พนง.ใหม่หล่อดี สาวๆ อดใจไม่ไหว ลากเข้าห้องนอนบังคับเลือกคู่ พูดมาเลย "ชอบคนไหน?"

พนง.ใหม่หล่อดี สาวๆ อดใจไม่ไหว ลากเข้าห้องนอนบังคับเลือกคู่ พูดมาเลย "ชอบคนไหน?"

พนง.ใหม่หล่อดี สาวๆ อดใจไม่ไหว ลากเข้าห้องนอนบังคับเลือกคู่ พูดมาเลย "ชอบคนไหน?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หล่อสร้างเรื่อง! หนุ่มเพิ่งเริ่มทำงาน โดนสาวๆ ลากเข้าหอพัก บังคับเลือกคู่ ล้อมวงกดดันฟังคำตอบ ถึงกับร้องอ้อนวอน “ปล่อยผมไปเถอะ~”

“คนหน้าตาดี” มักกลายเป็นจุดสนใจของทุกคนเสมอไม่ว่าพวกเขาจะปรากฏตัวในโอกาสใดก็ตาม พวกเขามักจะแสดงอารมณ์และออร่าที่เป็นเอกลักษณ์ออกมา ดึงดูดให้หลายคนอยากเข้าไปผูกมิตรด้วย แต่ก็มีหลายกรณีที่ความหน้าตาดี และการได้รับความนิยมมากๆ กลายเป็นจุดอ่อนที่สร้างความอึดอัดใจให้กับเจ้าตัวเอง

ดังเช่นเรื่องราวของ จางเค่อ (นามแฝง) ชายหนุ่มจากมณฑลเจียงซู ประเทศจีน หลังสำเร็จการศึกษาเขาได้ไปสัมภาษณ์งานที่โรงงานแห่งหนึ่ง และเพราะเขาดูโดดเด่นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลจึงตัดสินใจให้โอกาสเขา แต่สิ่งที่จางเค่อไม่คาดคิดก็คือ คนที่ทำงานในโรงงานแห่งนี้เกือบทั้งหมดเป็นผู้หญิง และเขาเป็นหนึ่งในผู้ชายที่เรียนจบเพียงไม่กี่คน ยกเว้นผู้ชายในกลุ่มหัวหน้างาน

จางเค่อ ดึงดูดความสนใจของเพื่อนร่วมงานหญิงหลายคนทันทีที่เข้ามาทำงาน เนื่องจากเขาหน้าตาดีและยังโสด พวกเธอจึงอยากทำความรู้จักด้วย ในตอนแรกเขาไม่ได้สนใจมากนัก คิดว่าเพียงว่าพวกเธอสนใจเพราะเขาสามารถทำงานได้ดี อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเพื่อนร่วมงานหญิงในโรงงาน จะไม่มีความตั้งใจที่จะปล่อยเขาไปเลย มีแต่พยายามใกล้ชิดมากขึ้นเรื่อยๆ

วันหนึ่งหลังเลิกงาน พวกเธอก็เรียกจางเค่อไปที่หอพักพนักงาน และถามเขาเกี่ยวกับมาตรฐานในการเลือกแฟน แต่เพราะเขาเพิ่งเรียนจบและเริ่มต้นทำงาน ยังไม่มีความคิดเรื่องความสัมพันธ์มากนัก ดังนั้นเขาจึงไม่รู้จะตอบอย่างไร แต่พวกเธอก็ยังพยายามอาสาตัวเอง บอกว่าเต็มใจจะเป็นแฟนเขา ให้เขาลองเลือกว่าชอบแบบไหน อยากได้สาวแบบไหนเป็นคู่ ในสถานการณ์นี้ จางเค่อไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร การเลือกคนหนึ่งจะทำให้คนอื่นขุ่นเคือง เขาจึงเลือกที่จะนิ่งเงียบ

อย่างไรก็ดี การเงียบไม่ได้ทำให้เรื่องจบ แต่กลายเป็นว่าสาวๆ หลายคนถึงขนาดบอกว่า พวกเธอไม่ต้องการเงินสินสอด ดังนั้น หากเขาไม่รังเกียจเธอก็ยินดีจะมาเป็นภรรยา เมื่อเรื่องราวดูไปกันใหญ่ จางเค่อจึงต้องพูดตรงๆ ว่า เขายังไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย เพราะเพิ่งเรียนจบ เลยอยากทำงานเก็บเงิน แล้วค่อยคิดถึงเรื่องคู่ครองเมื่อมีความสามารถทางการเงินที่ดีพอ แต่เพื่อนร่วมงานหญิงกลับบอกตรงกันว่า คนเราตกหลุมรักในขณะที่ทำงานหาเงินได้ ทำทั้งคู่พร้อมกันจะได้ไม่เสียเวลา

ไม่ว่าจางเค่อจะปกป้องตัวเองอย่างไร พวกเธอก็มักจะหาคำมาโต้แย้งได้เสมอ สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจลุกขึ้นและเตรียมที่จะออกไปจากห้อง แต่บรรดาเพื่อนร่วมงานก็ดึงเขากลับมานั่งบนเตียง ไม่ยอมปล่อยเขาไปจนกว่าจะเลือกคนใดคนหนึ่ง รอยยิ้มที่น่าอึดอัดปรากฏบนใบหน้าของจางเค่อ เขาถึงกับขอร้องว่า “ปล่อยผมไปเถอะ” ในขณะที่เพื่อนร่วมงานหญิงพากันหัวเราะ

เห็นได้ชัดว่าจางเค่อไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และเขาก็ไม่มีประสบการณ์ในความสัมพันธ์รักๆ ใคร่ๆ ด้วย เขาไม่รู้ว่าจะตอบคำถามของเพื่อนร่วมงานหญิงอย่างไร ยิ่งพวกเธอถาม เขาก็ยิ่งเขินอาย เพียงเพราะเพื่อนร่วมงานหญิงเหล่านี้ยึดมั่นในหลักการที่จะไม่ยอมแพ้จนกว่าเขาจะเลือกใครสักคน สุดท้ายเขาต้องยกมือขึ้นมาปิดหน้า พยายามหลีกเลี่ยงคำถามของทุกคนด้วยวิธีนี้

แม้ว่าจะเป็นหนุ่มหล่อ หน้าตาดี นิสัยดี และทำงานได้ดี ผู้หญิงส่วนใหญ่จึงต้องการได้เขาเป็นแฟน แต่พวกเธอก็ควรสงวนท่าทีมากกว่านี้ ที่สำคัญคือเราไม่สามารถใช้อารมณ์บังคับใครได้ จริงๆแล้วในด้านความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่ายจำเป็นต้องมีความประทับใจที่ดีต่อกันก่อน จึงจะพัฒนาต่อไปได้ หากเป็นเพียงความเต็มใจฝ่ายเดียวก็ถือว่าไร้ผล และเราทุกคนก็รู้ดีว่าความสัมพันธ์ที่ถูกบังคับนั้น คงไม่หวานชื่น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พนง.ใหม่หล่อดี สาวๆ อดใจไม่ไหว ลากเข้าห้องนอนบังคับเลือกคู่ พูดมาเลย "ชอบคนไหน?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook