บัณฑิตสาวเล่านาทีชีวิต รถทัวร์ 14 ศพ ชุดครุยเกือบไม่ถึงมือพ่อ เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

บัณฑิตสาวเล่านาทีชีวิต รถทัวร์ 14 ศพ ชุดครุยเกือบไม่ถึงมือพ่อ เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

บัณฑิตสาวเล่านาทีชีวิต รถทัวร์ 14 ศพ ชุดครุยเกือบไม่ถึงมือพ่อ เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัณฑิตสาวเล่านาทีชีวิต รถทัวร์มรณะ 14 ศพ รีบกลับบ้านเอาชุดครุยมาให้พ่อเป็นของขวัญ เกือบไม่รอด เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

นางสาวมัสติกานต์  หรือ น้องกิ๊ง หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์ 14 ศพ ที่ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์​เล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ตนนั่งรถทัวร์คันดังกล่าว จากกรุงเทพฯ​ มุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตนเพิ่งกลับจากรับปริญญา โดยเรียนจบจาก มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต(RBAC) ตั้งใจจะรีบกลับบ้าน เพื่อเอาชุดครุยกลับมาให้พ่อ เป็นของขวัญวันพ่อแห่งชาติ โดยนั่งที่บริเวณชั้นล่างของรถ หลังคนขับ

ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุ กำลังหลับอยู่ รู้ตัวอีกที คือได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังลั่นไปหมด ขณะที่ตนเองหัวพาดกับรถ เมื่อตั้งสติได้รีบหาทางออก และประตูฉุกเฉินไม่สามารถเปิดได้ เพราะรถสภาพยับเยิน กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยทุบกระจกช่วยเรา โดยใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็สามารถช่วยได้สำเร็จ

สำหรับตนเอง ได้รับบาดเจ็บที่หน้าผากเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณเหนือคิ้วซ้าย ต้องเย็บ 16 เข็ม และมีแผลถลอก กับฟอกช้ำตามร่างกายอีกหลายแห่ง ยังรู้สึกมึนงง

ยอมรับว่าขณะเกิดเหตุ กลัวมาก และเป็นห่วงพี่สาว ซึ่งขาหักและลุกไม่ได้ ซึ่งตอนออกจากรถได้แล้ว แต่พี่ยังไม่สามารถออกมาได้ ทั้งนี้ปัจจุบันพี่สาวยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์​ เนื่องจากสะโพกหลุดและขาหัก อาการหนักพอสมควร ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่มาติดต่อเพื่อแจ้งเรื่องการช่วยเหลือแล้ว ซึ่งอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเยียวยาผู้ประสบเหตุให้เต็มที่ ซึ่งส่วนตัวถือว่ายังโชคดี ที่บาดเจ็บไม่มากเท่าคนอื่น ตอนนี้ยังกลัวรถทัวร์ เพราะปกติจะนั่งรถไฟ หรือเครื่องบิน แต่ก่อนเกิดเหตุฉุกเฉินกลัวกลับบ้านไม่ทัน จึงขึ้นรถทัวร์ดังกล่าว

นอกจากนี้ น้องกิ๊ง ยังได้แกะพระที่ห้อยติดตัวตั้งแต่เด็กรวมถึงวันเกิดอุบัติเหตุให้ผู้สื่อข่าวดู โดยเหน็บไว้ที่เสื้อ จำนวน 2 องค์ ได้แก่ หลวงพ่อคล้ายวาจาสิทธิ์ เกจิอาจารย์ดังแห่งภาคใต้ หลายคนคงนึกถึง "พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์" พระสงฆ์ที่ได้ฉายาว่า "เทวดาแห่งเมืองคอน" วัดธาตุน้อย เมืองนคร และเหรียญ “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์" จาก ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ตำนานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวปักษ์ใต้เลื่อมใสศรัทธา ซึ่งน้องกิ๊งเชื่อว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากพุทธคุณของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองห้อยติดตัวไว้ด้วย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook