ฉันเจอแล้ว! คุณยายวัย 96 เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม รักสุขงอมหลังดูใจกัน 2 ปี

ฉันเจอแล้ว! คุณยายวัย 96 เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม รักสุขงอมหลังดูใจกัน 2 ปี

ฉันเจอแล้ว! คุณยายวัย 96 เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม รักสุขงอมหลังดูใจกัน 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตา-คุณยาย ประคองกันเขาพิธีแต่งงานตอนอายุ 96 ปี พิสูจน์ว่ามันไม่สายเกินไปที่จะพูดว่า "เจอคนที่ใช่แล้ว"

"ดอร์ริส เคิร์กส์" และ "คาร์ล ครูส" พบกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ศูนย์อาวุโสในหมู่บ้านซีดาร์เลคส์ สหรัฐอเมริกา ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่ออายุได้ 96 ปี

เมื่อ 2 ปีก่อน ตอนที่คุณดอร์ริสย้ายเข้ามาที่ศูนย์ฯ คุณคาร์ลสังเกตเห็นเธอเพราะทักษะการเล่นบิลเลียดที่เก่งกาจ ขณะเดียวกันคุณดอร์ริสก็รู้สึกประทับใจกับพรสวรรค์ในการเล่นไวโอลิน และความสุภาพของชายวัยเดียวกัน

“เขาเป็นคนอดทนมาก และไม่เคยปฏิเสธที่จะช่วยเหลือใคร ฉันคิดว่าคนนี้เป็นคนดี” หญิงชรากล่าว

พวกเขาเริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้นเมื่อมีงานอดิเรกเหมือนกันในการเล่นบิลเลียด ในที่สุดทั้งสองก็ตระหนักได้ว่าพวกเขาต้องการอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต ทั้งคู่แต่งงานกันต่อหน้าญาติและเพื่อนสูงอายุในบ้านพักคนชรา คุณคาร์ลไม่ลังเลที่จะจับมือเจ้าสาวและมอบจูบอันแสนหวาน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีพวกเขาก็ร่วมรับประทานอาหารเย็นกับครอบครัวและเพื่อนฝูง

“ไม่สำคัญว่าเราจะแต่งงานกันในวัยไหน เพราะเรารู้เสมอว่าจะเก็บทุกช่วงเวลาที่เรามีร่วมกันไว้อย่างไร” ชายชรากล่าว

งานแต่งงานของคู่รักสูงอายุมักได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สวรรค์พาให้พวกเขามาเจอกันในยุคที่ยากจะเริ่มความสัมพันธ์ แต่ทั้งคู่ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าความรักและความสามัคคีในจิตวิญญาณจะเอาชนะทุกสิ่งได้

  • วัยชราก็ต้องการความรักเช่นกัน

หลายคนคิดว่าผู้สูงอายุไม่ต้องการความรักอีกต่อไป แค่ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพและมีความสุขกับลูกๆ หลานๆ ก็พอ ไม่งั้นจะถูกมองว่า "แก่แต่ยังโลภ", "เฒ่าตัณหากลับ" ,"แก่แต่ไม่รู้จักแก่" หรืออะไรทำนองนั้น ดังนั้นผู้สูงอายุจึงมักห่อหุ้มตัวเองอยู่ในกรอบความคิดของสังคม แต่ที่จริงแล้ว ความรักไม่ว่าช่วงวัยไหนก็สมควรแก่การเคารพ และถือเป็นความต้องการที่จำเป็น เช่นเดียวกับอาหารและน้ำ เพราะตราบใดที่ผู้คนยังมีชีวิตอยู่ พวกเขาจะยังคงร้องไห้และหัวเราะเพราะความรัก

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้สูงอายุยังถือเป็นวัยที่ต้องการความรักในฐานะคู่รักมากขึ้นอีกด้วย เพราะในวัยนี้ผู้คนต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพมากมาย พร้อมกับความเหงาเมื่อลูกเติบโตและเข้าสู่สังคม โดยทิ้งผู้สูงอายุไว้เพียงลำพัง ดังนั้น ผู้สูงอายุหลายๆ คนจึงต้องการเพื่อนร่วมแบ่งปันความสุข ความทุกข์ ดูแลกัน คลายเหงา ชี้แนะกันผ่านวันอันมีค่าเหล่านี้ และหาความอบอุ่นให้กับวันที่เหลืออยู่

เมื่อถึงวัยหนึ่ง ผู้คนจะตระหนักว่าของขวัญแสนโรแมนติก หรือช่อกุหลาบสีสดใสนั้น ไม่มีความหมายเท่ากับยาที่ส่งมอบถึงมือ หรือคนชงชาอุ่นๆ ให้ในวันที่อากาศหนาว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฉันเจอแล้ว! คุณยายวัย 96 เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่ม รักสุขงอมหลังดูใจกัน 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook