สาวร้องห้ะ! นัดเจอหนุ่มครั้งแรก ร้องขอกินชานม ก่อนบอก “ดาวบนเสื้อใหญ่จัง” นี่ชมเหรอ?!

สาวร้องห้ะ! นัดเจอหนุ่มครั้งแรก ร้องขอกินชานม ก่อนบอก “ดาวบนเสื้อใหญ่จัง” นี่ชมเหรอ?!

สาวร้องห้ะ! นัดเจอหนุ่มครั้งแรก ร้องขอกินชานม ก่อนบอก “ดาวบนเสื้อใหญ่จัง” นี่ชมเหรอ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวสุดวายป่วง การนัดบอดของชายชาวจีนวัย 34 ปี เมื่อญาติและเพื่อนๆ พยายามช่วยแนะนำคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตให้ ครั้งนี้เป็นหญิงสาวเจ้าของร้านชานม โดยสถานที่นัดพบกันก็คือร้านของฝ่ายหญิงนั่นเอง แม้ทั้งคู่จะได้พบหน้ากันสำเร็จดังที่หลายคนร่วมลุ้น แต่สิ่งแรกที่เขาพูดกับหญิงสาวคือ "ผมอยากดื่มชานม"

แม้จะดูเหมือนเป็นการเสียมารยาทเล็กน้อย แต่ฝ่ายหญิงไม่ได้ถือมาเป็นเรื่องเป็นราว เธอเพียงแค่ตอบรับอย่างง่ายๆ "ฉันจะชงใส่แก้วมาให้คุณ" แต่แล้วชายคนนั้นกลับหยุดเธอไว้ แล้วพูดว่า “อย่าลำบากเลย ผมดื่มจากแก้วที่คุณถืออยู่ก็ได้” พฤติกรรมเช่นนี้น่าประหลาดใจ การขอดื่มชานมจากแก้วคนอื่นตอนเจอกันครั้งแรก หรืออาจเป็นเพราะเขาไม่รู้ว่าจะสื่อสารอย่างไรจริงๆ

หญิงสาวเลือกที่จะเพิกเฉยต่อคำพูดที่ดูเป็นกันเองอย่างแปลกประหลาด แล้วปลีกตัวเข้าไปชงชานมให้เขาใหม่อีกแก้วหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็เริ่มข้องใจเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของอีกฝ่าย เมื่อมีโอกาสนั่งคุยกันเธอจึงเริ่มถามว่า "คุณคิดอย่างไรกับฉัน คุณอยากรู้อะไรเกี่ยวกับฉันไหม?" ซึ่งชายหนุ่มตอบกลับมาว่า "ผมคิดว่าคุณสวยมาก และเสื้อผ้าของคุณก็ดูดี ดาวห้าแฉกบนเสื้อของคุณดวงใหญ่จริงๆ ชุดนี้ดีจริงๆ "

คำตอบที่ได้รับกลับมาเล่นเอาเธอพูดไม่ออก ทำได้แค่ถามย้ำอีกครั้งว่า "คุณแน่ใจหรือว่าคุณกำลังชมฉัน คุณกำลังชมฉันเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่สวยงาม คุณช่วยบอกฉันหน่อยว่าคุณคิดอะไรอยู่ หรือนี่คือคำชมทั้งหมดแล้วจริงๆ" แต่ฝ่ายชายยังคงยืนยันด้วยการตอบว่า "ใช่ แค่นั้น" นั่นทำให้เธอรู้สึกหมดหนทาง และสับสนว่าจะมีผู้ชายแบบนี้ได้อย่างไร ผู้ชายที่เมื่อเปิดโอกาสให้ชม ก็ชมเฉพาะเสื้อผ้าเท่านั้น

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตก็ตกอยู่ในอาการเดียวกับหญิงสาวคู่เดท ไม่เข้าใจว่าชายหนุ่มคิดอะไรอยู่ เขาเป็นคนซื่อเกินไป หรือไม่รู้จะสื่อสารอย่างไร เพราะจากภาพที่ได้เห็นกันนั้น ผู้หญิงมีรูปร่างที่ดีมาก แต่ผู้ชายกลับไม่สามารถนำมายกย่องเธอได้ มีเพียงดาวห้าแฉกบนเสื้อของเธอเท่านั้นที่ได้รับความสนใจจากเขา หรือนี่จะเป็นการจงใจสื่อถึงบางอย่าง โดยที่เขาไม่ต้องการพูดให้ชัดเจน

"ฉันว่าผู้ชายสื่อสารไม่ค่อยเก่งจริงๆ ตั้งแต่ขอชานมไปจนถึงชมเสื้อผ้า เขาไม่แม้แต่จะชมหญิงสาวที่นัดบอดด้วยซ้ำ"

"ฉันเดาว่าเขาเคยทำแบบนี้ตอนที่นัดบอดครั้งก่อนๆ ก็เลยอยู่เป็นโสดมาจนถึงตอนนี้"

"เมื่อพิจารณาจากเหตุการณ์นี้ การนัดบอดครั้งก่อนๆ คงล้มเหลวเนื่องจากเขาไร้ความสามารถในการสื่อสาร"

"การชมเชยผู้อื่นเป็นหนทางที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ผู้ชายคนนี้เป็นคนตรงๆ และไม่รู้วิธีเอาใจสาวๆ จะมีใครมาชอบหนุ่มแบบนี้ได้ยังไง ไม่แปลกที่เขาจะโสด"

"ถ้าไม่เจอผู้หญิงประเภทเดียวกัน เขาก็คงไม่สามารถหาคู่แต่งงานได้ เพราะเขาสื่อสารแย่เกินไป"

"หวังว่าชายคนนี้จะตระหนักถึงปัญหาของเขา และพยายามพัฒนาทักษะการสื่อสาร เพื่อจะได้พบกับคู่ครองที่เหมาะสมโดยเร็วที่สุด"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สาวร้องห้ะ! นัดเจอหนุ่มครั้งแรก ร้องขอกินชานม ก่อนบอก “ดาวบนเสื้อใหญ่จัง” นี่ชมเหรอ?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook