หนุ่มๆ กระชากผ้าเจ้าสาว รุมเทของใส่หัว งานนี้ฮีโร่ไม่ใช่เจ้าบ่าว แต่คือผู้หญิงด้วยกัน!

หนุ่มๆ กระชากผ้าเจ้าสาว รุมเทของใส่หัว งานนี้ฮีโร่ไม่ใช่เจ้าบ่าว แต่คือผู้หญิงด้วยกัน!

หนุ่มๆ กระชากผ้าเจ้าสาว รุมเทของใส่หัว งานนี้ฮีโร่ไม่ใช่เจ้าบ่าว แต่คือผู้หญิงด้วยกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอะไรขึ้น?!  หนุ่มปรี่กระชากผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว ก่อนรุมโปรยของใส่หัว คะนองไม่มีใครห้ามใคร สุดท้ายคนรุ่นป้าต้องเอาตัวเข้าขวาง จนได้ฉายา "ป้าคุ้มกัน” 

วันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในงานแต่งงานที่มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน เมื่อทันทีที่เจ้าสาวลงมาจากรถ โดยมีเจ้าบ่าวอยู่เคียงข้าง จู่ๆ กลับมีชายคนหนึ่งโผล่ออกมาจากฝูงชน ตรงเข้าฉีกกระชากผ้าคลุมหน้าของเจ้าสาวออก แล้วฉีดสเปรย์หิมะใส่ ในขณะที่ชายอีกคนก็ถือโอกาสโปรยดอกไม้ กระดาษ และสิ่งของอื่นๆ ลงบนศีรษะของเจ้าสาว

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันทำให้เจ้าบ่าว-เจ้าสาวตั้งรับไม่ทัน ในขณะที่ผู้ชายในงานต่างไม่มีใครคิดจะห้ามใคร กระทั่งหญิงวัยกลางคนทนเห็นสิ่งนี้ไม่ได้ เธอก็รีบก้าวไปข้างหน้าและผลักชายที่กำลังโปรยดอกไม้ใส่หัวเจ้าสาวออกไป อีกทั้งยังยืนอยู่ข้างๆ เพื่อปกป้องเจ้าสาวไม่ให้ใครมารังแกอีก

พิธีแต่งงานแบบดั้งเดิมควรมีบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมงานที่มีอารยธรรม แต่ในงานแต่งงานครั้งนี้ ทันทีที่เจ้าสาวก้าวลงจากรถแต่งงาน ก็เผชิญกับพวกผู้ชายที่มีประพฤติตัวไม่เหมาะสม อ้างประเพณีมาใช้แกล้งเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ทำให้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอับอาย

ในเรื่องนี้ ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ ตั้งคำถามถึงความไม่สุภาพของผู้เข้าร่วมงานแต่งงาน โดยเชื่อว่าพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวได้ทำลายบรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์ของงานแต่งงาน เหตุการณ์นี้สะท้อนถึงปัญหาที่สังคมมีในด้านอารยะธรรม ระดับการศึกษา รสนิยมที่หยาบคาย และพฤติกรรมที่ป่าเถื่อน ซึ่งเห็นได้บ่อยในระหว่างงานเฉลิมฉลองเช่นนี้

ในเวลาเดียวกันผู้หญิงที่เอาตัวเข้าปกป้องเจ้าสาว ก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างเป็นเอกฉันท์จากสังคม พร้อมขนานนามให้ว่า "ป้าคุ้มกัน" , "ป้าบอดี้การ์ด" และแสดงความขอบคุณต่อเธอ เพราะเชื่อว่าเธอยืนหยัดอย่างกล้าหาญ เพื่อปกป้องเจ้าสาวจากพฤติกรรมล่วงเกิน หรือการกระทำอนาจาร ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อจากนั้น

งานแต่งงานเป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิต และการรักษาบรรยากาศก็เป็นสิ่งสำคัญ จะเห็นได้จากการกระทำที่เด็ดขาดของ "ป้าคุ้มกัน" ว่าความรู้สึกรับผิดชอบต่อสังคมของแต่ละบุคคล มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนุ่มๆ กระชากผ้าเจ้าสาว รุมเทของใส่หัว งานนี้ฮีโร่ไม่ใช่เจ้าบ่าว แต่คือผู้หญิงด้วยกัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook