คนหรือผี?! สาวเผาศพผัวไป 4 เดือน ก่อนอยู่กินหนุ่มใหม่ ตกดึกช็อก มาเคาะบ้านทวงเมียคืน

คนหรือผี?! สาวเผาศพผัวไป 4 เดือน ก่อนอยู่กินหนุ่มใหม่ ตกดึกช็อก มาเคาะบ้านทวงเมียคืน

คนหรือผี?! สาวเผาศพผัวไป 4 เดือน ก่อนอยู่กินหนุ่มใหม่ ตกดึกช็อก มาเคาะบ้านทวงเมียคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวช็อก เผาศพสามีไป 4 เดือน จนอยู่กินกับหนุ่มใหม่ จู่ๆ สามีกลับมาเคาะประตูแบบตัวเป็นๆ

เรื่องราวที่ดูเกิดขึ้นได้ยาก แต่เกิดขึ้นในชีวิตจริงของหญิงสาวชาวจีน ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2547 ศาลแขวงหนานเจียง เมืองปาจง มณฑลเสฉวน ได้พิจารณาคดีหย่าร้างระหว่างภรรยาชื่อ "เยว่ หยูฮวา" และสามีของเธอ "จ้าว หมิงจาง"

ในระหว่างกระบวนการศาล คุณหยูฮวาตัดสินใจถอนคำร้องหย่า และตกลงที่จะกลับไปหาสามีของเธอ หลังจากถูกสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงช่วยเกลี้ยกล่อม ซึ่งพบว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกันมา 18 ปีแล้ว และเหตุผลของการหย่าร้างนั้นแปลกมาก โดยมีสาเหตุมาจาก "การกลับมาจากความตาย" ของสามี

ตามรายงานพบว่า หมิงจางเป็นผู้ชายที่ซื่อสัตย์เสมอ ใช้ชีวิตอย่างซื่อสัตย์ และทำงานอย่างขยันขันแข็ง ในปี พ.ศ.2546 ลูกสาวของทั้งคู่มีความสุขที่ได้เข้าเรียนในโรงเรียนเทคโนโลยี แต่ในขณะเดียวกันพ่อแม่กลับไม่รู้ว่าจะจัดการค่าเล่าเรียนอย่างไร หมิงจางจึงตัดสินใจออกจากบ้านไปเมืองซีอานเพื่อทำงานหารายได้

ในเดือนกันยายน พ.ศ.2546 ขณะทำงานในซีอาน หมิงจางบอกเพื่อนร่วมงานว่าเขาต้องการไปเดินเล่น แต่แล้วเขาก็ไม่กลับมาอีกเลย ทางครอบครัวจึงแจ้งตำรวจตามหาผู้สูญหาย ไม่กี่วันต่อมา ศพของชายที่เน่าเปื่อยในรถบรรทุกถูกค้นพบ และยืนยันว่าคือหมิงจาง

หยูฮวาทราบข่าวก็รีบขอยืมเงินจากคนอื่นเดินทางไปที่ซีอาน เธอถึงกับเป็นลมเมื่อเห็นศพของเขา จากนั้นก็จำเป็นต้องยืมเงินและขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้างเพื่อฝังร่างสามีของเธอ

หลังจากหมิงจางเสียชีวิต ครอบครัวก็ตกอยู่ภายใต้ความยากจนมากยิ่งขึ้น แต่หลังจากนั้นไม่นาน หยูฮวาก็ได้พบและตกหลุมรักกับช่างไม้ในท้องถิ่น การมีคนคอยเป็นอยู่เคียงข้าง ค่อยๆ คลายความเจ็บปวดจากการสูญเสียสามีในอดีต

อย่างไรก็ตาม ในตอนที่เธอและลูกสาวเริ่มจะทำใจได้ จู่ๆ กลางดึกคืนหนึ่งก็มีคนมาเคาะประตู และเธอแทบไม่เชื่อสายตาเมื่อเปิดไปพบกับ "จางหมิง" ตัวเป็นๆ หลังจากคลายความตกใจแล้ว จากนั้นสถานการณ์ที่น่าเศร้าและอึดอัดใจก็เกิดขึ้น เมื่อคนสามคนเผชิญหน้ากัน คือ หยูฮวา หมิงจาง และช่างไม้

ความจริงที่น่าประหลาดใจก็คือ ศพที่หยูฮวาจัดพิธีให้และนำกลับมาขึ้นแท่นบูชาที่บ้านนั้น ไม่ใช่ร่างของหมิงจาง จริงๆ แล้วเขาไม่ได้ตาย แต่เพราะเขาหลงทาง จึงตระเวนไปทั่วซีอานและสถานที่ใกล้เคียงหลายแห่งเพื่อหาเลี้ยงชีพ เป็นเวลานานถึง 4 เดือน จนถูกสันนิษฐานว่าเสียชีวิตแล้ว

เมื่อบรรดาญาติ เพื่อนฝูง และชาวบ้านได้ทราบเรื่องที่นายหมิงจางกลับมา หลายคนแนะนำให้หยูฮวากลับไปหาหมิงจาง เพื่อเห็นแก่ลูกๆ ของเธอ เนื่องจากเธอและช่างไม้มีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกเท่านั้น แต่ไม่ได้จดทะเบียนแต่งงานกัน

อย่างไรก็ดี หลังจากต่อสู้ดิ้นรนทางอุดมการณ์มาเกือบ 5 เดือน ทางด้านหยูฮวากลับรู้สึกว่าชีวิตกับสามีที่ "ตายแล้วและฟื้นคืนชีพ" ไม่มีความสุขอีกต่อไป จึงยื่นฟ้องหย่าที่ศาลแขวง ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2547 แม้จะได้รับเสียงคัดค้านจากสามี ลูก ญาติ และเพื่อนก็ตาม

แต่แล้วเรื่องราวก็พลิกอีกครั้ง เมื่อจู่ๆ หยูฮวาที่ได้รับการโน้มน้าวใจจากคนใกล้ชิดในทุกวัน ในที่สุดก็ตัดสินใจเพิกถอนคำร้องขอหย่า และชีวิตครอบครัวก็กลับสู่ภาวะปกติ

บางทีหลังจากเอาชนะประตูแห่งความตายได้ หมิงจางจะรักและทะนุถนอมครอบครัวมากขึ้น และหยูฮวาเองก็ตระหนักถึงความรักและความผูกพันที่มีให้กับสามีของเธอที่อยู่ด้วยกันมาเกือบ 20 ปี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คนหรือผี?! สาวเผาศพผัวไป 4 เดือน ก่อนอยู่กินหนุ่มใหม่ ตกดึกช็อก มาเคาะบ้านทวงเมียคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook