สรุปดราม่า "กิต Three Man Down" เมื่อ "การแกล้งเพื่อน" ไม่ใช่เรื่องสนุกและน่าภูมิใจ

สรุปดราม่า "กิต Three Man Down" เมื่อ "การแกล้งเพื่อน" ไม่ใช่เรื่องสนุกและน่าภูมิใจ

สรุปดราม่า "กิต Three Man Down" เมื่อ "การแกล้งเพื่อน" ไม่ใช่เรื่องสนุกและน่าภูมิใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นดราม่าร้อนสะเทือนโลกโซเชียลมีเดียในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับประเด็นของกิต - กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ หรือ “กิต Three Man Down” นักร้องชื่อดังแห่งวง Three Man Down หลังเจ้าตัวถูกชาวเน็ตขุดคลิปเก่าขณะที่เขากำลังไลฟ์คุยกับแฟนคลับ และมีบางตอนที่กิตเล่าถึงวีรกรรม “การแกล้งเพื่อน” ตอนเป็นวัยรุ่น จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมรุนแรงของนักร้องหนุ่ม และกลายเป็นดราม่าร้อนจนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษ 

แล้วดราม่าของนักร้องดังที่เกิดขึ้นนี้มีรายละเอียดและที่มาที่ไปอย่างไร Sanook สรุปมาให้ สำหรับใครที่พลาดไปในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

โดนขุดคลิปแกล้งเพื่อน

จุดเริ่มต้นของดราม่าร้อน มาจากชาวเน็ตใน X (เอ็กซ์) ได้โพสต์คลิปเก่าของกิต ที่เขาเคยไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับเมื่อปี 2021 ซึ่งในระหว่างที่กำลังไลฟ์อยู่นั้น มีคอนเมนต์ไม่ค่อยดีปรากฏขึ้น ทำให้เขาโมโหและตอบกลับว่า เขาไม่ได้ว่าอะไรคนที่คอมเมนต์ไม่ดี แต่ถ้าเขาทำกลับ ก็ต้องรับให้ได้เหมือนกัน พร้อมบอกว่าเขาเป็นเด็กหลังห้องมาทั้งชีวิตและเล่าวีรกรรมการแกล้งเพื่อนของเขาให้คนในไลฟ์ฟัง 

“เอายางลบปาเพื่อนมาทั้งชีวิต ขโมยรองเท้า เผาเสื้อเพื่อน ตัดผม เอาแบตตาเลี่ยนโกนผมเพื่อตอนเพื่อนหลับ เอารอนสันราดหลังเพื่อนและจุดไฟ คุณกำลังเล่นกับคนแบบนั้นอยู่ ถ้าคุณกล้าเล่นกับคนแบบนี้ ให้ทำใจว่าวันหนึ่งผมจะเล่นคุณกลับ ผมบอกเลยผมไม่โกรธอยู่แล้ว ถ้าพูดถึงการแกล้ง ผมเกินคุณไปไกลแล้ว ผมไม่โกรธอยู่แล้ว ไม่เชื่อถามเพื่อนผมได้”

รถทัวร์มาจอดอย่างรวดเร็ว

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็วและกลายเป็นดราม่าร้อนทันที แฟนคลับหลายคนออกมาแสดงเสียใจกับพฤติกรรมการแกล้งเพื่อนของนักร้องดัง เนื่องจากสิ่งที่กิตเล่าไม่ใช่แค่การกลั่นแกล้งเพื่อนเพื่อความสนุกสนาน แต่เป็นการ “ทำร้ายร่างกาย” ซึ่งไม่ใช่พฤติกรรมที่น่าภูมิใจ หรือควรเอาออกมาเล่าในที่สาธารณะอย่างหน้าตาเฉย เนื่องจากคนที่โดนกระทำจะมีบาดแผลและความเจ็บปวดติดตัวพวกเขาไปอีกนาน

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนก็ได้ออกมาเรียกร้องให้กิตออกมาออกมาชี้แจงในประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังไปแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองที่ถูกเพื่อนในโรงเรียนแกล้งหรือบุลลี่ ซึ่งแต่ละคนก็ได้รับความเจ็บปวดที่ยังคงติดอยู่ในใจของพวกเขา หรือต้องทำการรักษาเยียวยาใจอยู่แม้เวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม แต่คนที่กลั่นแกล้งหรือบุลลี่กลับสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

กิตโพสต์ขอโทษยอมรับผิด

หลังดราม่าลุกลามใหญ่โต เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค. 66) กิตก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า 

"สวัสดีครับ ผมกฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ นักร้องนำวง Three Man Down สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นจากคำพูดของผมในคลิป Instagram Live เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี 2021 กรณีที่ได้มีการพูดถึงเรื่องการแกล้งเพื่อนในสมัยมัธยมนั้น ผมได้ใช้เวลาทบทวนเรื่องที่เกิดขึ้น นั่งดูสิ่งที่ตัวเองทำลงไป รวมถึงอ่านผลลัพธ์จากการกระทำของตนเองในทุกที่ เท่าที่หาอ่านได้

จากการทบทวนดูซ้ำๆ ผมพบว่าการกระทำของผม เป็นสิ่งที่ร้ายแรง ทั้งการกลั่นแกล้งต่างๆ รวมถึงการใช้อารมณ์ข่มเหงจิตใจผู้อื่น ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดสำหรับความผิดดังกล่าวครับ ผมเองอยู่ในฐานะที่ควรจะมีวุฒิภาวะมากกว่าที่ได้แสดงออกไปครับ

ผมขอใช้พื้นที่นี้ ขอโทษต่อคนที่ผมได้เคยก่อให้เกิดความทุกข์หรือความรู้สึกแย่ใดๆ และยินดีกล่าวขอโทษด้วยตนเองต่อหน้าผู้เสียหายทุกๆ คน ผมขอโทษที่ไม่ได้ประพฤติตนอย่างเหมาะสม ไม่ได้เป็นตัวอย่างอันดีต่อผู้คนที่รับชมไลฟ์ดังกล่าว และไม่ได้คำนึงถึงผลลัพธ์ของการกระทำ ทั้งนี้ไม่เพียงแต่ในกรณีที่เกิดขึ้น แต่รวมถึงทุกๆ การกระทำของผมในอดีตใดอื่นๆ ด้วย 

ผมได้ตระหนักแล้วว่าผมต้องรับผิดชอบต่อทุกการกระทำของผมทั้งสิ้น และเข้าใจถึงความผิดที่ตัวเองได้ทำลงไป ขอบพระคุณทุกคนอย่างมาก สำหรับการตักเตือน หรือแสดงความเห็นใดๆ ที่กล่าวถึงการกระทำของผม ผมขอโทษต่อต้นสังกัด เพื่อนร่วมวง ครอบครัว คนใกล้ตัว เพื่อน และแฟนเพลงทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของผม ทั้งทางตรงและทางอ้อมด้วยครับ”

เพื่อนที่โดนแกล้งออกมาเคลื่อนไหว

ไม่นานหลังจากที่กิตโพสต์ข้อความขอโทษ โลกโซเชียลก็แชร์ภาพข้อความที่ระบุว่าเป็นเพื่อนร่วมชั้นของนักร้องหนุ่มและเคยถูกเขากลั่นแกล้ง โดยข้อความที่ส่งต่อกันเล่าว่า กิตได้ทักไปขอโทษและสำนึกผิดกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้น แต่ตอนนั้นทุกคนยังเด็ก และการกระทำก็อาจจะไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองถึงผลกระทบ จึงอยากขอให้ทุกคนให้โอกาสและติดตามผลงานของนักร้องดังต่อไป

“ปัจจุบันกิตและเพื่อนร่วมห้องต่างโตขึ้น และมีเส้นทางการเติบโตของตัวเอง สิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต มีทั้งสิ่งที่เราอยากจดจำและไม่อยากจดจำ การจะลืมเหตุการณ์ต่างๆ อาจจะไม่ง่าย แต่สำคัญกว่าคือเราต้องอยู่กับมันให้ได้ และตอนนี้เราทุกคนผ่านมันมาได้ และอยู่กับการเติบโตในปัจจุบันและวันข้างหน้าได้แล้ว ขอให้ทุกคนให้อภัยกับกิต และสนับสนุนผลงานกิตต่อไปครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook