เอาคืนด้วยชีวิต! เด็กหญิง 15 ปี ถูกแท็กซี่ข่มขืน ก่อนรวมหัวเพื่อน 4 คนแก้แค้นฆ่าหมกป่า

เอาคืนด้วยชีวิต! เด็กหญิง 15 ปี ถูกแท็กซี่ข่มขืน ก่อนรวมหัวเพื่อน 4 คนแก้แค้นฆ่าหมกป่า

เอาคืนด้วยชีวิต! เด็กหญิง 15 ปี ถูกแท็กซี่ข่มขืน ก่อนรวมหัวเพื่อน 4 คนแก้แค้นฆ่าหมกป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า ศาลสวีเดนตัดสินจำคุกกลุ่มชายวัยรุ่น 4 คนที่เป็นพี่น้องกัน และเด็กหญิงอายุ 15 ปี ข้อหาฆาตกรรมชายคนหนึ่งที่เด็กสาวกล่าวหาว่าข่มขืนเธอ

ผู้เสียชีวิตเป็นคนขับแท็กซี่ ถูกพบศพในสภาพแขวนคอภายในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติทางตอนกลางของสวีเดนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ศาลแห่งอุปซอลา ระบุว่า คนขับแท็กซี่ถูกล่อลวงโดยเด็กหญิงให้ไปยังสถานที่พบศพ โดยสัญญาว่าจะให้มีเพศสัมพันธ์อีกครั้ง แต่สุดท้ายกลับพบกลุ่มวัยรุ่นชายรุมทำร้าย ก่อนจะมีคนมาพบร่างที่ถูกแขวนคอในอีก 1 สัปดาห์ต่อมา

กลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คนเป็นพี่น้องกัน โดยช่วงเวลาที่กระทำความผิด พี่ชายคนโตอายุ 18 ปี ได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ส่วนอีก 4 คนยังเป็นผู้เยาว์ทั้งหมด ถูกตัดสินจำคุกระหว่าง 3 ถึง 4 ปีในคุกเยาวชน

รายละเอียดระบุว่า กลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คนถูกตัดสินว่ามีความผิดข้อหาฆาตกรรมผู้อื่น ส่วนวัยรุ่นชายอีก 1 คน และเด็กหญิงที่อายุ 15 ปีตอนที่เกิดเหตุนั้น ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานช่วยเหลือและสนับสนุนการฆาตกรรม

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้พบศพคนขับแท็กซี่ถูกแขวนคอบนต้นไม้ ศาลสรุปว่าฆาตกรพยายามปกปิดการเสียชีวิตอำพรางให้เป็นการฆ่าตัวตาย ก่อนจะสืบสวนพบว่าผู้ตายเคยมีข้อพิพาทกับเด็กหญิงคนดังกล่าวด้วยการข่มขืนกระทำชำเรา

ในตอนแรกวัยรุ่นทั้ง 5 คนปฏิเสธว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ศาลก็พิพากษาลงโทษพวกเขาตามพยานหลักฐานที่อัยการเสนอ ซึ่งมีทั้งข้อความที่ส่งหากันเป็นข้อพิสูจน์ถึงแผนการฆาตกรรมครั้งนี้

โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม หรือ 4 วันก่อนที่เหยื่อจะหายตัวไป เด็กหญิงส่งข้อความถึงเพื่อนว่า "พวกพี่ชายของแฟนฉัน กำลังจะไปพบไอ้คนที่ข่มขืนฉัน"

กลุ่มชายวัยรุ่นพี่น้องรายหนึ่งส่งข้อความว่า "เราควรจะทำวันศุกร์ (วันที่ลงมือฆ่า)" ก่อนที่อีกคนจะตอบว่า "ตกลง"

หลักฐานสำคัญอีกชิ้นคือ หลังจากฆาตกรรมคนขับแท็กซี่แล้ว หนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือของเหยื่อโอนเงินจากบัญชีธนาคารมาเข้าของตัวเอง

เด็กหญิงปฏิเสธ โดยไม่รู้ว่ากลุ่มชายพี่น้องตั้งใจจะเอาถึงชีวิต ซึ่งเธอแค่คิดว่าพวกเขาจะแค่รุมทำร้ายร่างกายเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ลาร์ส โฮล์มการ์ด ประธานศาลแขวงอุปซอลา ตัดสินว่ากลุ่มชายพี่น้องวางแผนจะสังหารเหยื่อ เนื่องจากมีหลักฐานว่าตั้งใจซื้อเชือกมาใช้เพื่อก่อเหตุนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook