ผวาจระเข้เจ้าที่ ยาว 5-6 เมตร โผล่ลอยริมแม่น้ำท่าจีน กำนันเผยมาทุกปีช่วงกฐิน

ผวาจระเข้เจ้าที่ ยาว 5-6 เมตร โผล่ลอยริมแม่น้ำท่าจีน กำนันเผยมาทุกปีช่วงกฐิน

ผวาจระเข้เจ้าที่ ยาว 5-6 เมตร โผล่ลอยริมแม่น้ำท่าจีน กำนันเผยมาทุกปีช่วงกฐิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จระเข้ยาว 5-6 เมตร โผล่ลอยในแม่น้ำท่าจีน ครู-นักเรียน-ชาวบ้าน ผวาหนัก กำนันเชื่อเป็นจระเข้เจ้าที่โผล่ทุกปีช่วงกฐิน แต่ไม่เคยทำร้ายใคร

จากกรณีโลกโซเชียลโพสต์คลิปวิดีโอ พบจระเข้ตัวใหญ่ ว่ายน้ำภายในแม่น้ำท่าจีน ริมน้ำวัดปากน้ำ และริมโรงเรียนวัดปากน้ำ หมู่ 5 ตำบลปากน้ำ ตำบลเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี สร้างความหวาดกลัวให้กับครูนักนักเรียนเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปตรวจสอบที่หลังโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน พบมีกลุ่มครูและนักเรียน จับกลุ่มมุงดูและเฝ้ามองหาจระเข้ในแม่น้ำ ซึ่งมีครูท่านหนึ่งถ่ายคลิปเอาไว้ได้เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่คุณครูจอดรถแล้วลงมา ก็พบว่ามีสัตว์บางอย่างลักษณะคล้ายจระเข้ลอยอยู่ในแม่น้ำ จึงใช้โทรศัพท์มือถ่ายคลิปเอาไว้ได้ พร้อมตะโกนเรียกให้คุณครูผู้ชายมาช่วยดูว่าเป็นตัวเงินตัวทอง หรือ จระเข้

ทางด้านคนขับรถแบคโฮ โป๊ะของ อบจ.สุพรรณบุรี ที่มาทำงานกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน เล่าว่า มีชาวบ้านบอกว่าพบจระเข้นอนบนฝั่ง ขนาดลำตัวยาวประมาณ 5-6 เมตร และมีพี่ที่ขับอีกลำก็เคยเจอ บางวันขึ้นมานอนที่โป๊ะเรือด้วย

ทางด้าน น.ส.มธุรส เขาแก้ว ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดปากน้ำ คนที่ถ่ายคลิป เล่าว่า ตอนเช้าช่วงประมาณ 07.40 น. ขณะที่ตนจอดรถแล้วลงมายืนที่ริมแม่น้ำ สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติลอยอยู่ในน้ำลักษณะคล้ายจระเข้  สังเกตดูหางไม่น่าใช่ตัวเงินตัวทอง กำลังว่ายอยู่ในแม่น้ำท่าจีน แบบลอยตัวนิ่งจึงตะโกนเรียกครูผู้ชายให้มาช่วยดูว่าใช่จระเข้หรือไม่ จากนั้นจระเข้ก็ดำน้ำลงไปบริเวณกอไผ่ ชายตลิ่ง

ระหว่างนั้นก็มีเด็กนักเรียนที่อยู่ใกล้กันวิ่งมาดู มีน้องนักเรียน ป.3 บอกว่าเมื่อประมาณ 1-2 วันที่ผ่านมาเห็นมีสัตว์คล้ายจระเข้ลอยน้ำอยู่ใกล้วัด คาดว่าสัตว์ที่เห็นน่าจะเป็นจระเข้จะไม่ไปไหนไกล เพราะแถววัดมีปลาเยอะ 

อยากฝากเตือนผู้ปกครองและชาวบ้านที่มีบุตรหลานอยู่ใกล้ริมน้ำ ให้ระมัดระวังนักเรียนหรือเด็กให้ดี อย่าให้คลาดสายตาเพราะเด็กอาจจะซุกซนตามวัย อยากให้รอบคอบสักนิด ขณะนี้ได้ประสานทางนายกเทศบาลปากน้ำ ให้ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งหลังจากที่พบก็ตกใจเพราะเด็กในโรงเรียนมีทั้งเด็กเล็กตั้งแต่อนุบาลถึงมัธยม แต่ทางโรงเรียนจะสอนเด็กไม่ให้มาเล่นริมน้ำ หลังจากนี้ จะต้องคอยประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยติดตามจับกุมจระเข้ไม่ให้สร้างความหวัดกลัวและอันตรายต่อประชาชน 

ทาง นายสรศักดิ์ ตั้งสัมพันธ์ อายุ 30 ปี ครูโรงเรียน กล่าวว่า ได้ประสานทางประมง ยืนยันเป็นจระเข้ ตอนนี้ก็รู้สึกเป็นห่วงเด็ก ๆ นักเรียนเพราะอยู่ริมน้ำ ซึ่งก่อนหน้าก็มีเด็กเคยพบเห็น ช่วงนี้ก็บอกเด็ก ๆ ให้ออกห่างริมน้ำ  เพราะไม่รู้จะอยู่ตรงจุดไหนบ้าง ส่วนครูอีกท่านบอกตั้งแต่เกิดเพิ่งเคยเจอครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก็อยากให้ทุกคนระวังด้วย ทางโรงเรียนก็เฝ้าระวัง

ส่วน ด.ช.ญาณกร อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 และ ด.ช.พัชรพงศ์ อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 บอกว่า ตอนเช้าตนเห็นจระเข้ลอยน้ำมาเรื่อย ๆ แล้วมาขึ้นฝั่งที่กอไผ่ ตอนแรกตนนึกว่าตัวเงินตัวทอง แต่ได้ยินครูตะโกนบอกจระเข้ เลยวิ่งมาดู ก็รู้สึกตกใจ อยากให้หน่วยงานมาช่วยจับออกไป ตอนนี้ก็กลัว ไม่กล้าลงเล่นน้ำกันแล้ว

ด้าน นายบุญเลิศ ภูณรงค์ กำนันตำบลปากน้ำ กล่าวว่า ชาวบ้านแถวนี้เจอจระเข้กันประจำ ปีละ 1-2 ครั้ง จระเข้ที่พบ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นจระเข้เจ้าที่เจ้าทางที่ใต้ต้นโพธิ์มีถ้ำ มีวังจระเข้อยู่ เมื่อกว่า 5-6 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ พระครูอินทคุณาธาร หรือ พระครูธวัช ก่อนที่จะมรณภาพ ได้สร้างถ้ำไว้ โดยท่านบอกว่าว่ามีถ้ำจระเข้ตามนิมิต จึงสร้างถ้ำ

ภายในมีรูปปั้นฤๅษีชุดขาวและรูปปั้นจระเข้ 2 ตัว อยู่ในถ้ำ ให้ชาวบ้านกราบไหว้บูชา และใต้ต้นโพธิ์ ก็มีศาลเก่าแก่ 2 หลัง ซึ่งตนเองก็เคยเจอหลังจากงานทอดกฐิน จระเข้มักจะแสดงตัวให้ผู้คนได้เห็น ซึ่งที่ผ่านมาจระเข้ ไม่เคยทำอันตรายชาวบ้านในพื้นที่เลย

ขณะที่ นายวิสูตร รัตนสิงห์ ประมงอำเภอเดิมบางนางบวช กล่าวว่า อยากฝากเตือนชาวบ้านริมน้ำในช่วงนี้ หากใครพบให้แจ้งประมงอำเภอ หรือ ผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน ในท้องที่ จะส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแล ซึ่งการติดตามจับจระเข้ นั้นคงทำได้ยากเพราะจระเข้อยู่ในที่เปิดกว้าง แม่น้ำท่าจีนก็มีความลึกและกว้าง จึงอยากให้ประชาชนคอยระวัง หากเจอตัวก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook