มหาเศรษฐี 11 ขวบ อวดซุปเปอร์คาร์ ส่องเครื่องแต่งกาย กระเป๋า-นาฬิกา ปาไป 5 ล้าน!!!

มหาเศรษฐี 11 ขวบ อวดซุปเปอร์คาร์ ส่องเครื่องแต่งกาย กระเป๋า-นาฬิกา ปาไป 5 ล้าน!!!

มหาเศรษฐี 11 ขวบ อวดซุปเปอร์คาร์ ส่องเครื่องแต่งกาย กระเป๋า-นาฬิกา ปาไป 5 ล้าน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวมหาเศรษฐี วัย 11 ขวบ อวดซุปเปอร์คาร์ 14 ล้าน ส่องกระเป๋า-นาฬิกา แต่ละชิ้นแพงตาแตก!

"มู อับราฮัม" อินฟลูเอนเซอร์วัย 11 ขวบ ที่มีชื่อเล่นว่า ลูกสาวมหาเศรษฐี กำลังกลายเป็นกระแสไวรัลจากการอวดวิถีชีวิตที่หรูหราของเธอ ซึ่งรวมถึงการสวมนาฬิกามูลค่า 100,000 ดอลลาร์ และกระเป๋า 40,000 ดอลลาร์

เด็กหญิงวัย 11 ขวบ เป็นลูกสาวของ เอมิลี่ และ อดัม อับราฮัม ผู้ก่อตั้งร้านขายสินค้าแบรนด์แนมมือสอง "Love Luxury" จำหน่ายกระเป๋าถือ นาฬิกา และเครื่องประดับ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ยอดผู้ติดตามบน TikTok ของร้านได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากการนำเสนอคลิปลูกสาวแชร์ราคาเครื่องแต่งกายในแต่ละวัน

มีคลิปหนึ่งที่เด็กหญิงอ้างว่านาฬิกา Patek Philippe Nautilus 5711 บนข้อมือของเธอมีราคา 100,000 ปอนด์ (มากกว่า 4.4 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่ารายได้เฉลี่ยต่อปีของชาวแคนาดาถึงสองเท่า อย่างไรก็ดี ตามข้อมูลของ Chrono24 ระบุว่านาฬิการุ่นดังกล่าวเลิกผลิตแล้ว ดังนั้นอาจมีผู้รับซื้อในราคาที่สูงกว่านั้น และในคลิปวิดีโอเดียวกัน เธอยังได้อวดกระเป๋า Hermes Kelly ที่เธอบอกว่ามีราคา 25,000 ปอนด์ (มากกว่า 1.1 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ในคลิปวิดีโออื่นๆ ของบัญชี Love Luxury ยังมีช่วงเวลาที่เด็กหญิงช่วยแม่เลือกเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวให้พ่อ และช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าหรูอย่าง Harrods ไม่เพียงเท่านั้น ชีวิตเด็กสาวที่เต็มไปด้วยความหรูหรา นอกจากการรับประทานอาหารในร้านอาหารที่หรูหราที่สุดในลอนดอน และเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไปดูไบเป็นประจำแล้ว เธอยังเป็นเจ้าของซุปเปอร์คาร์ Mercedes G Wagon ที่ออกแบบมาในสียูนิคอร์น ด้วยมูลค่า 420,000 ดอลลาร์สหรัฐ  (มากกว่า 14.7 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี ตามรายงานของ Business Insider พบว่า สินค้าแบรนด์เนมบางชิ้นที่เด็กหญิงสวมใส่ในคลิป จริงๆ แล้วเป็นสินค้าที่วางขายในร้านค้าของครอบครัว ไม่ใช่ทรัพย์สินของเธอเอง ถึงกระนั้นก็ยังมีจำนวนการดูนับล้านครั้ง แฮชแท็ก #billionairesdaughter มีผู้ดูมากกว่า 200 ล้านครั้งบน TikTok

เช่นเดียวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ตามมา ชาวเน็ตบางคนถึงกับใช้คำว่า "อวดดี" เนื่องจากอยู่ท่ามกลางบริบทของภาวะเงินเฟ้อที่สูงและวิกฤตค่าครองชีพในสหราชอาณาจักร โดยมีคอมเมนต์บอกด้วยว่า  “เป็นเรื่องยากที่จะดู เมื่อผู้คนจำนวนมากพยายามดิ้นรนเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น”  ในขณะเดียวกันก็มีเสียงแย้งว่า “ทำไมจะใส่ไม่ได้ล่ะ ตราบใดที่สามารถจ่ายซื้อมาได้”

ในการให้สัมภาษณ์กับ Business Insider แม่ของเด็กหญิงกล่าวว่า ลูกสาวของเธออยากอยู่หน้ากล้องมาโดยตลอด “เธอมักจะเต้นหรือออกกำลังกายเป็นประจำ หรือไม่ก็ร้องเพลงและผูกผ้าห่มไว้รอบคอแล้ววิ่งขึ้นไปที่หน้าต่างเพื่อร้องเพลง Frozen ดังนั้นเธอจึงดูหรูหราและมีความมั่นใจอยู่เสมอ”

“ฉันต้องบอกด้วยว่าวิกฤตค่าครองชีพกำลังเกิดขึ้น และเราตระหนักดีถึงสิ่งนั้น แต่ในลมหายใจเดียวกันถ้าเราทำงานหนัก เพื่อให้ได้ในสิ่งที่เรามีตอนนี้ ก็ไม่มีเหตุผลใดที่เราจะแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตของเราไม่ได้” เอมิลี่กล่าว

ในขณะที่ผู้เป็นพ่อกล่าวเสริมว่า ผู้จัดการโซเชียลมีเดียคนหนึ่งของบริษัทเกิดไอเดียที่จะนำเสนอลูกสาวของพวกเขาไปถ่ายคลิป โชว์ว่าเสื้อผ้าของเศรษฐีราคาเท่าไหร่ แต่เขาตัดสินใจเปลี่ยนคำว่า "เศรษฐี" เป็น "มหาเศรษฐี" ซึ่งเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ช่วยให้คลิปกลายเป็นไวรัล

มูลค่าสุทธิที่แท้จริงของครอบครัวอับราฮัมไม่เป็นที่เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่แม่ของเอมิลี่ ก็โด่งดังบนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วยชื่อเล่นว่า "ภรรยามหาเศรษฐี" โดยพ่อของเป็นเจ้าของร้านแบรนด์เนมมือสองซึ่งตั้งอยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ มหาเศรษฐี 11 ขวบ อวดซุปเปอร์คาร์ ส่องเครื่องแต่งกาย กระเป๋า-นาฬิกา ปาไป 5 ล้าน!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook