ฟิตเปรี๊ยะ! สาวแต่งสวยโหนรถไฟฟ้า ฉุนถูกมองเหยียดชุดเก่ง หันไปด่าแสบพวกไร้รสนิยม

ฟิตเปรี๊ยะ! สาวแต่งสวยโหนรถไฟฟ้า ฉุนถูกมองเหยียดชุดเก่ง หันไปด่าแสบพวกไร้รสนิยม

ฟิตเปรี๊ยะ! สาวแต่งสวยโหนรถไฟฟ้า ฉุนถูกมองเหยียดชุดเก่ง หันไปด่าแสบพวกไร้รสนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแต่งชุดฟิตเปรี๊ยะขึ้นรถไฟฟ้า ฉุนเจอคนมองแรง "กางเกงเกล็ดปลา" หันไปเปิดฉากถามมองอะไร แถมด่าเจ็บ ไม่สวย ไร้รสนิยม!

สังคมปัจจุบันผู้คนต่างแสวงหาเสรีภาพในเรื่องต่างๆ รวมทั้งการแต่งกายด้วย ในที่สาธารณะเรามักเห็นสวมใส่เสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ สะท้อนความชื่นชอบ เอกลักษณ์เฉพาะตัว และบุคลิกภาพที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ดี หากชุดที่สวมใส่นั้น "เปิดเผย" จนโดดเด่นมากเกินไป ย่อมดึงดูดความสนใจของผู้คนได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเจ้าตัวจะยินดีรับคำวิจารณ์  หรือสายตาตัดสินที่มองมาอย่างตัดสิน เพราะเชื่อว่าเราทุกคนล้วนมีอิสระในการแต่งตัว

ดังเช่นกรณีล่าสุด ที่เกิดขึ้นภายในรถไฟฟ้าใต้ดินของประเทศจีน ในขณะที่หญิงสาวคนหนึ่งกำลังยืนอยู่ภายในขบวนรถ ก็รู้สึกได้ถึงสายตาของผู้โดยสารหญิงที่นั่งอยู่ใกล้ๆ มองพิจารณาการแต่งกายของเธออย่างใกล้ชิด ซึ่งเธอคิดว่านั่นเป็นการกระทำที่ค่อนข้างหยาบคาย ดังนั้นจึงไม่รีรอที่จะหันไปถามตรงๆ ว่า

“เธอมองอะไรอยู่? ฉันแต่งตัวดีกว่าเธอ ฉันสวยกว่าเธอ เธอน่ะแต่งตัวแบบไม่มีรสนิยม”

คำพูดเหล่านี้ถือเป็นการจงใจดูถูกเหยียดหยาม และทำร้ายความนับถือตนเองอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้หญิงอีกคนก็ไม่ได้พูดโต้ตอบอะไรกลับไป จึงไม่มีเหตุการณ์ปะทะหลังจากนั้น แต่เธอก็ยังคงไม่หยุดมองสำรวจชุดที่มีรสนิยมนั้นซ้ำๆ พร้อมกลอกตามองบน และคว่ำริมฝีปากลง แสดงออกมาผ่านทางสีหน้าแทนคำพูด ถือเปิดฉากสงครามเย็นต่อกัน

ความคิดเห็นของชาวเน็ตต่อการแต่งกายในที่สาธารณะ

หลังจากเรื่องราวข้างต้นถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า หญิงสาวที่ยืนโหนรถไฟฟ้าอยู่นั้น มีผิวขาวและมีรูปร่างหน้าตาที่ดีจริงๆ แต่กางเกงรัดรูปที่เธอสวมอยู่นั้น ค่อนข้างรัดแน่นจนเน้นสัดส่วนมากเกินไป จึงกระตุ้นความสนใจและดึงดูดสายตาของผู้คนอย่างเลี่ยงไม่ได้ "บางคนไม่ชอบถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่กลับกระทำบางสิ่งที่ดูขัดแย้งกัน"

ขณะเดียวกันในประเด็นที่เธอพูดดูหมิ่นผู้โดยสารหญิงอีกคน ก็ถูกตั้งคำถามว่า "เธอไม่รู้สึกละอายใจเวลาที่เยาะเย้ยคนอื่นเหรอ?" เพราะนอกจากอีกฝ่ายจะไม่ได้ดูขี้ริ้วขี้เหร่อย่างที่เธอวิจารณ์แล้ว คำพูดของเธอยังสะท้อนถึงพฤติกรรมและทัศนคติที่หยาบคาย เพราะถึงจะไม่สวยเท่า ไม่มีรสนิยมดีเทียบเท่าจริงๆ อย่างน้อยก็แต่งตัวเหมาะสมในที่สาธารณะแล้วกัน

ประเด็นดังกล่าวยังเป็นข้อถกเถียงในโลกออนไลน์ เนื่องจากการแต่งกายที่เปิดเผยมากเกินไปในที่สาธารณะ ยังคงเป็นเรื่องยากที่จะให้ทุกคน ทุกรุ่น ทุกวัย ทำความเข้าใจและยอมรับ ดังนั้น หลายคนจึงแนะนำให้แต่งกายเหมาะสมกับโอกาส เพราะไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อภาพลักษณ์ตนเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้อื่นด้วย 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฟิตเปรี๊ยะ! สาวแต่งสวยโหนรถไฟฟ้า ฉุนถูกมองเหยียดชุดเก่ง หันไปด่าแสบพวกไร้รสนิยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook