สาวทดลองอยู่ก่อนแต่ง เดือนเดียวบ่นอุบ ชาวเน็ตงง แฟนดูแลเหมือนเจ้าหญิง เอาไรอีก?

สาวทดลองอยู่ก่อนแต่ง เดือนเดียวบ่นอุบ ชาวเน็ตงง แฟนดูแลเหมือนเจ้าหญิง เอาไรอีก?

สาวทดลองอยู่ก่อนแต่ง เดือนเดียวบ่นอุบ ชาวเน็ตงง แฟนดูแลเหมือนเจ้าหญิง เอาไรอีก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ชีวิตจะมีความหมายได้อย่างไร? คนหนุ่มสาวจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มคิดอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับปัญหานี้ พวกเขาไม่เชื่อเรื่องชีวิตที่ยืนกรานจะทำงานหนักให้นายทุน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ซื้อรถยนต์ บ้าน และเลี้ยงดูลูก พวกเขารู้สึกว่าชีวิตเช่นนั้นก็เหมือนกับเครื่องจักร และช่างไม่สนุกเอาเสียเลย

เช่นเดียวกับเด็กผู้ชายทุกวันนี้ พวกเขาไม่ได้เปลืองแรงและเงินเพื่อไล่ตามผู้หญิง ก่อนได้แต่คำว่า "ไม่เหมาะสม" เท่านั้นอีกแล้ว เพราะการใช้เงินนี้กับตัวเองทำให้มีความสุข ในทำนองเดียวกัน เด็กผู้หญิงก็กลัวที่จะเข้าสู่วังแห่งการแต่งงาน และกังวลว่าชีวิตหลังแต่งงานจะไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ดังนั้นพวกเธอจึงระมัดระวังในการเลือกคู่ชีวิตเป็นอย่างมาก

ล่าสุด คู่รักคู่หนึ่งในฉงชิ่ง ไม่แน่ใจว่าพวกเขาเหมาะที่จะแต่งงานใช้ชีวิตคู่กันหรือไม่ ดังนั้นจึงวางแผนที่จะลองใช้ชีวิตด้วยกันก่อนแต่งงาน อยู่ใน "บ้านชั่วคราว" ที่มีกันแค่สองคนเหมือนสามีภรรยาแต่งงานใหม่ และหลังจากนั้นเพียงเดือนกว่าๆ ฝ่ายหญิงก็รู้สึกเบื่อหน่าย และรู้สึกว่า “ชีวิตแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการ”

หญิงสาวโพสต์ภาพขณะที่แฟนหนุ่มของเธอกำลังยุ่งอยู่ในครัวเพื่อทำอาหารเย็น เขาเป็นผู้ชายประเภทที่เชื่อถือได้ เป็นคนดีใจดี ขยันมาก เลิกงานกลับมาก็จะทำงานบ้าน ซักผ้า เตรียมมื้อเย็น ว่างเมื่อไหร่ก็จะเข้าครัวทำอาหาร พยายามหาของอร่อยๆมาเสิร์ฟให้แฟนสาวทาน ให้เธอรู้สึกว่านี่คือ “บ้าน”

แต่สิ่งที่ชายหนุ่มไม่รู้ก็คือ แฟนสาวของเขากำลังมองดูเขาทำอาหารอยู่ในห้องนั่งเล่น และเธอเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตแบบนี้บ้านที่ชายหนุ่มอยากมอบให้เธอ และบ้านที่เธอคาดหวังไว้นั้น เป็นสองสิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เธอจึงไม่ได้รู้สึกถึงความอบอุ่น แต่กลับรู้สึกว่าชีวิตแบบนี้น่าเบื่อ และน่าเบื่อ นี่ไม่ใช่ชีวิตที่เธอต้องการ

แม้ว่าเขาจะให้ความสำคัญกับเธอราวกับเจ้าหญิงตัวน้อยๆ แต่ที่แปลกคือเธอไม่ได้ประทับใจกับการกระทำนั้นเลย เธอไม่สนใจชีวิตธรรมดาๆ แบบนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวเองต้องการชีวิตแบบไหน รู้แค่ว่าถ้าเธอแต่งงานกับแฟนคนนี้และใช้ชีวิตแบบนี้เธอจะต้องเสียใจแน่นอน….

ทั้งนี้ ตามรายงานพบว่า ทั้งคู่พบกันผ่านทางการนัดบอด และใช้เวลาเรียนรู้กันไม่ถึงหนึ่งปี ผู้เฒ่าและแม่สื่อทั้งสองฝ่ายต่างคิดว่าพวกเขาเป็นคู่ที่เข้ากันดี หญิงสาวเองก็คิดเช่นนั้น ถึงอย่างนั้นก็ยังลังเลเรื่องแต่งาน แต่เนื่องจากแรงกดดันจากครอบครัวเธอจึงวางแผนที่จะ "ทดลองอยู่ก่อนแต่ง" เพื่อให้รู้ว่าหากแต่งงานไปแล้วอยู่ร่วมกัน ชีวิตคู่จะหวานชื่นหรือไม่ เป็นชีวิตแบบที่คาดหวังหรือไม่?

โชคดีที่ตอนนี้ทั้งสองเป็นแค่คู่รักกัน ไม่ใช่คู่แต่งงาน เพราะการที่เธอบ่นแบบนี้แน่นอนว่ากำลังวางแผนที่จะยุติความสัมพันธ์และกลับไปใช้ชีวิตตามที่เธอชอบ

เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตหลายคนงุนงง และตั้งคำถามว่า สรุปผู้หญิงคนนี้ต้องการชีวิตแบบไหน? ในขณะที่มีคอมเมนต์คาดเดาว่า

“เธอชอบชีวิตในโลกที่มีสีสัน สามารถกินเนื้อเสียบไม้ในร้านอาหาร ดื่มชานม ไปบาร์ หรือสั่งอาหารกลับบ้าน ฯลฯ และปรุงอาหารที่บ้านเป็นครั้งคราว ไม่ใช่ทุกวัน ถ้ากินอาหารทำเองทุกวัน จะเบื่อแน่นอน”

“นอกจากเรื่องกินแล้ว ผมคิดว่าคงต้องพาสาวๆ ออกไปเที่ยวข้างนอกบ้าง ผู้หญิงชอบไปชอปปิ้ง ดูหนัง และทำกิจกรรมโรแมนติกและสนุกสนานทุกประเภท ยังไงซะก็ต้องมีออกไปกินดื่มและสนุกสนานข้างนอก สัปดาห์ละ 2 วันก็ยังดี”

“ชีวิตที่ตื่นเต้นมีสีสันเหรอ? แต่งงานแล้วคนมีครอบครัวจะอยู่แบบนั้นได้ยังไง! การแสวงหาชีวิตสนุกสนานแบบผู้หญิงคนนี้หมายความว่าเธออยากแต่งงานและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจริงหรือ?”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวทดลองอยู่ก่อนแต่ง เดือนเดียวบ่นอุบ ชาวเน็ตงง แฟนดูแลเหมือนเจ้าหญิง เอาไรอีก?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook