ดาว TiKTok สาวจีนนุ่งสั้น ถ่ายคลิปดิสเครดิตซอยนานา บอกคนมาที่นี่ 99% ไม่ใช่คนดี

ดาว TiKTok สาวจีนนุ่งสั้น ถ่ายคลิปดิสเครดิตซอยนานา บอกคนมาที่นี่ 99% ไม่ใช่คนดี

ดาว TiKTok สาวจีนนุ่งสั้น ถ่ายคลิปดิสเครดิตซอยนานา บอกคนมาที่นี่ 99% ไม่ใช่คนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาว TiKTok สาวจีนนุ่งสั้น ทำคอนเทนค์ดิสเครดิตซอยนานา บอกคนที่นี่ 99% ไม่ใช่คนดี ตม.กำลังตามตัว ยังไม่ชัดเข้าข่ายความผิดหรือไม่

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ลุยจีน ได้เปิดเผยพฤติกรรม สาวจีน ซึ่งทำคลิปโพสต์ลงใน Douyin หรือ TikTok ของจีน ในระหว่างการเดินเที่ยวใน ซอยนานา ซึ่งโพสต์คลิปเมื่อ 5 ธ.ค.2566 กล่าวหาอย่างรุนแรงว่า ไม่มีความปลอดภัยสำหรับผู้หญิง "ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆ ไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน"

อย่างไรก็ตาม หญิงคนดังกล่าวมีการแต่งตัววาบหวิวเดินเข้าซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ "ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน"

แล้วเธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้" แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง (ในคลิปบอกว่าเป็นบอดีการ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)

เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆ มุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา จังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า "เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงทีมาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆคุณโดนเข้าถึงตัว...รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน"

ประโยคสุดท้ายเธอบอกว่า "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกค่ะ"



ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก ลุยจีน ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า การที่เธอทำคลิปอย่างนี้ ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าซอยนานาน่ากลัวจนเกินจริง อีกทั้งเธอยังแต่งตัวแบบนั้น ทำให้คนเข้าใจได้เป็นสาวไซด์ไลน์ พอมีคนมาทักก็ตีโพยตีพายว่า ซอยนี้มันอันตราย ทั้งที่ความจริงในซอยนั้นมีคนที่ทำธุรกิจเปิดร้านเปิดที่พักเปิดโรงแรมอย่างสุจริตก็เยอะแยะ

ส่วนคนจีนที่ส่งคลิปมาให้กับเพจลุยจีน ยอมรับว่าไม่พอใจ ความจริงคนในซอยเป็นมิตรมาก ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย แต่การทำคลิปแบบนี้ก็เป็นการใส่ร้ายให้เสียหาย ซึ่งดาว TikTok จีนคนนี้เคยทำคลิปเมืองไทยไม่ปลอดภัยจนโดนทัวร์ลงไปรอบหนึ่ง ทั้งที่ตัวเธอนั้นก็ทำมาหากินอยู่กับเมืองไทย แต่กลับทำคลิปดิสเครดิตเมืองไทยจนเกินความจริง

ล่าสุด พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กำลังตรวจสอบหญิงสาวชาวจีนที่ทำคลิปดังกล่าว รวมทั้งสืบสวนพฤติกรรมของหญิงสาวชาวจีน ซึ่งทราบว่าขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย และพอทราบแหล่งที่อยู่อาศัยแล้ว ซึ่งกำลังติดตามตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง 

อย่างไรก็ตามในส่วนของความผิดนั้นกำลังพิจารณาว่าจะสามารถเอาผิดอะไรได้บ้าง แต่การที่สาวชาวจีน รายนี้มีการทำคลิปวิพากวิจารณ์ลักษณะแบบนี้ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่อาจจะสร้างความเสื่อมเสียในกับภาพพจน์การท่องเที่ยวของไทย ซึ่งก็ต้องสืบสวนพฤติกรรมของหญิงสาวรายนี้ว่าจะสามารถเอาผิดอะไรได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook