หนุ่มขายบ้าน 12 หลัง ซื้อภาพวาด 1 เล่ม ถือมาออกทีวี ผู้เชี่ยวชาญประเมินแล้วบอก คุ้มค่า!

หนุ่มขายบ้าน 12 หลัง ซื้อภาพวาด 1 เล่ม ถือมาออกทีวี ผู้เชี่ยวชาญประเมินแล้วบอก คุ้มค่า!

หนุ่มขายบ้าน 12 หลัง ซื้อภาพวาด 1 เล่ม ถือมาออกทีวี ผู้เชี่ยวชาญประเมินแล้วบอก คุ้มค่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาวจีนจำนวนมากมีงานอดิเรกในการสะสมของเก่า อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่มีความรู้และความเข้าใจเพียงพอ ที่จะสามารถแยกแยะได้อย่างถูกต้องระหว่างของจริงและของปลอม ด้วยเหตุนี้เมื่อรายการ “ประเมินสมบัติ” ที่ออกอากาศโดย China Central Television CCTV ถือกำเนิดขึ้นมา จึงได้รับความสนใจและความรักจากผู้คนมากมาย

นอกจากรายการนี้จะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถและมีประสบการณ์มากมาย สิ่งของที่แขกรับเชิญนำมาแสดงในรายการก็มักเป็นสิ่งแปลกๆ ที่สามารถดึงดูดความสนใจได้ในทันที อีกทั้งยังมีการเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละบุคคล ทำให้น่าติดตามและร่วมลุ้นไปจนจบในทุกๆ ตอน ดังเช่นตอนล่าสุดที่ชายจากปักกิ่งปรากฏตัวพร้อมอัลบั้มภาพวาดในมือ เรื่องราวที่เขาเล่าออกมาทำให้ทุกคนในสตูดิโอในวันนั้นประหลาดใจ

ชายผู้นี้กล่าวว่า เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะดี และมีความหลงใหลในของโบราณตั้งแต่วัยเยาว์ ครั้งหนึ่งเขาเห็นอัลบั้มภาพวาดวางขายอยู่ เมื่อมองแวบแรกก็มีลางสังหรณ์ว่าต้องเป็นของมีค่าอย่างยิ่ง เขาจึงตัดสินใจแลกบ้าน 12 หลังในอาคารอพาร์ตเมนต์ในปักกิ่ง เพื่อซื้ออัลบั้มรูปดังกล่าว แน่นอนว่าทุกคนต่างมองว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ประมาท แต่เขากลับไม่เสียใจเลย อย่างไรก็ดี เขายังไม่สามารถระบุมูลค่าที่แน่นอนได้ ดังนั้นจึงนำมันมาที่นี่เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญประเมิน

เมื่อผู้ชายคนนี้นำอัลบั้มรูปออกมา ทุกคนตกใจเพราะว่าภายนอกมันดูเหมือนหนังสือเก่าๆ ธรรมดาๆ เลย แน่นอนว่าบางคนถึงกับคิดว่าชายคนนี้ถูกหลอก เพราะคนธรรมดาคงไม่มีใครยอมแลกบ้าน 12 หลังเพื่ออัลบั้มรูปแบบนั้น แต่เขาไม่ได้สนใจเสียงคนรอบข้าง เพียงแค่นำอัลบั้มรูปไปให้ผู้เชี่ยวชาญทันที ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็เปิดมันอย่างระมัดระวัง ตรวจสอบอย่างละเอียด แล้วพูดประโยคหนึ่งที่ทำให้ทุกคนอ้าปากค้างด้วยความตกใจ

"อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 12 หน้า และคุณแลกบ้าน 12 หลังเพื่อให้ได้มา หมายความว่าแต่ละหน้าเทียบเท่ากับบ้าน 1 หลัง แต่มันก็คุ้มค่าจริงๆ"

ปรากฎว่านี่คืออัลบั้มภาพวาดของศิลปินชื่อดัง 石涛 (Shitao) เกิดในปี 1642 และเป็นจิตรกรที่มีชื่อเสียงมากในช่วงปลายราชวงศ์หมิง และต้นราชวงศ์ชิง เขาเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน แต่เมื่ออายุยังน้อยเขาแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ด้านการวาดภาพและบทกวี นอกเหนือจากการมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับยุคสมัยและสังคม

ศิลปินที่มีชื่อเสียงหลายคนยอมรับว่าภาพวาดของเขานั้นมีความสวยงามอย่างยิ่ง ภาพวาดของเขาสดใสและน่าดึงดูดมาก จนเมื่อมองดูเป็นเวลานานผู้คนจะรู้สึกติดอยู่ในนั้น ถูกดึงดูดจนไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ สิ่งสำคัญคือภาพวาดของเขามีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และถือว่าทำลายแนวคิดดั้งเดิม ด้วยความสามารถดังกล่าว ภาพวาดของเขาจึงมีคุณค่าอย่างยิ่ง และเป็นที่ต้องการของคนรุ่นหลัง

อัลบัมภาพเล่มนี้ถูกวาดขึ้นเมื่อเขามีอายุ 59 ปี มีทั้งหมด 12 หน้า ทุกหน้าในอัลบั้มนี้ถือเป็นสมบัติล้ำค่า ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่ามีมูลค่ามากกว่าบ้าน 12 หลังที่ชายคนนี้ใช้ไป ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงความประหลาดใจออกมา เพราะไม่คาดคิดว่าจะโชคดีขนาดนี้ ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของสมบัติล้ำค่าที่หลายคนปรารถนา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มขายบ้าน 12 หลัง ซื้อภาพวาด 1 เล่ม ถือมาออกทีวี ผู้เชี่ยวชาญประเมินแล้วบอก คุ้มค่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook