เจ้าบ่าวอยู่เป็น ซื้อดอกไม้ให้แม่ยาย-พี่เมีย ยิ้มหน้าบานต้อนรับเขย แต่ลืมเช็กสีหน้าพ่อตา!

เจ้าบ่าวอยู่เป็น ซื้อดอกไม้ให้แม่ยาย-พี่เมีย ยิ้มหน้าบานต้อนรับเขย แต่ลืมเช็กสีหน้าพ่อตา!

เจ้าบ่าวอยู่เป็น ซื้อดอกไม้ให้แม่ยาย-พี่เมีย ยิ้มหน้าบานต้อนรับเขย แต่ลืมเช็กสีหน้าพ่อตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานถือเป็นเหตุการณ์ที่น่ายินดีอย่างหนึ่งในชีวิต เป็นวันแห่งความสุขของคู่บ่าวสาว และทั้งสองครอบครัว และแน่นอนว่าเป็นความทรงจำที่ควรค่าแก่การเก็บบันทึกไว้ ดังนั้นจึงมีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าเป็นอย่างดี เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีข้อผิดพลาด ผิดธรรมเนียม และเพื่อหลีกเลี่ยงความลำบากใจต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากความไม่รอบคอบ

ในปัจจุบันนี้ คู่รักหนุ่มสาวในประเทศจีน นิยมหอบช่อดอกไม้หรือของขวัญไปที่บ้านเจ้าสาวก่อนเริ่มพิธีแต่งงาน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และแสดงออกถึงความจริงใจ จะเห็นได้จากรูปภาพที่ปรากฎบนอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีกรณีที่กลายเป็นประเด็นพูดถึง เมื่อเจ้าบ่าวไม่เพียงแต่นำช่อดอกไม้ไปมอบให้เจ้าสาวเท่านั้น แต่ยังไม่ลืมเตรียมมาสำหรับแม่เจ้าสาว และพี่สาวของเจ้าสาวอีกด้วย

ตามรายงานพบว่า งานวิวาห์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่มณฑลซานตง จากคลิปที่เผยแพร่ออกมาจะเห็นได้ว่า เจ้าบ่าวขับรถไปที่บ้านของเจ้าสาวเหมือนกับคนอื่นๆ ลงจากรถพร้อมช่อดอกไม้ในมือ แต่แทนที่เขาจะมอบให้เจ้าสาว กลับมอบให้หญิงวัยกลางคนที่ยืนอยู่หน้าประตูบ้าน ซึ่งหญิงคนนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นแม่ของเจ้าสาวนั่นเอง

จากนั้นเจ้าบ่าวก็เดินกลับมาที่รถยนต์อีกครั้ง หยิบช่อดอกไม้ออกมาอีกช่อ และเดินกลับไปที่บ้านของเจ้าสาว ครั้งนี้เขายื่นมันให้กับหญิงสาวสวยคนหนึ่ง แต่หญิงคนนี้ก็ยังคงไม่ใช่เจ้าสาวของงานอีก เพราะว่าเธอคือพี่สาวของเจ้าสาว หรือก็คือพี่ภรรยาของเขานั่นเอง กระทั่งเจ้าบ่าวเดินกลับไปหยิบช่อดอกไม้ที่สามออกมาจากรถ เวลานี้เขาถึงนำมันไปมอบให้กับคู่ชีวิตตัวจริง

หลังจากที่แม่เจ้าสาวและพี่สาวของเจ้าสาวได้รับของขวัญจากเจ้าบ่าวแล้ว ทั้งคู่ก็ยิ้มกว้างออกมาอย่างมีความสุข พวกเธอไม่ได้คาดหวังว่า "เขย" จะมีความคิดที่ละเอียดลึกซึ้งขนาดนี้ ไม่เพียงแต่เอาใจใส่ภรรยาเท่านั้น แต่เขายังเอาใจใส่ครอบครัวของภรรยาอย่างมากด้วย เพราะไม่มีผู้หญิงคนไหนไม่ชอบดอกไม้

อย่างไรก็ดี ในขณะที่แม่ยาย และพี่ภรรยา กำลังมีความสุขกับการกระทำของเจ้าบ่าวอยู่นั้น หลายคนสังเกตเห็นว่าพ่อตากำลังจ้องมองลูกเขยอย่าง "ไม่สบอารมณ์" บางทีเขาอาจรู้สึกว่าสิ่งที่ลูกเขยทำนั้นผิดไปจากธรรมเนียมปกติไปมาก และมันก็ทำให้เขาไม่ค่อยมีความสุขนัก

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นต่อการกระทำของเจ้าบ่าวคนนี้ที่เตรียมดอกไม้ 3 ช่อ มอบให้ผู้หญิงทุกคนในครอบครัวเจ้าสาว โดยบอกว่า "เขากำลังเลียนแบบเจ้าบ่าวคนอื่นๆ แต่เขาอาจไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำแบบนี้ เพราะในอินเทอร์เน็ตกำลังฮิตทำอยู่ และเขาจะไม่ล้าหลัง ไม่เช่นนั้นเจ้าสาวอาจไม่พอใจ"

"นี่มันดูไม่มีรสนิยมจริงๆ การให้ช่อดอกไม้แก่แม่เจ้าสาวจะมีประโยชน์อะไร จะดีกว่าไหมถ้าให้ของขวัญอีกชิ้นแทน แม้ว่าจะเป็นน้ำมันปรุงอาหารถังหนึ่งก็ยังดูมีประโยชน์มากกว่าดอกไม้!"

"พฤติกรรมของเจ้าบ่าวคือการทำตามเทรนด์ แต่เรื่องแบบนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ เจ้าบ่าวเป็นคนฉลาดและรู้ว่าใครมีฐานะสูงส่งในครอบครัว เขาทำได้เพียงเอาใจแม่ภรรยาและพี่สาวภรรยาเท่านั้น"

"เรื่องแบบนี้แต่เดิมเป็นการตลาดของร้านดอกไม้ โดยใช้ประโยชน์จากคลิปสั้น ๆ ตามเทรนด์ ฉันไม่คิดว่าจะมีคนจำนวนมากเลียนแบบ และมันก็สร้างปัญหาให้กับคนที่แต่งงาน หากคุณปฏิบัติตามกระแสมันจะน่าเบื่อมาก ถ้าไม่ตามกระแสมันก็จะน่าเบื่ออีก และเสี่ยงถูกครอบครัวเจ้าสาวไม่พอใจ!"

"สมัยนี้หลายคนตามกระแส กดดันคนอื่น และจงใจขึ้นค่าครองชีพ นี่มันไม่ดีเลย ถ้าทุกคนทำตามเทรนด์ แล้วละเลยจุดประสงค์ของการแต่งงาน ก็ค่อนข้างสงสัยว่าจงใจพยายามเอาใจ!"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เจ้าบ่าวอยู่เป็น ซื้อดอกไม้ให้แม่ยาย-พี่เมีย ยิ้มหน้าบานต้อนรับเขย แต่ลืมเช็กสีหน้าพ่อตา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook