วินาศสันตะโร รถเมล์สาย 40 พุ่งชน 18 คัน หน้าจุฬาฯ คนขับเหยียบคันเร่งแทนเบรก

วินาศสันตะโร รถเมล์สาย 40 พุ่งชน 18 คัน หน้าจุฬาฯ คนขับเหยียบคันเร่งแทนเบรก

วินาศสันตะโร รถเมล์สาย 40 พุ่งชน 18 คัน หน้าจุฬาฯ คนขับเหยียบคันเร่งแทนเบรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินาศสันตะโร รถเมล์สาย 40 พุ่งชน 18 คัน หน้าจุฬาฯ คนขับยอมรับเผลอเหยียบคันเร่งแทนเบรก

เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 1 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนพญาไทขาออก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุถนนพญาไท ขาออก ช่วงหน้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมุ่งหน้ามาบุญครอง พบรถประจำทางปรับอากาศ สาย 40 หมทยเลขทะเบียน 16-7612 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างสายใต้ใหม่-เอกมัย เสียหลักพุ่งชนรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มก 3503 ก่อนจะไหลชนรถที่จอดติดไฟแดงคันอื่นอีก มำให้มีรถยนต์แบะรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายกว่า 20 คัน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เบื้องต้นนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปโรงพยาบาลใกล้เคียง อาทิ รพ.เทพธารินทร์ , รพ.หัวเฉียว และ รพ. IMS สีลม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเย็นวันศุกร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน เร่งระบายรถและคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นายอัมพร อายุ 57 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ที่ถูกชนเป็นคันแรก เล่าว่า ระหว่างที่จอดติดไฟแดงตนมองกระจกหลังเป็นรถ ปอ.40 ที่ตอนแรกจอดนิ่งอยู่ จู่ๆ ก็ไหลมาชนรถตน ก่อนที่จะไหลชนกันต่อๆ กัน หลังตั้งสติได้ตนจึงลงรถไปสำรวจความเสียหาย โดยได้คุยกับคนขับรถ ปอ.40 คนขับบอกว่าเหยียบเบรกแต่เบรกค้าง แต่ตนคิดว่าคนขับน่าจะเหยียบเบรกแต่เหยียบผิดไปเหยียบคันเร่งมากกว่า

ต่อมา บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด  ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า จากกรณีอุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศ สาย 40 หมายเลขปฎิรูป 4-39 (44) เกิดเหตุชนบริเวณถนนพญาไท ขาออกจากสามย่าน มุ่งหน้าแยกปทุมวัน จนส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุขึ้นทางบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในทันที เพื่อรักษาตัวในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด พร้อมประสานประกันภัยเข้าดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ขณะเดียวกันทางบริษัท ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอแสดงความรับผิดชอบ ดูแลค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเต็มที่

ด้านสาเหตุของการชนครั้งนี้ ทางบริษัทได้ตรวจสอบหลักฐาน พร้อมสอบถามข้อมูลกับพนักงานขับรถวัย 60 ปี ยอมรับด้วยตนเองว่า เผลอเหยียบคันเร่ง แทนการเหยียบเบรกรถ ทำให้รถเกิดพุ่งไปกระทบกับรถด้านหน้า จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยตัวรถนั้นไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด และลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงระบบการให้บริการที่ดีขึ้น ด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ

สำหรับข้อมูลล่าสุด ทราบว่า รถเสียหายทั้งสิ้น 20 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 18 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook