว-ลูกสะใภ้" แต่ในเวลาเดียวกันก็มีเรื่องราวน่าประทับใจ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างแม่สามี-ลูกสะใภ้ที่อบอุ่นมากเช่นเดียวกัน

ดังเช่นเรื่องราวของนางซู (นามสมมุติ) จากเฮยหลงเจียง ประเทศจีน เธอแต่งงานมาได้ 3 ปีแล้ว โดยสามีของเธอเป็นเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน หลังจากเรียนจบทั้งคู่ตัดสินใจอยู่ในเมืองเพื่อทำงานและเริ่มสร้างบ้านใหม่ กระทั่งหนึ่งปีหลังจากแต่งงาน คู่รักที่มีความสุขก็ได้ต้อนรับลูกสาวคนแรกของพวกเขา

เนื่องจากครอบครัวนี้มีสมาชิกใหม่ นางซูและสามีจึงใช้เงินออมและยืมจากญาติมาซื้ออพาร์ตเมนต์เล็กๆ ซึ่งหมายความว่าทั้งครอบครัวต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดมากขึ้น ในขณะที่ภรรยาลาคลอดบุตร สามีกลายเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวหลักในบ้าน และเพื่อให้ลูกของเขาได้รับการดูแลที่ดีขึ้น เขาจึงได้พามารดาผู้ให้กำเนิดจากชนบทมาอาศัยอยู่ที่เมืองด้วยกัน นางซูจึงเริ่มอาศัยอยู่กับแม่สามีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นางซูเล่าว่า แม่สามีของเธอเป็นคนประหยัดมาก แต่เมื่อไปตลาดมักจะเลือกอาหารที่สดใหม่และมีคุณค่าทางโภชนาการ นำกลับบ้านมาปรุงอาหารเตรียมพร้อมสำหรับลูกสะใภ้ เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีนมเพียงพอสำหรับให้นมลูกน้อย อีกทั้งยังเปลี่ยนเมนูทุกวันเพื่อให้ลูกสะใภ้ไม่เบื่อ อย่างไรก็ดี แม้ว่าอาหารจะอร่อยมาก แต่แม่สามีกลับมักจะกินน้อยมากๆ ซึ่งทำให้เธอประหลาดใจ ในขณะที่สามีของเธอเชื่อว่าเพราะแม่แก่แล้ว จึงกินได้ไม่มากเท่าคนหนุ่มสาว

แต่นางซูพบเรื่องที่น่าแปลกใจมากกว่านั้นอีก เมื่อแม่สามีมักจะออกไปข้างนอกตามลำพังในตอนกลางคืน และต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะกลับบ้านมา เหตุการณ์ดังกล่าวกินเวลานานหลายวันติดต่อกัน ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจ และนั่นเป็นเหตุผลที่เธอตัดสินใจค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ โดยการแอบเดินตามแม่สามีไปอย่างเงียบๆ และสุดท้ายก็ต้องรู้สึกประหลาดใจกับภาพที่ได้เห็น

ปรากฏว่าแม่สามีเก็บข้าวที่ทุกคนกินเหลือจากตอนเย็น แล้วนำออกไปกินจนหมดอย่างเงียบๆ ในตอนกลางคืน ทั้งหมดเป็นเพราะว่าเข้าใจถึงสถานการณ์ที่ยากลำบากของลูกๆ ไม่เพียงแต่รักลูกชายของตนเองเท่านั้น แต่ยังรักลูกสะใภ้มากเช่นกัน จึงอยากให้กินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ กินอิ่ม นอนหลับ และมีชีวิตอยู่อย่างสะดวกสบายที่สุด แม่สามีจึงเลือกจะโกหกโดยบอกว่าเธออิ่ม ในขณะที่ความจริงแล้วยังหิวอยู่ เพื่อให้ลูกสะใภ้และลูกชายได้ทานอาหารอร่อยๆ ในปริมาณที่มากขึ้น

หลังจากทราบความจริงทั้งหมด นางซูรู้สึกประทับใจมากเมื่อเห็นเหตุการณ์นี้ และรู้สึกโชคดีมากที่มีแม่สามีที่รักเธอเหมือนลูกของตัวเอง เธอเต็มใจที่สละอาหารและเสื้อผ้า เพื่อให้ลูกๆ ของเธอได้อบอุ่นและอิ่มเอม

ในขณะที่ทางด้านแม่สามีก็สารภาพว่า สมัยก่อนตอนเป็นเธอแต่งไปเป็นลูกสะใภ้ของบ้านสามี หลังคลอดลูกไม่ได้กินอิ่มนอนหลับ ดังนั้นตอนนี้เธอมีลูกสะใภ้เองบ้างแล้ว เธอจึงตั้งใจทุ่มเทความรักทั้งหมด และปรุงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่สุดให้ลูกสะใภ้ของเธอ

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สาวสะกดรอยตามแม่ผัว ออกไปข้างนอกดึกๆ ที่แท้แอบ "กินข้าวเหลือ" เหตุผลซึ้งจนปวดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook