คู่รักชราซื้อบ้านหลังแรก ภรรยาไม่รู้หนังสือ สามีจับมือลงนามในสัญญา รู้เบื่องหลังน้ำตาซึม

คู่รักชราซื้อบ้านหลังแรก ภรรยาไม่รู้หนังสือ สามีจับมือลงนามในสัญญา รู้เบื่องหลังน้ำตาซึม

คู่รักชราซื้อบ้านหลังแรก ภรรยาไม่รู้หนังสือ สามีจับมือลงนามในสัญญา รู้เบื่องหลังน้ำตาซึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักวัยกว่า 50 ซื้อบ้านหลังแรก หลังทำงานหนักมาครึ่งชีวิต แม้ภรรยาไม่รู้หนังสือ สามีก็ไม่คิดเอาเปรียบ จับมือสอนเขียนชื่อลงนามในสัญญา รู้เบื่องหลังยิ่งน้ำตาซึม

ภาพที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ คู่สามีภรรยาอายุมากกว่า 50 ปี แต่งกายเรียบง่าย ใบหน้าซีดเซียว มือดูหนาและหยาบกร้านเพราะทำงานหนัก ตัดสินใจพากันมาซื้อบ้านในมณฑลเหอหนาน แต่เนื่องจากภรรยาไม่รู้หนังสือ ทำให้สามีต้องช่วยจับมือเธอเขียนชื่อลงนามในสัญญา ซึ่งกลายเป็นฉากที่ทำให้ผู้คนสะเทือนใจมาก

ตามรายงานพบว่า ทั้งคู่ได้เดินทางจากบ้านเกิดเข้ามาทำงานในเมืองนี้ หลังจากทำงานหนักมาครึ่งชีวิต ในที่สุดพวกเขาก็สามารถเก็บเงินได้มากพอ และต้องการซื้ออพาร์ตเมนต์เพื่อจะได้หยั่งรากในเมืองนี้

ตามที่เจ้าหน้าที่ขายเปิดเผย ทั้งคู่เลือกอสังหาริมทรัพย์อยู่นาน ก่อนตัดสินใจเลือกบ้านแบบที่ต้องการได้ในที่สุด จากนั้นก็กลับไปเตรียมเงินและเอกสารรอเซ็นสัญญา ในระหว่างกระบวนการทั้งหมด ฝ่ายสามีเป็นผู้นำ และคอยถามคำถามต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ ในขณะที่ภรรยาเป็นผู้ฟังที่ดี และดูเหมือนจะเชื่อใจสามีมาก

การเซ็นสัญญามักจะเชื่อมโยงกับชื่อในหนังสือรับรองอสังหาริมทรัพย์ บางกรณีเมื่อคู่รักมาซื้อบ้าน จึงมีความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้อีกคนมีส่วนร่วมในสัญญา แต่สิ่งที่คู่รักวัยกลางคนคู่นี้ทำกลับเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ

ปรากฎว่าสามีอ่านหนังสือได้ แต่ภรรยาอ่านหนังสือไม่ออกและเขียนชื่อตัวเองไม่ได้ด้วยซ้ำ ดังนั้น ถ้าเขาไม่ยอมให้เธอเซ็น เธอก็ทำอะไรไม่ได้อย่างแน่นอน แต่เขากลับไม่ทำอย่างนั้น ในวันที่เซ็นสัญญาเขาก็พาภรรยามาด้วย เมื่อถึงขั้นตอนเซ็นสัญญา และเห็นว่าภรรยากำลังสับสนงุนงง เขาจึงจับมือเธอเขียนชื่อลงนามบนสัญญาอย่างตั้งอกตั้งใจ

เมื่อภรรยาเห็นสิ่งที่สามีทำกับตนเอง ก็ไม่สามารถซ่อนรอยยิ้มบนใบหน้าได้ นี่คือบ้านหลังแรกในชีวิต และเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดที่พวกเขาทำงานหนักมาตลอดชีวิต สามีเลือกที่จะแบ่งปันให้กับภรรยา ซึ่งทำให้เธอมีความสุขมาก เธอคงรู้สึกว่าการแต่งงานกับผู้ชายคนนี้แม้จะต้องยากลำบากทางกายมาก แต่การดูแลทางจิตใจถือว่าคุ้มค่า

ฉากที่น่าประทับใจนี้ถูกถ่ายแล้วโพสต์ในออนไลน์ โดยบอกว่านี่คือความรักของคนรุ่นก่อน และเป็นแง่มุมที่คนหนุ่มสาวควรค่าจะเรียนรู้ ในขณะที่ชาวเน็ตก็ยอมรับว่านี่คือความโรแมนติกที่แท้จริง โดยไม่ต้องคำนวณหรือวางแผน แต่เรียบง่ายและประเมินค่าไม่ได้

“ค่อนข้างน่าเศร้า เมื่อคิดว่าต้องทำงานหนักมาทั้งชีวิตเพื่อซื้อบ้าน มันค่อนข้างฟังดูน่าสงสาร แต่ในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นว่าสามีไม่มีเจตนาเห็นแก่ตัวต่อภรรยาของเขาเลย”

“จริงๆ แล้วควรอยู่ในชนบท และเก็บเงินไว้จะดีกว่า เพื่อจะได้ไม่อยู่สบายมากกว่านี้”

“นี่คือคู่รักจริงๆ พวกเขาต้องการใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกัน จึงไม่จำเป็นต้องมีความสงสัยและระแวง แค่ใช้ชีวิตที่ผ่านมาก็ลำบากมากแล้ว”

“แม้ว่าสภาพแวดล้อมจะเปลี่ยนไป แต่ตราบใดที่คุณยังคงยึดมั่นในหัวใจ มีจิตสำนึกที่ชัดเจ ย่อมได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ”

“ทั้งคู่ทำงานหนักมาเกือบทั้งชีวิต และในที่สุดก็สามารถซื้อบ้านและหยั่งรากในเมืองได้ สามีไม่ได้พยายามวางแผนโกงภรรยา แม้ว่าภรรยาจะไม่รู้หนังสือ แต่เขาก็ยังช่วยเซ็นชื่อของเธอในสัญญา”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คู่รักชราซื้อบ้านหลังแรก ภรรยาไม่รู้หนังสือ สามีจับมือลงนามในสัญญา รู้เบื่องหลังน้ำตาซึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook