เผาแล้ว "ชลอ เกิดเทศ" ตำรวจดังในตำนาน อดีต รมว.กลาโหม ร่วมอาลัย

เผาแล้ว "ชลอ เกิดเทศ" ตำรวจดังในตำนาน อดีต รมว.กลาโหม ร่วมอาลัย

เผาแล้ว "ชลอ เกิดเทศ" ตำรวจดังในตำนาน อดีต รมว.กลาโหม ร่วมอาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผาแล้ว ชลอ เกิดเทศ ตำรวจดังในตำนาน อดีต รมว.กลาโหม-นักฟุตบอลทีมชาติร่วมอาลัย

วันนี้ (2 ธันวาคม 2566) เวลา 10.00น. ที่ฌาปนสถานวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีต รมว.กลาโหม ได้เป็นประธานฌาปนกิจศพ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางพระสงฆ์และแขกที่มาร่วมงานจำนวนมาก

และในจำนวนนี้มีอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยในสมัยที่ พล.ต.ท.ชลอ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เดินทางมาร่วมในพิธีหลายคน อาทิ พ.ต.อ.ประสงค์ พันธุ์สวัสดิ์ นายสมพงษ์ วัฒนา นายณรงค์ อาจารยุตย์ พ.ต.อ.ไชยยงค์ ขำเปี่ยม พ.ต.อ.อนันต์ ทองสุข และร้อยโทแมน จันทนาม เป็นต้น

พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อายุ 85 ปี มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2566 และเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวและติดเชื้อในกระแสเลือด

โดยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2560 หรือ 6 ปีที่ผ่านมา นายชลอฯ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เมื่อพ้นโทษออกจากเรือนจำได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิอาจารยชื่อดังสายวิปัสนากรรมฐาน เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้วได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม

และต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2560 นายชลอ ได้บวชเป็นพระที่วัดแพร่ธรรมาราม จ.แพร่ และกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาได้ 1 เดือนกับ 10 วัน ก็ลาสิกขาบท และปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียวจ.นครราชสีมาโดยมีลูกสาวลาออกจากงานมาดูแลอย่างใกล้ชิด

ต่อมาอาการป่วยของนายชะลอ ก็เริ่มกำเริบทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต โดยเมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 นายชะลอฯ มีอาการไข้สูง ติดเชื้อในกระแสเลือดจนต้องถูกหามส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาเป็นการด่วน และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงวันนี้ 24 พ.ย.2566 ได้เสียชีวิตด้วยอาการสงบ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เผาแล้ว "ชลอ เกิดเทศ" ตำรวจดังในตำนาน อดีต รมว.กลาโหม ร่วมอาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook