งานเข้า! หนุ่มเจอ "เทียน" ที่เมียได้เป็นของขวัญเรียนจบ ลองจุดถึงรู้ซ่อนคำสารภาพรักไว้

งานเข้า! หนุ่มเจอ "เทียน" ที่เมียได้เป็นของขวัญเรียนจบ ลองจุดถึงรู้ซ่อนคำสารภาพรักไว้

งานเข้า! หนุ่มเจอ "เทียน" ที่เมียได้เป็นของขวัญเรียนจบ ลองจุดถึงรู้ซ่อนคำสารภาพรักไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักทำความสะอาดบ้าน บังเอิญเจอของขวัญสมัยรับปริญญาของภรรยา สามีเห็นแล้วข้องใจทำไมให้ "เทียน" ลองจุดดูกลายเป็นอึ้ง ที่แท้มีหนุ่มซ่อนคำสารภาพรักไว้ข้างใน

เรื่องราวของชายคนหนึ่งในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ที่ขณะทำความสะอาดบ้าน บังเอิญพบกล่องของขวัญชิ้นเล็กๆ ที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน จึงหยิบออกมาถามภรรยาว่ามันคืออะไร? ตอนนั้นภรรยากำลังทำงานบ้านอยู่ เมื่อได้ยินคำถามก็เงยหน้าขึ้นและพูดด้วยน้ำเสียงสงบว่า มันเป็นของขวัญรับปริญญาจากเพื่อนร่วมชั้นที่มอบให้ แต่เธอยังไม่เคยเปิดมันเลย

ด้วยความสงสัยสามีจึงเปิดดูข้างใน และพบว่ามันเป็นเทียนที่ไม่เคยถูกจุดมาก่อน ภรรยาของเขาออกจากโรงเรียนมานานกว่าทศวรรษแล้ว ซึ่งหมายความว่าของขวัญชิ้นนี้ถูกมอบให้ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน สามีเริ่มเกิดความสงสัยต่อไปว่า ทำไมจึงให้เทียน และใครเป็นคนมอบให้มา สุดท้ายเขาจึงหาไฟแช็กมาลองจุดเทียนดังกล่าว ภรรยาเห็นแล้วก็ไม่ได้ว่าอะไร เธอเพียงแค่ทำงานบ้านต่อไปเท่านั้น

โดยไม่มีใครคาดคิดว่าเมื่อเทียนถูกจุดจนเกือบหมด จะเผยให้เห็นความลับที่ถูกฝังไว้นานกว่าทศวรรษ สามีประหลาดใจจนถึงกับต้องก้มลงไปมองดูให้ชัดๆ ว่าบนฐานของเทียนมีข้อความที่เขียนไว้ว่า "รักคุณหมื่นปี" พร้อมกับชื่อภรรยาของเขาเขียนต่อท้าย

ในเวลานี้ภรรยาก็เข้ามาดูด้วยเช่นเดียวกัน และเธอก็ประหลาดใจมากเพราะเธอไม่เคยมีความรักระหว่างเรียน และเธอไม่รู้ว่ามีเพื่อนร่วมชั้นชายคนไหนแอบชอบเธอ เพราะตลอดเวลา 4 ปีที่เรียนมหาวิทยาลัย ไม่เคยมีใครสารภาพความรู้สึกกับเธอ แต่กลับมีคนให้ของขวัญชิ้นนี้เมื่อตอนสำเร็จการศึกษา เพื่อเปิดเผยความรู้สึกที่ซ่อนไว้ ถ้าสามีของเธอไม่พยายามจุดเทียนข้างใน เธอคงไม่มีวันรู้เรื่องนี้ไปตลอดชีวิต

หลังจากเห็นความลับภายในของขวัญแล้ว ทั้งสามีและภรรยาก็เงียบไป สามีไม่รู้ว่าภรรยาของเขาคิดอะไรอยู่ และไม่รู้ว่าเธอรู้สึกผิดต่อเจ้าของของขวัญชิ้นนี้หรือไม่ แต่สิ่งที่เขารู้ก็คือพวกเขาแต่งงานกันมาหลายปีแล้ว มีชีวิตที่มั่นคงและมีความสุขมาก ดังนั้น หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองจึงกลับมาพูดเล่นกันอย่างมีความสุข ปล่อยเรื่องราวที่บังเอิญค้นเจอให้เป็นเรื่องของอดีตที่ผ่านไปแล้วเท่านั้น

สามีโพสต์เรื่องราวนี้บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก และได้รับความสนใจจากชาวเน็ตทันที คนส่วนใหญ่บอกว่าหลังจากผ่านมาหลายปี สิ่งต่างๆ และผู้คนก็เปลี่ยนไป สิ่งสำคัญในปัจจุบันคือทั้งคู่กำลังมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุขสุดๆ ในขณะที่บางคนแสดงความคิดเห็นอย่างตลกขบขันว่า สามีควรขอบคุณผู้ชายในอดีต เพราะถ้าเขากล้ากว่านี้ สามีอาจไม่ได้ภรรยามาครอบครองอย่างทุกวันนี้ก็ได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ งานเข้า! หนุ่มเจอ "เทียน" ที่เมียได้เป็นของขวัญเรียนจบ ลองจุดถึงรู้ซ่อนคำสารภาพรักไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook