หนุ่มค้างค่าเช่า 5 ปี จู่ๆ เจ้าของบ้านเสนอยกหนี้ แถมยกลูกสาวให้ด้วย แต่ดันปฏิเสธช็อตฟิล!

หนุ่มค้างค่าเช่า 5 ปี จู่ๆ เจ้าของบ้านเสนอยกหนี้ แถมยกลูกสาวให้ด้วย แต่ดันปฏิเสธช็อตฟิล!

หนุ่มค้างค่าเช่า 5 ปี จู่ๆ เจ้าของบ้านเสนอยกหนี้ แถมยกลูกสาวให้ด้วย แต่ดันปฏิเสธช็อตฟิล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หนุ่มค้างค่าเช่า 5 ปี เจ้าของบ้านมาเคาะประตู ชวนไปเป็น "ลูกเขย" แลกยกหนี้ แถมยกบ้านให้เลยด้วย แต่ดันปฏิเสธ ชาวเน็ตเสียดายแทน ลูกสาวเจ้าของบ้านน่ารักมาก!

เว็บไซต์ sohu ของประเทศจีน รายงานเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เบี้ยวค่าเช่าบ้านติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 5 ปี เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่ได้มาที่นี่บ่อยๆ จึงไม่ได้เร่งเร้าเท่าที่ควร แต่จู่ๆ วันหนึ่งเจ้าของบ้านก็มาเคาะประตู ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ เพราะคิดว่ากำลังจะถูกทวงค่าเช่า แต่แท้จริงแล้วการมาครั้งนี้มีจุดประสงค์อื่นที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

ทันทีที่เขาเปิดประตูออกไป เจ้าของบ้านที่ครั้งนี้มาพร้อมลูกสาว ก็บอกว่าต้องการยกหนี้สินที่ติดค้างไว้ทั้งหมดให้ เขาแทบไม่เชื่อหูตัวเอง แต่ในเวลาเดียวกันก็ดีใจมากราวกับได้รับพรจากพระเจ้า แต่แล้วในประโยคต่อมาก็ทำเอาฝันดีของเขาพังทลายลง เมื่อเจ้าของบ้านพูดว่า

"ลูกสาวของฉันเพิ่งเรียนจบกลับมา ตอนนี้ก็อายุมากขึ้นและถึงวัยแต่งงานแล้ว ฉันคิดว่าคุณก็โสดเหมือนกัน ทำไมไม่มาเป็นคนในครอบครัวฉันล่ะ ค่าเช่าที่ค้างไว้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ฉันไม่ต้องการเก็บคืนอีกต่อไป แล้วฉันจะยกบ้านหลังนี้ให้แก่คุณด้วย คุณจะได้เป็นเจ้าของบ้านและเก็บค่าเช่าจากห้องอื่นๆ”

เมื่อได้ยินข้อเสนอที่มาอย่างกะทันหัน และเหนือความคาดหมายไปมากๆ ชายคนนั้นลังเลและพูดว่า “เรื่องนี้เกิดขึ้นกะทันหันเกินไป ผมต้องคิดดูก่อน”

เจ้าของบ้านจึงพูดต่อว่า "ต้องคิดอะไรอีก คุณอายุมากแล้ว ทำไมอายุเท่านี้ถึงยังไม่แต่งงานล่ะ พ่อแม่คุณก็คงกังวลเหมือนกัน นี่เป็นโอกาสที่ดี เป็นสิ่งที่ดีที่คุณอยากได้ไม่ใช่หรือ?”

แต่ชายคนนั้นยังคงปฏิเสธว่า "ผมยังไม่อยากแต่งงาน อย่าพูดถึงเรื่องนี้เลย ผมคิดว่าลูกสาวของคุณและผมไม่เหมาะสม"

เมื่อลูกสาวเจ้าของบ้านได้ยินสิ่งที่ชายคนนั้นพูด เธอก็พูดกับเขาว่า "คุณไม่เห็นด้วยเหรอ คุณคิดว่าฉันไม่ดีพอสำหรับคุณหรือเปล่า ฉันเป็นลูกคนเดียวนะ คุณรู้สึกเสียใจเหรอที่จะมาเป็นลูกเขยแม่ของฉัน?"

ฝ่ายชายจึงต้องพยายามอธิบายว่า “ผมต้องให้พ่อแม่ช่วยตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องการแต่งงาน ผมต้องกลับไปคุยเรื่องนี้ ไม่อย่างนั้นผมคงต้องซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไปพาพ่อแม่มาหารือกัน แต่แล้วยังไง คุณคิดว่ามันจะได้ผลเหรอ?”

แต่เจ้าของบ้านยังคงดื้อดึงจะเอาคำตอบในตอนนี้ "เรื่องแบบนี้ซับซ้อนมากเหรอ? บอกฉันสิว่าคุณชอบลูกสาวของฉันหรือไม่ และคุณอยากเป็นลูกเขยของฉันหรือไม่?"

เมื่อถูกบังคับให้ตอบคำถามน่าลำบากใจเช่นนี้ ชายหนุ่มทั้งลังเลและพูดไม่ออก เขาไม่รู้จะตอบอย่างไรจริงๆ เพื่อให้สถานการณ์ไม่แย่ลงไปกว่าที่เป็นอยู่นี้

อย่างไรก็ดี เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า "ไม่รู้จะแสดงความชื่นชมเจ้าของบ้านยังไง สิ่งดีๆ แบบนี้คุณต้องคว้าโอกาสไว้ให้ได้สิ"

"คนอื่นอาจจะไม่เจอแม้จะต้องการมากแค่ไหน แต่คุณกลับยังลังเลอยู่ครับ เสียโอกาสจริงๆ"

"คุณทำถูกแล้ว คุณมีสิทธิที่จะลังเล จู่ๆ มาขอลูกชายคนอื่นไปเป็นลูกเขย แน่นอนว่าเขาต้องหารือเรื่องนี้กับพ่อแม่ของเขาก่อน"

"ค้างค่าเช่า 5 ปี แต่ปฏิเสธแต่งงานกับลูกสาวเจ้าของบ้าง แสดงว่าชายคนนี้ยังมีความสามาถในการทำงานหาเงินอยู่บ้าง และเขารู้ดีว่าการแต่งเข้าไปเป็นลูกเขยไม่ใช่เรื่องง่าย"

"คุณพลาดโอกาสดีๆ ไปแล้ว ทั้งเจ้าของบ้านและลูกสาวน่าจะเป็นคนดี ลูกสาวเจ้าของบ้านยังสาวและสวยด้วย เจ้าของบ้านก็มีเหตุผลและสามารถทนให้ค้างค่าเช่าได้ถึง 5 ปี นี่เป็นเรื่องที่เจ้าของบ้านรายอื่นไม่มีทางยอม!"

"คุณพลาดมาก เจ้าของบ้านไม่มีลูกชาย ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเปลี่ยนโชคชะตาของคุณ นอกจากนี้ เจ้าของบ้านก็เป็นคนดีมาก และลูกสาวของเจ้าของบ้านก็น่ารักมากด้วย"

"เขาดูสับสนเล็กน้อย พลาดโอกาสเพียงเพื่อรักษาหน้า"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หนุ่มค้างค่าเช่า 5 ปี จู่ๆ เจ้าของบ้านเสนอยกหนี้ แถมยกลูกสาวให้ด้วย แต่ดันปฏิเสธช็อตฟิล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook