การบินไทยชี้แจง ผู้โดยสารถูกกาแฟร้อนหกลวกตัวขณะแอร์เสิร์ฟ ผิดหวังคำพูด จนท.อ้างไม่มีกล้อง

การบินไทยชี้แจง ผู้โดยสารถูกกาแฟร้อนหกลวกตัวขณะแอร์เสิร์ฟ ผิดหวังคำพูด จนท.อ้างไม่มีกล้อง

การบินไทยชี้แจง ผู้โดยสารถูกกาแฟร้อนหกลวกตัวขณะแอร์เสิร์ฟ ผิดหวังคำพูด จนท.อ้างไม่มีกล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีผู้โดยสารชายโพสต์เรื่องราวการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ถูกกาแฟร้อนหกราดลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ โดยผูประสบเหตุระบุรายละเอียดบางช่วงบางตอนว่า "ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน แอร์TG ก็เสิร์ฟกาแฟ แต่แปลกใจที่ปกติ เวลาเดินทางจะเห็นเค้าวางใส่ถาดเสิร์ฟทีละแก้ว แต่ครั้งนี้ เค้าเพิ่งเทใส่แก้วร้อนๆหลายๆแก้วแล้ว หยิบให้ผู้โดยสาร ระหว่างที่ แอร์ส่งแก้วกาแฟให้ผู้โดยสารติดริมหน้าต่าง ซึ่งยื่นมือมารับตรงกลางที่ผมนั่งอยู่ กาแฟแก้วนั้นหลุดจากมือแอร์และหกใส่ตัวและแขนผม ซึ่งร้อนมาก ผู้โดยสารข้างๆผมขยับตัวให้ผมออกไปล้างตัว อีกคนหนึ่งยกมือไหว้ขอโทษผม"

ผู้ประสบเหตุเล่าว่าหลังเหตุการณ์ต้องเข้าห้องน้ำ และใช้น้ำประคบอยู่พักนึง ภายหลังสอบถามแอร์ว่ามียาไหม เนื่องจากมีอาการร้อนและแสบมากขึ้นเรื่อยๆ แต่แอร์ดูตกใจ เหมือนไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน บอกแค่ล้างน้ำไปค่ะ เรื่อยๆเลย แล้วเอามือกดที่ก๊อกให้ จนมาถึงสนามบินเชียงใหม่ ระหว่างออกจากเครื่องบิน แอร์ก็มาบอกว่า เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไทย ไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และแจ้งให้ผู้ประสบเหตุติดต่อค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้างๆ
ภายหลังผู้ประสบเหตุโพส์ทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่ามาตรฐานสายการบินไทย ควรต้องปรับปรุง ทั้ง service mind มารยาท คำพูด และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้สมกับใช้ชื่อประเทศไทย มาเป็นชื่อสายการบิน ผมคงไม่ได้บอกว่าทั้งสายการบินนี้ไม่ดี แต่ผมคงเจอพนักงานแย่ๆของบริษัทนี้ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ทั้งองค์กรแย่ไปด้วย ปล ความรับผิดชอบของเหตุการณ์นี้ อยู่ตรงไหน พอผมออกจากเครื่องปุ๊บ คือคุณจบหน้าที่ของคุณแล้ว ผมผิดหวังจริงๆครับ"

ล่าสุด (12 ธันวาคม 2566) การบินไทยชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคตต่อไป บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในครั้งนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook